Theo ghi nhận của phóng viên, tại các công viên thu hút lượng khách vui chơi ở TP Cần Thơ như Lưu Hữu Phước, Hùng Vương, bờ kè Sông Hậu... tình trạng các phương tiện đậu xe tràn lan mà không vào bãi giữ vẫn còn tiếp diễn. Dù buổi sáng sớm hay chiều tối, xe vẫn xuất hiện dưới lòng đường, gây mất trật tự an toàn giao thông.
Đậu xe dưới lòng đường Phan Văn Trị vào sáng 29.11, một người dân ở quận Ninh Kiều cho biết, những hôm tập thể dục ở công viên, anh thường đậu xe ở lòng đường để tiện quan sát, theo dõi. Vì thời gian tập luyện chỉ tầm 20 phút nên anh không cho xe vào bãi.
"Tôi đi từ đường Nguyễn Việt Hồng ra công viên Lưu Hữu Phước nên nếu vòng qua bãi đậu xe phải mất thời gian di chuyển. Tôi cũng chỉ đậu ở đây một chút rồi về chứ không có lâu" - người dân này chia sẻ.
Trong khi đó, anh Quang Huy (quận Ninh Kiều) lại cho rằng, TP Cần Thơ rất ít bãi đậu xe, do đó, việc người dân đậu xe dưới lòng đường hay cạnh công viên là điều không thể tránh khỏi. "Nếu đầu tư hơn bãi đậu xe thì sẽ hạn chế được mất trật tự giao thông. Tôi nghĩ 3.000 đồng cho 1 lượt giữ xe là hợp lý, việc người dân không đậu vào bãi chỉ là lý do".
Còn tại công viên Hùng Vương, xe máy của những người giao hàng (shipper) cũng thường xuyên "túc trực" dưới lòng đường. Đa số đều cho rằng, chỉ ngồi nghỉ ngơi hoặc đậu một chút rồi đi.
"Chúng tôi cũng vì mưu sinh mới đậu xe ở dưới lòng đường. Một lượt giữ xe 3.000 đồng không phải nhiều, nhưng nếu lần nào cũng giữ để nghỉ ngơi thì chúng tôi sẽ không còn tiền lãi để sống" - người giao hàng cho hay.
Trước đó, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ giao Giám đốc Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan và UBND quận/huyện khảo sát, tham mưu, đề xuất UBND thành phố đầu tư xây dựng, phát triển thêm bãi đậu xe trong nội thị thành phố; yêu cầu đẩy mạnh việc xã hội hóa đầu tư xây dựng các bãi đậu xe; nghiên cứu hướng dẫn, khuyến khích, vận động các tổ chức, người dân nếu có điều kiện, mặt bằng tham gia đầu tư xây dựng các bãi đậu xe.
Bên cạnh đó, tiến hành rà soát lại các tuyến đường, căn cứ các quy định pháp luật có liên quan, đề xuất tuyến đường, đoạn đường nào được dừng, đậu đỗ xe, sử dụng lòng đường, vỉa hè… đề xuất vị trí thực hiện việc kẻ vạch bãi đậu, đỗ xe trên các tuyến đường; xây dựng đề án trình UBND thành phố xem xét, phê duyệt.