Những siêu xe khiến đại gia thập niên 90 mê mẩn

|

Thiết kế đặc biệt, sản xuất giới hạn, Bugatti EB110, Lotec C1000... là những cái tên hiếm có khó tìm từng làm điên đảo giới đại gia mê xe trong những năm 1990.
 McLaren F1
Đây là siêu xe được chính Gordon Murray - nhà thiết kế nổi tiếng trong làng F1 và là nhân vật có tầm ảnh hưởng với tập đoàn McLaren Cars - chắp bút, F1 từ khi sinh ra đã là chiếc coupe 2 cửa cánh chim tạo sức hút không hề nhỏ với sức mạnh vượt trội. Trên thế giới, chỉ có 106 chiếc McLaren F1 được sản xuất. Trong số đó, chỉ 64 bản tiêu chuẩn dành cho đi phố. Toàn bộ các phiên bản còn lại là hàng thửa, dành cho đường đua hay các bản cá nhân hóa phức tạp và đắt đỏ bậc nhất thế giới. Theo thống kê tính tới thời điểm hiện tại, McLaren F1 vẫn là đỉnh cao tốc độ với vận tốc cực đại hơn 390km/h - con số mà bất kỳ một mẫu xe nguyên bản nào sản xuất cùng thời kỳ cũng khó có thể vươn tới. Ngày 31.3.1998, tức khoảng trước một năm nó bị ngừng sản xuất, F1 chính thức bước lên vị trí tượng đài khi phá kỷ lục tốc độ mà mãi tới năm 2005, Bugatti Veyron mới có thể xô đổ.
 TVR Cerbera Speed 12
Đây được coi là một trong những mẫu siêu xe đẹp nhất thập niên 1990. Xe có thể đạt tốc độ tối đa 386 km/h khi sức mạnh tới từ khối động cơ 7.7L V12.

Porsche 911 GT1 Strassenversion

Xe sản xuất năm 1998 với số lượng 25 chiếc. Ngày nay, tại các buổi đấu giá uy tín, giới chơi xe phải bỏ ra tới 2 triệu USD hoặc hơn thế để có thể sở hữu 1 chiếc cho riêng mình. 24 chiếc có màu trắng hoặc bạc trong khi chỉ có 1 chiếc màu vàng. Do đó, bản màu vàng trở nên đắt giá và khó có thể tìm kiếm được. 
 Vector W8
Xe chỉ được sản xuất 18 chiếc trên toàn thế giới. 17 chiếc trong số đó được bán cho các khách hàng trong khi chiếc cuối cùng được giữ lại để trưng bày. Giá bán của mỗi chiếc là 448.000 USD. Xe được trang bị động cơ twin-turbo Chevy V8 cho công suất cực đại 650 mã lực.
 Jaguar XJR-15
Thương hiệu siêu xe Anh góp mặt lần thứ 2 trong top 10 với XJR-15. Xe được sản xuất từ năm 1990 tới năm 1992. Số lượng sản xuất giới hạn 53 chiếc. Tất cả được dựa trên nền tảng mẫu xe đua XJR-9 từng vô địch Le Mans. Điểm đặc biệt ở mẫu xe này là người thiết kế nên nó. Đó là nhà thiết kế Peter Stevens - người chắp bút cho McLaren F1. Một điểm thú vị khác, đây là mẫu xe đầu tiên trên thế giới được ứng dụng sợi carbon.

