Người dân phá dải phân cách trên đường tránh QL1 tại Ninh Bình làm lối đi riêng

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Tuyến đường ĐT477 được Bộ GTVT cho phép chuyển thành dự án cải tạo, nâng cấp QL1A để các phương tiện cơ giới tránh đường QL1A khi qua trung tâm thành phố Ninh Bình. Tuy nhiên, hiện nay trên tuyến đường này xuất hiện tình trạng người dân tự ý đập phá dải phân cách để làm lối đi riêng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Có mặt tại tuyến đường ĐT477 tại Ninh Bình vào ngày 28.2, theo ghi nhận của PV Lao Động, tuyến đường này dài 17,4km đi qua địa bàn các huyện Hoa Lư, thành phố Ninh Bình, huyện Yên Mô và thành phố Tam Điệp xuất hiện hàng chục lối đi tắt để sang đường do người dân tự ý đập phá dải phân cách tạo tạo ra. Ảnh: Nguyễn Trường
Có mặt tại tuyến đường ĐT477 tại Ninh Bình vào ngày 28.2, theo ghi nhận của PV Lao Động, tuyến đường này dài 17,4km đi qua địa bàn các huyện Hoa Lư, thành phố Ninh Bình, huyện Yên Mô và thành phố Tam Điệp xuất hiện hàng chục lối đi tắt để sang đường do người dân tự ý đập phá dải phân cách để tạo ra. Ảnh: Nguyễn Trường
Thay vì phải đi xa thêm khoảng 1 - 2km để sang đường thì người dân lại bất chấp nguy hiểm, đập phá dải phân cách để làm lối đi tắt. Ảnh: Nguyễn Trường
Thay vì phải đi xa thêm khoảng 1 - 2km để sang đường thì người dân lại bất chấp nguy hiểm, đập phá dải phân cách để làm lối đi tắt. Ảnh: Nguyễn Trường
Toàn bộ tuyến đường dài 17,4km nhưng có đến gần 20 lối đi tắt được người dân tự ý tạo ra. Ảnh: Nguyễn Trường
Toàn bộ tuyến đường dài 17,4km nhưng có đến gần 20 lối đi tắt được người dân tự ý tạo ra. Ảnh: Nguyễn Trường
Bờ bo của dải phân cách được người dân đập phá, vứt ngổn ngang... Ảnh: Nguyễn Trường
Bờ bo của dải phân cách được người dân đập phá, vứt ngổn ngang... Ảnh: Nguyễn Trường
Bất chấp nguy hiểm, các phương tiện từ ôtô, xe máy đến cả xe đạp vẫn vô tư sang đường qua những lối đi tự phát trên tuyến đường ĐT477. Ảnh: Nguyễn Trường
Bất chấp nguy hiểm, các phương tiện từ ôtô, xe máy đến cả xe đạp vẫn vô tư sang đường qua những lối đi tự phát trên tuyến đường ĐT477. Ảnh: Nguyễn Trường
Các lối đi tự phát này chủ yếu xuất hiện tại những khu đông dân cư hoặc là dẫn cào các nhà xưởng, công trình xây dựng... Ảnh: Nguyễn Trường
Các lối đi tự phát này chủ yếu xuất hiện tại những khu đông dân cư hoặc là dẫn vào các nhà xưởng, công trình xây dựng... Ảnh: Nguyễn Trường
Hàng ngày những chiếc xe ôtô như thế này vẫn vô tư sang đường, bất chấp nguy hiểm. Ảnh: Nguyễn Trường
Hàng ngày những chiếc xe ôtô như thế này vẫn vô tư sang đường, bất chấp nguy hiểm. Ảnh: Nguyễn Trường
Những lối đi tự phát này tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn bởi không có biển báo. Ảnh: Nguyễn Trường
Những lối đi tự phát này tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn bởi không có biển báo. Ảnh: Nguyễn Trường
NGUYỄN TRƯỜNG
TIN LIÊN QUAN

Bộ Giao thông Vận tải lên tiếng về đường cao tốc thiếu dải phân cách cứng

Xuyên Đông |

Thời gian qua, nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên đường cao tốc, không ít ý kiến cho rằng một trong những nguyên nhân của vấn đề này do cao tốc thiết kế 2 làn xe, thiếu dải phân cách cứng.

