Ưu và nhược điểm của tân binh Honda BR-V khi so kè với Mitsubishi Xpander

LÂM ANH |

Honda BR-V vừa chính thức trình làng với trang bị và giá bán cạnh tranh trong phân khúc MPV. Dự kiến mẫu xe tân binh sẽ tạo ra một so kè hấp dẫn trong phân khúc MPV phổ thông tại thị trường Việt Nam với những cái tên quen thuộc hiện nay, đặc biệt là mẫu xe bán chạy nhất Mitsubishi Xpander.

Xét về mức giá, có thể thấy Honda BR-V có mức giá niêm yết cao hơn so với đối thủ Xpander. Phiên bản tiêu chuẩn (G) của BR-V có mức giá 661 triệu đồng, nhỉnh hơn phiên bản cao cấp nhất của Xpander là AT Premium (658 triệu đồng).

Thiết kế và trang bị nội ngoại thất

Về thiết kế ngoại thất, mẫu Mitsubishi Xpander bản AT Premium sở hữu chiều dài trục cơ sở và khoảng sáng gầm xe tốt hơn Honda BR-V G. Trong khi đó, BR-V có số đo chiều rộng lớn hơn đối thủ. Do đó, Xpander cho thấy mẫu xe này sẽ có không gian nội thất rộng rãi hơn, cùng với đó là khả năng chạy đa dạng địa hình hơn BR-V.

Thiết kế ngoại thất của Honda BR-V 2023. Ảnh: Honda
Thiết kế ngoại thất của Honda BR-V 2023. Ảnh: Honda
Thiết kế ngoại thất của Mitsubishi Xpander. Ảnh: Mitsubishi
Thiết kế ngoại thất của Mitsubishi Xpander. Ảnh: Mitsubishi

Bên cạnh đó, về trang bị ngoại thất, bản cao cấp của Xpander có ngoại hình sang trọng hơn nhờ các chi tiết mạ chrome, trong khi Honda BR-V G nhỉnh hơn ở tính năng đèn pha tự động. Ngoài ra, Xpander còn có thêm đèn sương mù. BR-V được trang bị bộ lốp có kích thước là 215/55R17 lớn hơn đối thủ Xpander (205/55R17).

Bước vào khoang nội thất, Xpander bản AT Premium được đánh giá cao hơn BR-V G với chất liệu bọc ghế là da, còn trên BR-V là ghế nỉ, cùng với tựa tay ghế sau. Bên cạnh đó, mẫu xe đến từ Mitsubishi còn có màn hình trung tâm lớn hơn (9 inch) so với BR-V chỉ có kích thước 7 inch. Những lợi thế này cũng dễ hiểu khi AT Premium là bản cao cấp nhất của Xpander.

Thiết kế và trang bị tiện nghi trong khoang lái của Honda BR-V 2023. Ảnh: Honda
Thiết kế và trang bị tiện nghi trong khoang lái của Honda BR-V 2023. Ảnh: Honda
Thiết kế và trang bị khoang lái của Xpander. Ảnh: Mitsubishi
Thiết kế và trang bị khoang lái của Xpander. Ảnh: Mitsubishi

Khả năng vận hành và an toàn

Honda BR-V G cho thấy sự nhỉnh hơn Mitsubishi Xpander AT ở sức mạnh động cơ. Đây cũng thường là thế mạnh của những mẫu xe đến từ Honda. Cả 2 phiên bản của BR-V đều sử dụng động cơ hút khí tự nhiên dung tích 1.5L, sản sinh công suất cực đại 119 mã lực và mô-men xoắn 145 Nm. Sức mạnh được truyền đến các bánh trước thông qua hộp số vô cấp CVT.

Trong khi đó, Xpander sử dụng động cơ xăng dung tích 1.5L công nghệ hút khí tự nhiên, công suất cực đại 103 mã lực, momen xoắn cực đại 141 Nm và đi kèm hộp số tay 5 cấp hoặc tự động 4 cấp. Tất cả các phiên bản đều sử dụng hệ dẫn động cầu trước tiêu chuẩn.

