Phân biệt 4 phiên bản của Honda CR-V thế hệ mới vừa ra mắt thị trường Việt

LÂM ANH |

Honda CR-V thế hệ mới vừa chính thức ra mắt tại Việt Nam với 4 phiên bản: G, L, L AWD và e:HEV RS. Giá bán tương ứng của 4 phiên bản này lần lượt là 1,109 tỉ đồng, 1,159 tỉ đồng, 1,31 tỉ đồng và 1,259 tỉ đồng. Có thể thấy, giá giữa 4 phiên bản Honda CR-V 2024 có sự chênh lệch khá lớn.

Trang bị ngoại thất

Honda CR-V 2024 đã tăng giá so với trước và có những thay đổi đáng kể ở trang bị ngoại thất của mẫu xe này. Mẫu xe có các trang bị tiêu chuẩn như đèn pha full LED, đèn định vị ban ngày LED, đèn pha tự động bật/tắt theo cảm biến ánh sáng, đèn pha tự động tắt theo cảm biến ánh sáng, đồng hồ, đèn báo rẽ LED, đèn hậu LED, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện, đèn báo rẽ tích hợp/mở tự động và bộ vành 18 inch sơn bạc.

Thiết kế của Honda CR-V thế hệ mới. Ảnh: Honda
Thiết kế của Honda CR-V thế hệ mới. Ảnh: Honda

Phiên bản L có thêm đèn pha tự động điều chỉnh góc chiếu sáng, đèn sương mù LED phía trước và tính năng mở cốp/đóng cốp rảnh tay thông minh. Phiên bản e:HEV RS sẽ có những đặc điểm nhận dạng như logo màu đỏ trên lưới tản nhiệt/cửa cốp, bộ vành 18 inch sơn đen bóng và 2 đầu ống xả giả phía sau. Ngoài ra, phiên bản e:HEV RS còn có đèn sương mù phía sau và giá nóc.

Thiết kế và trang bị nội thất

Điểm khác biệt lớn nhất giữa các phiên bản của Honda CR-V mới chính là cách bố trí ghế ngồi. Cụ thể, 3 phiên bản G, L và L AWD sẽ sử dụng nội thất 3 hàng ghế 7 chỗ. Trong khi đó, phiên bản e:HEV RS chỉ được trang bị nội thất 2 hàng ghế 5 chỗ. Nội thất của e:HEV RS còn tạo cảm giác thể thao hơn nhờ các điểm nhấn màu đỏ như đường chỉ khâu.

Không chỉ ghế ngồi mà trang bị của các phiên bản cũng khác nhau. Ở phiên bản tiêu chuẩn, xe có ghế bọc da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng/nhớ 2 vị trí, ghế lái chỉnh điện 4 hướng, hàng ghế thứ hai gập 60:40, hàng ghế cuối gập 50:50 và cửa ra vào. Cửa sổ chỉnh điện tự động lên/xuống 1 chạm trên ghế lái.

Nội thất khoang lái Honda CR-V thế hệ mới. Ảnh: Honda
Nội thất khoang lái Honda CR-V thế hệ mới bản e:HEV RS. Ảnh: Honda

Mẫu xe trang bị vô-lăng bọc urethane, điều chỉnh 4 hướng, tích hợp các phím chức năng, bảng đồng hồ với màn hình TFT 7 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 7 inch, hỗ trợ Apple CarPlay có dây, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, cửa gió cho hàng ghế sau ghế ngồi, dàn âm thanh 8 loa, 1 cổng sạc USB, 2 cổng sạc Type C, khởi động máy từ xa, phanh tay điện tử, tự động giữ phanh tạm thời và chìa khóa thông minh.

Với phiên bản L, xe có gương chiếu hậu tự động chống chói, vô lăng bọc da, chìa khóa thông minh có tính năng mở cốp từ xa, cửa sổ chỉnh điện tự động lên/xuống 1 chạm trên tất cả các ghế, màn hình cảm ứng. Màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch, hỗ trợ Apple CarPlay không dây, quay số nhanh bằng giọng nói, 3 cổng sạc Type C, màn hình hiển thị thông tin lái xe HUD và sạc điện thoại không dây.

