Cụ thể, tại vị trí đai ốc lắp ống xả phía trước với nắp máy động cơ có thể được xiết không đủ lực trong quá trình lắp ráp tại nhà máy. Nếu đai ốc này không được xiết đủ lực, có thể xuất hiện tiếng ồn lạ và xảy ra tình trạng rò rỉ khí xả ra bên ngoài khi xe đang vận hành.
Qua tìm hiểu, các kỹ sư hãng Subaru xác định, do các hướng dẫn thiếu chính xác và không rõ ràng trên bản vẽ gây ra việc hiểu sai cho công nhân trong quá trình lắp ráp tại nhà máy. Vì vậy, dẫn đến việc các đai ốc lắp ống xả phía trước có thể bị thiếu lực xiết theo đúng thiết kế.
Theo kế hoạch, chương trình triệu hồi sẽ bắt đầu từ ngày 7.10.2019 đến 7.10.2020. Đại diện hãng Subaru Việt Nam cho biết, sẽ mất khoảng 10 giờ để giải quyết hiện tượng này
Trước đó, Subaru Việt Nam từng đưa ra thông báo triệu hồi đối với 20 xe Forester, XV, BRZ sau khi phát hiện lò xo xu-páp động cơ trên các xe này có nguy cơ bị nứt gãy.
Trong đó, các mẫu xe bị ảnh hưởng gồm có: Subaru Forester sản xuất năm 2012, Subaru BRZ sản xuất năm 2013 và Subaru XV sản xuất từ năm 2012-2013.
Nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do trong quá trình sản xuất, dung sai đường kính lò xo xu-páp thuộc hệ thống động cơ thiết kế chưa phù hợp. Trong thành phần vật liệu chế tạo lò xo xu-páp bị lẫn tạp chất siêu nhỏ làm cho độ bền của lò xo bị giảm xuống trong quá trình hoạt động dẫn đến tình trạng nứt, gãy lò xo khiến cho động cơ không thể hoạt động.