12 chiêu cắt cơn buồn ngủ cho sĩ tử vào mùa thi

B.T - tổng hợp |

Khi cảm thấy buồn ngủ và không còn đủ tỉnh táo để bước vào việc học, bạn hãy uống một cốc nước lạnh để đẩy lùi cơn buồn ngủ và mệt mỏi đó.   Uống nước lạnh là một mẹo tuy đơn giản nhưng lại có tác dụng nhanh chóng giúp bạn trở lại trạng thái minh mẫn và khỏe khoắn. Và còn rất nhiều cách giúp các sĩ tử chống lại cơn buồn ngủ trong mùa thi.

 

    Không chỉ thế, khi uống nước, bạn còn đem lại nhiều lợi ích khác cho cơ thể. Đi bộ, chạy bộ hoặc tập tạ buổi sáng sẽ tăng trao đổi chất cơ thể. Bạn sẽ có cảm giác khỏe khoắn và tỉnh táo cả ngày.  

 

 30 phút đến 1 tiếng tập thể dục sẽ cho bạn những hiệu quả bất ngờ. Tuy nhiên bạn cần chú ý không nên tập quá sức, điều này sẽ cho bạn phản ứng ngược.    

Khi bạn mệt mỏi và buồn ngủ, cà phê sẽ không có tác dụng làm bạn tỉnh táo mà đôi khi còn khiến tình hình tồi tệ hơn. Những cách sau đây tuy đơn giản nhưng giúp bạn nhanh chóng lấy lại sự tỉnh táo và minh mẫn những lúc đó. 

 Để tránh buồn ngủ khi ôn thi, bạn hãy thủ sẵn một ít socola đậm mầu nhé.     
 Sô cô la có chứa một ít caffeine, mà có thể giúp bạn đánh bại sự mệt mỏi.   
  Đối với nhiều phụ nữ, hành động đứng dậy, đi vào tủ lấy một ít thức ăn (như sô cô la) là một cách nhanh chóng giúp họ tỉnh táo.  
  Chất ôxy hóa trong thanh sô cô la (tối màu) sẽ tiếp thêm năng lượng cho máu của bạn.  
   Ăn sáng đủ và không bỏ bữa sáng sẽ giúp bạn tránh việc ăn quá nhiều vào bữa trưa. Bữa trưa nặng sẽ khiến bạn dễ buồn ngủ hơn.  Bạn có thể ăn thêm một bữa phụ giữa buổi và giảm lượng ăn bữa sáng để hệ tiêu hóa hoạt động tốt đồng thời duy trì năng lượng cho cả buổi sáng.

 

     Tương tự như vậy, chia bữa trưa thành một bữa nữa thành bữa xế. Bạn sẽ cảm thấy khỏe khoắn và năng động hơn trong buổi chiều.   
  Hạn chế tinh bột trắng (cơm trắng, bún, phở, bánh mỳ trắng…) và đồ ngọt vào bữa trưa. Bạn nên ăn bữa trưa với nhiều thịt, cá và rau xanh. 
   Ăn quá nhiều carbohydrates là một trong những nguyên nhân gây buồn ngủ hàng đầu. Dù chỉ là một chút thì rượu bia vẫn là chất cấm kỵ trong ngày làm việc của bạn.   
 Rượu bia và đồ uống chứa cồn không những làm bạn buồn ngủ mà còn ức chế hoạt động não bộ khiến bạn làm việc kém hiệu quả hơn.  
  Đi vòng quanh chỗ làm việc hay đi bộ một vòng sau khi ăn trưa sẽ giúp kích thích lưu thông máu toàn cơ thể.    Bạn cũng nên tìm cách di chuyển nhiều hơn sau khi ăn và trong khi làm việc buổi chiều.   

 Ngủ đủ giấc vào buổi tối và chợp mắt nghỉ ngơi 10 đến 15 phút vào buổi trưa cũng giúp bạn chống lại cơn buồn ngủ sau khi ăn. Ngủ trưa giấc ngắn dưới 30 phút cũng cho bạn nhiều lợi ích về sức khỏe.

 

Đang học ôn cho kỳ thi bỗng nhiên bạn rất buồn ngủ, mắt cứ díu lại. Bạn hãy bật nhạc lên, nghe 1 bài nhạc sôi động mà bạn thích.

Âm nhạc có tác dụng kích thích hầu hết mọi vùng của não và giúp bạn tập trung. Một số chuyên gia còn cho biết âm nhạc có tác dụng như một chất kích thích với não. Do đó, khi nào thấy mệt mỏi và buồn ngủ, bạn hãy bật nhạc lên và thư giãn.