Trong khi đó, phiên bản L AWD được bổ sung cửa sổ trời toàn cảnh, đèn trang trí nội thất và thẻ từ thông minh. Hệ thống âm thanh Bose 12 loa chỉ dành cho phiên bản e:HEV RS.

Động cơ vận hành

Khác với thế hệ trước, Honda CR-V 2024 hiện có 2 tùy chọn động cơ. Cung cấp sức mạnh cho 3 phiên bản G, L và L AWD là động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L, công suất tối đa 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm như trước.

Động cơ này kết hợp với hộp số tự động biến thiên vô cấp CVT, hệ dẫn động cầu trước ở phiên bản G và L hoặc dẫn động 4 bánh toàn thời gian ở phiên bản L AWD. Đây là lần đầu tiên mẫu xe này có hệ dẫn động AWD tại Việt Nam. Đồng thời, trang bị này cũng là nguyên nhân khiến phiên bản L AWD có giá bán cao nhất, đắt hơn phiên bản e:HEV RS.

“Trái tim” của Honda CR-V e:HEV RS 2024 là hệ truyền động hybrid, bao gồm động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.0L và 2 mô-tơ điện. Động cơ tạo ra công suất tối đa 146 mã lực trong khi con số tương ứng của 2 mô tơ điện là 181 mã lực. Tổng cộng, phiên bản e:HEV RS có công suất 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 335 Nm.

Động cơ xăng của Honda CR-V mới tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình từ 7,3-7,8 lít/100 km, tùy phiên bản. Mức tương ứng của động cơ hybrid là 5,2 lít/100 km.

Các trang bị an toàn của Honda CR-V 2024 khá đồng đều giữa các phiên bản. Ảnh: Honda
Các trang bị an toàn của Honda CR-V 2024 khá đồng đều giữa các phiên bản. Ảnh: Honda

Các trang bị an toàn của Honda CR-V 2024 khá đồng đều giữa các phiên bản. Tuy nhiên, phiên bản tiêu chuẩn thiếu hệ thống đèn pha thích ứng thông minh, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau, phanh khẩn cấp tự động sau va chạm, camera hỗ trợ quan sát làn đường và camera 360 độ. Những tính năng an toàn này đều có sẵn trên phiên bản e:HEV RS.

Phiên bản L AWD đắt nhất nhưng không có đèn pha thích ứng thông minh, cảm biến đỗ xe phía trước và phanh khẩn cấp tự động sau va chạm.

LÂM ANH
TIN LIÊN QUAN

Điểm nổi trội của Honda CR-V so với Tucson, CX-5 khi đắt hơn 300 triệu đồng

LÂM ANH |

Mới đây, Honda CR-V phiên bản hoàn toàn mới chính thức ra mắt với 4 phiên bản cùng giá bán dao động từ 1,109-1,310 tỉ đồng. Trang bị của Honda CR-V có nổi bật hơn so với phiên bản cao cấp nhất của đối thủ hàng đầu phân khúc như Mazda CX-5, Hyundai Tucson?

Honda CR-V có phiên bản hoàn toàn mới, là đối thủ nặng ký của Mazda CX-5

LÂM ANH |

Ngày 25.10, Honda Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu Honda CR-V thế hệ thứ 6 hoàn toàn mới với nhiều cải tiến lớn về thiết kế cũng như trang bị trên xe - khiến mẫu xe này trở thành một đối thủ nặng ký cho những cái tên như Mazda CX-5, Kia Sportage, Hyundai Tucson...

