Dải phân cách trên đường tránh QL1A bị phá, quy trách nhiệm cho địa phương

NGUYỄN TRƯỜNG |

Liên quan đến việc người dân phá dải phân cách làm lối đi riêng trên tuyến QL1A tránh thành phố Ninh Bình. Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Bình cho biết, sẽ quy trách nhiệm cho các địa phương có tuyến đường đi qua.

Trao đổi với PV Lao Động, ông Phạm Ngọc Tập - Trưởng Phòng quản lý xây dựng, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Ninh Bình - cho biết, tuyến QL1A tránh thành phố Ninh Bình do Sở GTVT tỉnh Ninh Bình làm chủ đầu tư. Hiện nay, Sở GTVT tỉnh Ninh Bình đang hoàn thiện các thủ tục để bàn giao công trình cho đơn vị quản lý, bảo trì, dự kiến sẽ hoàn thành công tác bàn giao trong năm 2024.

Bất chấp nguy hiểm, các phương tiện từ ôtô, xe máy đến cả xe đạp vẫn vô tư sang đường qua những lối đi tự phát trên tuyến QL1A tránh thành phố Ninh Bình. Ảnh: Nguyễn Trường
Bất chấp nguy hiểm, các phương tiện từ ôtô, xe máy đến cả xe đạp vẫn vô tư sang đường qua những lối đi tự phát trên tuyến QL1A tránh thành phố Ninh Bình. Ảnh: Nguyễn Trường

"Chúng tôi đã có nhiều văn bản giao cho UBND các huyện, thành phố nơi có tuyến đường đi qua tăng cường công tác tuyên truyền để người dân không phá dỡ dải phân cách làm lối đi. Tuy nhiên, việc quản lý và xử lý những trường hợp vi phạm còn gặp nhiều khó khăn vì người dân thường lợi dụng lúc đêm khuya hoặc gần sáng để phá dỡ" - ông Tập cho hay.

Liên quan đến việc người dân tự ý phá dỡ dải phân cách trên tuyến QL1A tránh thành phố Ninh Bình, ngày 28.2, Báo Lao Động đã có bài "Người dân phá dải phân cách trên đường tránh QL1 tại Ninh Bình làm lối đi riêng", phản ánh tình trạng người dân tự ý đập phá hàng trăm mét dải phân cách của tuyến đường để làm lối đi riêng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Tuyến đường dài 17,4km nhưng có tới hàng chục lối đi tự phát do người dân đập phá dải phân cách để mở. Ảnh: Nguyễn Trường
Tuyến đường dài 17,4km nhưng có tới hàng chục lối đi tự phát do người dân đập phá dải phân cách để mở. Ảnh: Nguyễn Trường

Ngày 29.2, trao đổi với PV Lao Động, ông Nguyễn Cao Sơn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình - cho biết, tuyến đường tránh QL1A được đưa vào khai thác sử dụng từ năm 2018. Ông Sơn cũng thừa nhận, hiện nay, trên tuyến đường này có một số vị trí bo vỉa dải phân cách giữa bị người dân phá dỡ để làm lối đi lại qua đường gây mất an toàn giao thông.

Cũng theo ông Sơn, nội dung này đã được Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường (đơn vị thi công dự án) khắc phục nhiều lần nhưng tình trạng vẫn tái diễn. UBND tỉnh Ninh Bình sẽ chỉ đạo Sở GTVT khẩn trương khắc phục các vị trí bo vỉa bị người dân phá dỡ, sau khi khắc phục sẽ giao cho địa phương nơi tuyến đi qua quản lý đảm bảo giao thông, phát huy hiệu quả đầu tư.

"Tôi đã trực tiếp kiểm tra hiện trường và chỉ đạo Sở GTVT chủ trì, phối hợp với các địa phương có tuyến đường đi qua tổ chức khắc phục dứt điểm các vị trí bo vỉa bị phá dỡ để đảm bảo an toàn giao thông và giao cho các địa phương tổ chức, quản lý không để người dân tiếp diễn tình trạng trên" - ông Sơn nói.

Bờ bo của dải phân cách được người dân đập phá, vứt ngổn ngang... Ảnh: Nguyễn Trường
Bờ bo của dải phân cách được người dân đập phá, vứt ngổn ngang... Ảnh: Nguyễn Trường

Tới đây, UBND tỉnh Ninh Bình sẽ quyết liệt xử lý, đồng thời, quy trách nhiệm cho các địa phương nơi có tuyến đường đi qua mà để xảy ra tình trạng người dân phá dỡ bo vỉa dải phân cách để làm lối đi.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Ninh Bình cũng giao cho các địa phương có tuyến đường đi qua, tiến hành rà soát kỹ từng đoạn nếu cần đường gom, đường tránh mà thấy hợp lý để cho người dân đi lại phát triển kinh tế dân sinh mà thuận lợi thì phải có kế hoạch đầu tư mở lối đi để người dân, không tháo dỡ đi tắt qua đường tránh.