Về trang bị an toàn, mẫu MPV đến từ Honda tỏ ra vượt trội với gói công nghệ Honda Sensing có các tính năng như phanh tự động giảm thiểu va chạm, đèn pha thích ứng tự động, kiểm soát hành trình, cảnh báo chệch làn, hỗ trợ giữ làn... Tính đến nay, đây đang là mẫu xe sở hữu trang bị an toàn vượt trội nhất phân khúc MPV. Trong khi đó, Xpander AT Premium chỉ hơn BR-V G ở cảm biến va chạm phía sau.

LÂM ANH
TIN LIÊN QUAN

Những mẫu xe cạnh tranh với Mitsubishi Xpander trong tầm giá 700 triệu

LÂM ANH |

Kể từ khi gia nhập thị trường, Mitsubishi Xpander đã gặt hái nhiều thành công và có doanh số tăng trưởng tốt, khá đồng đều qua các tháng. Tuy nhiên, với mức giá khoảng 700 triệu đồng, có nhiều mẫu xe gầm cao khác ở nhiều phân khúc cũng đang là lựa chọn đáng quan tâm, cạnh tranh với Xpander.

Toàn phân khúc MPV giảm mạnh, top 1 như Mitsubishi Xpander cũng quay xe

LÂM ANH |

Sau 2 tháng liền tăng trưởng mạnh, phân khúc MPV bình dân tại Việt Nam trong tháng 4.2023 đã ghi nhận lượng xe bán ra sụt giảm chóng mặt, chỉ đạt tổng cộng 2.946 xe, giảm mạnh tới 2.172 xe so với tháng 3.

Phân khúc MPV ngày càng cạnh tranh, Xpander tăng trưởng bùng nổ

LÂM ANH |

Phân khúc MPV bình dân với 7 đại diện từ các hãng góp mặt ghi nhận tổng doanh số 4.869 xe trong tháng 3, tăng trưởng 38,4% so với số liệu ở kì báo cáo liền trước. Phân khúc MPV góp 2 cái tên trong top 10 xe bán chạy nhất tháng, chứng tỏ sức hút của phân khúc này đang tăng lên.

Chuyện về giải bóng đá nữ VĐQG vắng khán giả, hơn 10 năm chưa tìm được nhà tài trợ mới

NHÓM PV |

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đang ở giai đoạn thăng hoa và chuẩn bị bước vào tranh tài tại World Cup 2023. Nhưng chúng ta phải đối diện với nghịch lí khi giải bóng đá nữ vô địch quốc gia những năm qua luôn trong tình trạng vắng khán giả và hơn 10 năm vẫn chưa tìm được nhà tài trợ mới. Góc nhìn thể thao số 118 cùng Nhà báo Minh Tiến - người có hơn 20 năm tác nghiệp, theo dõi bóng đá nữ, có những góc nhìn về vấn đề này.

Làng chài cổ đẹp như tranh giữa vịnh Hạ Long chờ cứu

Nguyễn Hùng |

Hầu hết hạng mục các công trình phục vụ du khách ở làng chài Cửa Vạn giữa vịnh Hạ Long - một trong những làng chài đẹp nhất thế giới - đã xuống cấp nghiêm trọng từ lâu nhưng các cơ quan liên quan hiện vẫn tiếp tục… bàn và phát văn bản.

Chứng khoán chờ cơ hội tăng giá sau khi có kết quả kinh doanh quý II

Gia Miêu |

Nếu chỉ số của thị trường chứng khoán không thể bật tăng trở lại trong các phiên sắp tới, sẽ hình thành một vùng tích lũy đi ngang chờ cơ hội tăng giá sau khi có kết quả kinh doanh quý II/2023.

Loạt dự án trọng điểm chậm giải phóng mặt bằng ở Đồng Nai

HÀ ANH CHIẾN |

Thời gian qua, tại tỉnh Đồng Nai, giải phóng mặt bằng nhiều công trình, dự án trọng điểm, nhất là ở TP Biên Hoà gần như “giậm chân tại chỗ” ảnh hưởng lớn không chỉ tiến độ dự án, mà còn khiến việc giải ngân nguồn vốn đầu tư công của tỉnh mới chỉ đạt 15% so với kế hoạch.

Blackpink đến Việt Nam có phải vì tiền?

Hào Hoa (thực hiện) |

Trao đổi với phóng viên Lao Động, Tiến sĩ Văn hóa Đặng Thiếu Ngân – chuyên gia hàng đầu về Hallyu cho rằng, thị trường biểu diễn tại Việt Nam đã được Kpop nhắm đến từ lâu.