Điểm mạnh và yếu của tân binh nhóm crossover Haval H6 so với Honda CR-V

LÂM ANH |

Mẫu xe SUV Haval H6 của Trung Quốc vừa ra mắt Việt Nam ở phân khúc crossover hạng C được cho là có lợi thế về động cơ và trang bị an toàn. Liệu mẫu xe mới của Trung Quốc có đủ để cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc như Honda CR-V.

Người dân chật vật với triều cường ngày đầu tuần, nước dâng tràn cả vào bệnh viện

TẠ QUANG |

Cần Thơ - Triều cường dâng cao ngày đầu tuần, nhiều tuyến đường nội ô TP Cần Thơ như "biến thành sông", thậm chí nước tràn vào cả bệnh viện.

Thanh khoản chứng khoán chưa hồi phục, rủi ro nhiều hơn cơ hội lướt sóng

Gia Miêu |

Nếu thị trường chứng khoán sớm khắc phục được điểm yếu thanh khoản, VN-Index sẽ có nhịp hồi phục ngắn với mục tiêu 1.100 điểm.

Vì sao hơn nửa năm đấu thầu, ĐBSCL vẫn thiếu máu điều trị?

PHONG LINH - BÍCH PHƯỢNG |

Đến nay, Bệnh viện Huyết học - Truyền máu TP Cần Thơ vẫn chưa thể có đủ nguồn máu để cung ứng cho các bệnh viện ở khu vực ĐBSCL. Vì sao hơn nửa năm đấu thầu, ĐBSCL vẫn thiếu máu điều trị? Báo Lao Động đã có cuộc trao đổi với bác sĩ Nguyễn Xuân Việt, Giám đốc bệnh viện, để hiểu rõ về tình hình trên.

Cửa hàng ô tô cũ ở Hà Nội tấp nập người mua khi lệ phí đổi biển giảm sâu

Nhật Minh |

Thay vì phải nộp 20 triệu đồng tiền lệ phí, người dân hiện chỉ còn phải nộp 150.000 đồng để đổi biển số ô tô tỉnh lẻ về biển số Hà Nội. Điều này khiến nhiều cửa hàng xe cũ đắt khách, số lượng xe bán ra tăng gấp đôi so với thời điểm trước.

74 bệnh viện miền Tây mỏi mòn chờ máu

NHÓM PV |

Gần 15 năm chưa từng xảy ra tình trạng thiếu máu phục vụ cấp cứu, điều trị kể từ khi thành lập ngân hàng máu vào năm 2008 đến nay. Tuy nhiên, 8 tháng qua, khắp 11/13 tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL rơi vào tình trạng thiếu máu trầm trọng khiến không chỉ bệnh nhân mà cả bác sĩ cũng sốt ruột.

Điểm nổi trội của Honda CR-V so với Tucson, CX-5 khi đắt hơn 300 triệu đồng

LÂM ANH |

Mới đây, Honda CR-V phiên bản hoàn toàn mới chính thức ra mắt với 4 phiên bản cùng giá bán dao động từ 1,109-1,310 tỉ đồng. Trang bị của Honda CR-V có nổi bật hơn so với phiên bản cao cấp nhất của đối thủ hàng đầu phân khúc như Mazda CX-5, Hyundai Tucson?

Honda CR-V có phiên bản hoàn toàn mới, là đối thủ nặng ký của Mazda CX-5

LÂM ANH |

Ngày 25.10, Honda Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu Honda CR-V thế hệ thứ 6 hoàn toàn mới với nhiều cải tiến lớn về thiết kế cũng như trang bị trên xe - khiến mẫu xe này trở thành một đối thủ nặng ký cho những cái tên như Mazda CX-5, Kia Sportage, Hyundai Tucson...

Điểm mạnh và yếu của tân binh nhóm crossover Haval H6 so với Honda CR-V

LÂM ANH |

Mẫu xe SUV Haval H6 của Trung Quốc vừa ra mắt Việt Nam ở phân khúc crossover hạng C được cho là có lợi thế về động cơ và trang bị an toàn. Liệu mẫu xe mới của Trung Quốc có đủ để cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc như Honda CR-V.