NGUYỄN TRƯỜNG
TIN LIÊN QUAN

Người dân phá dải phân cách trên đường tránh QL1 tại Ninh Bình làm lối đi riêng

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Tuyến đường ĐT477 được Bộ GTVT cho phép chuyển thành dự án cải tạo, nâng cấp QL1A để các phương tiện cơ giới tránh đường QL1A khi qua trung tâm thành phố Ninh Bình. Tuy nhiên, hiện nay trên tuyến đường này xuất hiện tình trạng người dân tự ý đập phá dải phân cách để làm lối đi riêng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Bộ Giao thông Vận tải lên tiếng về đường cao tốc thiếu dải phân cách cứng

Xuyên Đông |

Thời gian qua, nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên đường cao tốc, không ít ý kiến cho rằng một trong những nguyên nhân của vấn đề này do cao tốc thiết kế 2 làn xe, thiếu dải phân cách cứng.

Không đèn, không dải phân cách, nhiều tài xế không dám đi tuyến La Sơn - Túy Loan

THÙY TRANG |

Nhắc đến cao tốc La Sơn - Túy Loan, nhiều tài xế chạy xe du lịch, xe đường dài tại TP Đà Nẵng lắc đầu cho biết “không dám đi vì đường không có đèn điện, không giải phân cách. Chỉ riêng việc xe có trục trặc gì trên đó cũng chẳng biết kêu ai vì xung quanh là rừng núi”.

Mịt mù tương lai tại dự án khu đô thị ở Nha Trang của Tập đoàn Phúc Sơn

Hữu Long |

Khánh Hòa - Dự án khu đô thị trong Sân bay Nha Trang (cũ) của Tập đoàn Phúc Sơn từng được quảng cáo rầm rộ trên các phương tiện truyền thông. Có nhiều người đã bỏ tiền mua đất nền với giá gần 100 triệu đồng/m2 tại dự án này nhưng đến nay chưa rõ bao giờ có sổ đỏ.

Nhiều cán bộ bị kỉ luật liên quan 150 căn nhà xây trái phép ở quận Bình Tân

Minh Tâm |

TPHCM - Liên quan vụ việc 150 căn nhà xây dựng trái phép tại phường Tân Tạo (quận Bình Tân, TPHCM), trưa 1.3, đại diện UBND quận đã thông tin đến báo chí về việc kỉ luật và khiển trách một số cán bộ có liên quan.

Chưa áp dụng cách tính thuế hỗn hợp đối với rượu, bia

Anh Kiệt |

Chính phủ thống nhất chưa bổ sung vào Chính sách 5 của đề nghị xây dựng luật nội dung mới về phương pháp tính thuế hỗn hợp đối với mặt hàng rượu, bia.

Mức phạt với 4 rạp chiếu phim 18+ của Trấn Thành cho khán giả nhỏ tuổi vào xem

ĐÔNG DU |

Theo ông Phạm Văn Dũng - Chánh Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM, 4 rạp để khán giả nhỏ tuổi xem "Mai" - phim 18+ của Trấn Thành có thể bị phạt 60-80 triệu đồng (mức phạt trung bình là 70 triệu đồng).

Nợ chồng nợ, Công ty Đông Dương thất hẹn mua lại lô trái phiếu 300 tỉ đồng

Anh Kiệt |

Công ty Đông Dương đã thất hẹn mua lại 30% vốn gốc của lô trái phiếu DDG12101 trị giá 300 tỉ đồng vào ngày 28.2.2024.

Người dân phá dải phân cách trên đường tránh QL1 tại Ninh Bình làm lối đi riêng

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Tuyến đường ĐT477 được Bộ GTVT cho phép chuyển thành dự án cải tạo, nâng cấp QL1A để các phương tiện cơ giới tránh đường QL1A khi qua trung tâm thành phố Ninh Bình. Tuy nhiên, hiện nay trên tuyến đường này xuất hiện tình trạng người dân tự ý đập phá dải phân cách để làm lối đi riêng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Bộ Giao thông Vận tải lên tiếng về đường cao tốc thiếu dải phân cách cứng

Xuyên Đông |

Thời gian qua, nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên đường cao tốc, không ít ý kiến cho rằng một trong những nguyên nhân của vấn đề này do cao tốc thiết kế 2 làn xe, thiếu dải phân cách cứng.

Không đèn, không dải phân cách, nhiều tài xế không dám đi tuyến La Sơn - Túy Loan

THÙY TRANG |

Nhắc đến cao tốc La Sơn - Túy Loan, nhiều tài xế chạy xe du lịch, xe đường dài tại TP Đà Nẵng lắc đầu cho biết “không dám đi vì đường không có đèn điện, không giải phân cách. Chỉ riêng việc xe có trục trặc gì trên đó cũng chẳng biết kêu ai vì xung quanh là rừng núi”.