 

 

 

 Một lúc sau, bạn sẽ thấy mình lấy lại sự minh mẫn và có thể quay lại làm việc. Lúc đó, hãy tắt nhạc đi nhé.

 

Hãy thử những bí quyết mà chúng tôi vừa giới thiệu để chống lại vẫn buồn ngủ để tránh làm ảnh hưởng đến kết quả học tập. Trong mùa thi này, việc chống lại cơn buồn ngủ là điều rất quan trọng đấy nhé. 

B.T - tổng hợp
TIN LIÊN QUAN

Những lợi ích tuyệt vời của đu đủ cho sức khỏe

B.T - tổng hợp |

Đu đủ là loại quả nhiều dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe của chúng ta. Đu đủ chín chứa 90% nước, 13% đường, không có tinh bột, nhiều caretenoid acid hữu cơ, các loại vitamin A, B, C, protein; 0,9% chất béo, xenlulo; 0,5% canxi và các chất đạm chống oxy hóa…Vì vậy, ăn đủ đủ đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Đức phản hồi yêu cầu bồi thường 1,2 nghìn tỉ USD của Ba Lan

Ngọc Vân |

Đức cho rằng vấn đề bồi thường cho Ba Lan đã được giải quyết từ lâu, theo Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock.

Xót xa cậu bé mồ côi cha mẹ, sống đơn độc nhưng học giỏi nhất lớp

Tạ Quang - Yến Phương |

Một câu chuyện đau thương nhưng đầy nghị lực của em Nguyễn Văn Hồng Gấm – học sinh lớp 12, trường THPT Vĩnh Trạch, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang. Trong chưa đầy một năm em đã hai lần mồ côi cả bố lẫn mẹ, một mình em phải sống côi cút, đơn độc trong căn nhà nhỏ. Vượt qua giai đoạn trầm cảm, em đã chiến thắng chính mình với thành tích luôn dẫn đầu lớp trong học tập nhiều năm liền.

Dự báo thời tiết 5.10: Miền Bắc ngày nắng nóng oi bức, có mưa gián đoạn

MẠNH HOẠT |

Dự báo thời tiết hôm nay 5.10, Bắc Bộ ngày nắng với nhiệt độ cao nhất khoảng 33 độ C. Khu vực trung Trung Bộ, nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa 20-40mm. 

Quán quân Đường lên đỉnh Olympia chia sẻ bí quyết học, ăn ngủ cùng sách

TRÀ MY |

Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2022 là Đặng Lê Nguyên Vũ, học sinh Trường THPT Bắc Duyên Hà (Thái Bình). Nam sinh Thái Bình không ngần ngại để chia sẻ với mọi người bí quyết học tập và ôn luyện của mình.

Vụ phúc thẩm Dương Thị Bạch Diệp: Khi nào cần trưng cầu giám định tâm thần?

Anh Tú |

TPHCM - Liên quan đến việc luật sư bào chữa cho bị cáo Dương Thị Bạch Diệp cho rằng cần trưng cầu giám định sức khỏe và tình trạng tâm thần của bà Dương Thị Bạch Diệp tại phiên tòa phúc thẩm ngày 4.10, nhiều độc giả thắc mắc khi bị cáo có dấu hiệu tâm thần thì phiên tòa sẽ xét xử như thế nào? Cách thức giám định tâm thần ra sao?,...

Cạm bẫy việc nhẹ lương cao mà tân sinh viên cần lưu ý

Minh Quang - Giao Linh |

Lướt qua một lượt tại các hội nhóm tìm việc làm thêm trên mạng xã hội, không khó để tìm ra các quảng cáo việc làm hấp dẫn, lương cao, độ tuổi được chọn thường từ 18-22, đặc biệt là các em sinh viên năm nhất, mới chân ướt chân ráo đến Hà nội và muốn làm thêm trang trải cuộc sống. Thế nhưng cũng có không ít câu chuyện đáng tiếc xảy ra khi một bộ phận sinh viên nhẹ dạ, dễ dàng tin vào những lời mời chào đầy hấp dẫn.

Nga công bố kết quả huy động quân

Khánh Minh |

Kế hoạch huy động 300.000 quân của Nga đã hoàn thành hơn 2/3, theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu.

Những lợi ích tuyệt vời của đu đủ cho sức khỏe

B.T - tổng hợp |

Đu đủ là loại quả nhiều dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe của chúng ta. Đu đủ chín chứa 90% nước, 13% đường, không có tinh bột, nhiều caretenoid acid hữu cơ, các loại vitamin A, B, C, protein; 0,9% chất béo, xenlulo; 0,5% canxi và các chất đạm chống oxy hóa…Vì vậy, ăn đủ đủ đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.