Không đèn, không dải phân cách, nhiều tài xế không dám đi tuyến La Sơn - Túy Loan

THÙY TRANG |

Nhắc đến cao tốc La Sơn - Túy Loan, nhiều tài xế chạy xe du lịch, xe đường dài tại TP Đà Nẵng lắc đầu cho biết “không dám đi vì đường không có đèn điện, không giải phân cách. Chỉ riêng việc xe có trục trặc gì trên đó cũng chẳng biết kêu ai vì xung quanh là rừng núi”.

Khó giảm được ùn tắc bằng cách xén vỉa hè, dải phân cách

Tô Thế |

Đường Láng (đoạn từ Cầu Giấy - Ngã Tư Sở) được xén hè mở rộng từ đầu tháng 1.2019 nhằm giảm ùn tắc giao thông. Đến nay tuyến đường này tiếp tục được đề xuất mở rộng.

Rắn nước xuất hiện ở lễ hội Bắc Ninh, một số người dân tụ tập, lập đàn cúng bái

Vân Trường |

Nhiều ngày nay, trên mạng xã hội lan truyền một số hình ảnh người dân lập bàn thờ, tổ chức cúng bái một con rắn xuất hiện cạnh Ao Đình, thuộc khu phố Tam Lư, phường Đồng Nguyên, TP Từ Sơn (tỉnh Bắc Ninh) khi một lễ hội diễn ra.

Sắp khởi công cầu hơn 16.000 tỉ đồng nối trung tâm Hà Nội với quận Long Biên

HỮU CHÁNH - PHẠM ĐÔNG |

Hà Nội - Cầu Trần Hưng Đạo với tổng vốn hơn 16.000 tỉ đồng dự kiến khởi công năm 2025, cơ bản hoàn thành sau 2 năm giúp kết nối hai bên bờ sông Hồng, tạo đà phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô.

Siêu tàu Thăng Long hơn 1.000 chỗ tạm phục vụ tuyến Vũng Tàu - Côn Đảo từ 9.3

Thành An |

Bà Rịa - Vũng Tàu - Công ty Cổ phần Tàu cao tốc Phú Quốc Express đã có kế hoạch đưa siêu tàu khách Thăng Long với sức chứa hơn 1.000 khách vào vận hành, phục vụ tạm thời tuyến Vũng Tàu - Côn Đảo.

Bản tin công đoàn: Trường hợp nào phải chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp?

Nhóm PV |

Bản tin công đoàn ngày 3.3 sẽ có những nội dung đáng chú ý sau: Trường hợp nào phải chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp?; Đơn hàng dồi dào, người lao động không lo thiếu việc...

Tiểu thương tại TPHCM vẫn ngại chuyển đổi hình thức kinh doanh dù ế ẩm

HẠ MÂY |

Hiện nay, ế ẩm là tình trạng chung của nhiều ngành hàng tại các chợ truyền thống ở TPHCM. Thế nhưng, không ít tiểu thương vẫn bán hàng qua kênh truyền thống và ngại chuyển đổi hình thức mới.

Bộ Giao thông Vận tải lên tiếng về đường cao tốc thiếu dải phân cách cứng

Xuyên Đông |

Thời gian qua, nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên đường cao tốc, không ít ý kiến cho rằng một trong những nguyên nhân của vấn đề này do cao tốc thiết kế 2 làn xe, thiếu dải phân cách cứng.

Không đèn, không dải phân cách, nhiều tài xế không dám đi tuyến La Sơn - Túy Loan

THÙY TRANG |

Nhắc đến cao tốc La Sơn - Túy Loan, nhiều tài xế chạy xe du lịch, xe đường dài tại TP Đà Nẵng lắc đầu cho biết “không dám đi vì đường không có đèn điện, không giải phân cách. Chỉ riêng việc xe có trục trặc gì trên đó cũng chẳng biết kêu ai vì xung quanh là rừng núi”.

Khó giảm được ùn tắc bằng cách xén vỉa hè, dải phân cách

Tô Thế |

Đường Láng (đoạn từ Cầu Giấy - Ngã Tư Sở) được xén hè mở rộng từ đầu tháng 1.2019 nhằm giảm ùn tắc giao thông. Đến nay tuyến đường này tiếp tục được đề xuất mở rộng.