Jaguar XJ220

Ra mắt năm 1992, xe được trang bị động cơ twin-turbo V6. Có tổng cộng 271 bản được sản xuất. Trong giai đoạn từ khi được sản xuất tới tận năm 2000, chiếc xe này luôn giữ kỷ lục tại đường đua Nurburgring. 
 Mercedes-Benz CLK GTR
Xe được ra mắt năm 1998. Có tổng cộng 26 chiếc được xuất xưởng, 20 bản coupe và 6 bản roadster. Với giá 1,54 triệu USD, Mercedes-Benz CLK GTR là mẫu xe được sản xuất có giá cao nhất ở thời điểm đó.
 Lotec C1000
Đây là siêu xe được sản xuất... một chiếc duy nhất cho đại gia dầu mỏ Ả Rập. Nắp capo có logo của Mercedes-Benz bởi dưới đó là khối động cơ V8 5.6L của thương hiệu xe sang Đức cho tốc độ tối đa là hơn 430km/h. Lần cuối cùng giới mộ điệu nghe tin về chiếc xe hiếm hoi này là vào tháng 6/2015. Khi đó, chiếc xe được rao bán với giá 650.000 USD. 
 Dauer 962 Le Mans
Đây là bản sản xuất được phép chạy đường phố của mẫu Porsche 962 dành chiến thắng giải Le Mans. Xe được sản xuất từ năm 1993 tới năm 1997. Động cơ nguyên gốc được thay bằng loại 3.0L cho công suất cực đại 730 mã lực. Xe có thể đạt tốc độ tối đa là 404,6 km/h và chỉ mất 2,8 giây để tăng tốc nước rút từ 0-100 km/h.
 Bugatti EB110
Sản xuất từ năm 1991 tới năm 1995, xe được trang bị khối động cơ 3.5L quad-turbo V12 và có thể đạt tốc độ tối đa 348 km/h. Trong 5 năm vòng đời, chỉ có 139 chiếc được xuất xưởng. Đáng tiếc, chiếc xe ra đời đúng vào thời kỳ khủng hoảng của Bugatti. Trước đó, doanh nhân người Ý Romano Artioli trở thành Chủ tịch và nỗ lực thổi chất Ý vào thương hiệu Pháp. Kết quả dẫn tới là Bugatti phải nộp đơn phá sản vào năm 1995. Tuy nhiên, may mắn cho Bugatti là được tập đoàn Volkswagen mua lại vào năm 1998. Kể từ đó, một trang sử mới mở ra trước mặt Bugatti và EB110 trở thành một trong những mẫu xe biểu tượng cho hãng xe nước Pháp. 
TIN LIÊN QUAN

Điều gì khiến lăng mộ Nefetari được mệnh danh là ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập

Yến Nhi |

Được mệnh danh là "ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập", lăng mộ cổ của nữ hoàng Nefetari không chỉ có kiến trúc xa hoa mà còn chứa đựng một câu chuyện hấp dẫn.

Tiền vệ Hùng Dũng: Tôi buồn vì không thể tặng quà thầy Park Hang-seo

AN NGUYÊN |

Tiền vệ Hùng Dũng và các đồng đội tuyển Việt Nam bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể mang về món quà ý ở giải đấu cuối cùng của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Bắt tạm giam 2 nữ phó giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức

Việt Dũng |

Mở rộng điều tra vụ án sai phạm về đấu thầu xảy ra tại Bệnh viện TP Thủ Đức (TPHCM), Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt tạm giam 2 phó giám đốc đơn vị này.

Bến xe lớn nhất nước đông nghẹt người về quê đón Tết

MINH QUÂN |

TPHCM - Chiều 16.1, hàng nghìn người đổ về bến xe Miền Đông mới để về quê đón Tết. Do lượng khách tăng đột biến nên bến xe Miền Đông mới không đủ ghế cho khách ngồi chờ, nhiều người phải ngồi dưới sàn nhà.

Tết Hà Nội với hương vị ô mai gừng thân quen

Vân Hoa |

Dịp Tết đến, người người đổ về Hàng Đường, con phố nổi tiếng về mứt, ô mai. Trong đó, ô mai gừng là món được mua nhiều hơn cả, bởi vị cay nồng, ấm đượm rất hợp với tiết xuân.

Cổ động viên tuyển Việt Nam mang cúp vô địch mô hình sang Thái Lan

Thanh Vũ (từ Bangkok) |

Hàng ngàn cổ động viên Việt Nam đã đi quãng đường gần 1000km, mang cúp tới Thái Lan cổ vũ cho thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2022.

Thông xe đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, các phương tiện đi thế nào?

PHẠM ĐÔNG |

Sở GTVT Hà Nội đồng ý cho các phương tiện được đi 2 chiều trên tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài. Đồng thời, cấm phương tiện tham gia giao thông đường bộ rẽ trái từ đường La Thành vào đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài.

Đào, quất mini hút khách dịp Tết Nguyên đán, tiểu thương thu bạc triệu mỗi ngày

Anh Tuấn |

Tết Nguyên đán đang cận kề, thời điểm này tại chợ hoa Quảng An, Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội), chợ hoa Hàng Lược (quận Hoàn Kiếm) đã bày bán những cành đào Nhật Tân phục vụ nhu cầu của người dân thủ đô. Đặc biệt, những cành đào mini, giá từ 50.000 đồng - 150.000 đồng được nhiều người lựa chọn.