Doanh số của Ford tại Trung Quốc đã giảm xuống dưới nửa triệu chiếc lần đầu tiên sau một thập kỷ vào năm 2022. Mức này ghi nhận đà trượt dốc kể từ năm 2016 khi nhà sản xuất ôtô Mỹ xuất xưởng 1,27 triệu xe và chiếm 4,6% thị phần. Tỉ lệ đó đã giảm xuống 2,1% vào năm 2022 khi người tiêu dùng Trung Quốc ngày càng ưa chuộng xe điện do Tesla và các công ty nội địa như BYD.
“Chi phí của chúng tôi không cạnh tranh và chúng tôi đang giảm chi phí trong mọi lĩnh vực” - một phát ngôn viên của Ford cho biết. “Chúng tôi chỉ có thể giành chiến thắng thông qua một tổ chức tinh gọn hơn. Hành động này là cần thiết để hãng xây dựng một doanh nghiệp lành mạnh và bền vững hơn ở Trung Quốc”.
Đầu năm 2023, Ford cho biết sẽ cắt giảm 3.800 việc làm trên khắp châu Âu do chi phí gia tăng trong quá trình chuyển đổi sang sản xuất xe điện. Công ty có khoảng 173.000 nhân viên trên toàn cầu. Hãng xe Mỹ cũng thông tin sẽ đầu tư 50 tỉ USD vào sản xuất xe điện vào năm 2026.
Người phát ngôn của Ford cho hay: “Trung Quốc vẫn là một thị trường rất quan trọng và Ford cam kết phát triển hoạt động kinh doanh tại đây. Chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy nhanh quá trình chuyển đổi điện khí hóa tại Trung Quốc. Các sản phẩm xe điện được bản địa hóa hiện đang được phát triển. Chúng tôi cũng đang làm việc với các đối tác của mình để tăng cường hoạt động kinh doanh xe điện, bao gồm cả việc mở rộng mạng lưới phân phối”.