Doanh số xe Toyota ghi nhận mức cao nhất từ trước đến nay

LÂM ANH |

Hãng ôtô Toyota của Nhật Bản vừa công bố số lượng sản xuất và doanh số bán hàng của hãng này trong tài khóa 2022 đã ghi nhận mức cao nhất từ trước đến nay.

Lý do chủ yếu của việc Toyota tăng trưởng tốt về doanh số đến từ nhu cầu mua sắm ôtô tại các khu vực, tập trung ở khu vực châu Á, đã tăng lên, cùng với sự gia tăng số lượng dây chuyền sản xuất hoạt động của hãng trong năm.

Trong tài khóa 2022 (kết thúc vào cuối tháng 3.2023), số lượng xe Toyota sản xuất trên toàn thế giới là hơn 9,13 triệu xe, tăng 6,5% so với tài khóa 2021. Doanh số bán hàng của hãng đạt hơn 9,6 triệu xe, tăng 1%. Kết quả này đã ghi nhận kỉ lục cả về sản lượng và doanh số trên phạm vi toàn thế giới của hãng.

Ngoài Toyota, một số hãng xe khác của Nhật Bản cũng ghi nhận tăng sản lượng, trong đó Subaru tăng 20,3%, Suzuki và Daihatsu tăng 13,8%, Mazda tăng 10%.

Từ đầu năm 2023, Corolla Cross là mẫu xe có doanh số cao nhất của hãng Toyota tại Việt Nam. Ảnh: Toyota.
Từ đầu năm 2023, Corolla Cross là mẫu xe có doanh số cao nhất của hãng Toyota tại Việt Nam. Ảnh: Toyota.

Tuy nhiên, số lượng xe Toyota sản xuất tại Nhật Bản trong tài khóa 2022 đạt 2,78 triệu xe, thấp hơn mức tiêu chuẩn 3 triệu xe mà hãng này đề ra, nguyên nhân chủ yếu là thiếu nguồn cung linh kiện bán dẫn.

Cũng trong năm 2022, vượt qua các đối thủ nặng kí, Toyota cán mốc đầu bảng xếp hạng thương hiệu xe hơi bán chạy nhất thị trường Việt Nam. Cụ thể, Toyota Việt Nam đã xuất xưởng 36.602 xe, nâng sản lượng tích lũy lên con số 660.702 xe. Doanh số bán hàng của Toyota Việt Nam đạt 92.625 xe (bao gồm cả Lexus), tăng 34% so với cùng kì năm 2021.

Tuy nhiên kể từ đầu năm 2023, doanh số của Toyota tại Việt Nam đang chứng kiến sự sụt giảm khi Toyota Vios - mẫu xe chủ lực của hãng có doanh số tụt dốc trong tháng 1 và đang dần tăng trưởng trở lại ở mức hơn 1.000 xe bán ra/tháng. Kết thúc tháng 3.2023, hãng xe này đang tạm đứng thứ 2 về thương hiệu bán chạy nhất, xếp sau Hyundai với doanh số đạt 5.656 xe bán ra trong tháng 3, tăng 769 xe so với tháng 2.2023.

Ảnh: Toyota.
Toyota Corolla Altis cũng được hãng bổ sung phiên bản hybrid tại thị trường Việt Nam. Ảnh: Toyota.

Toyota tập trung vào chiến lược giảm khí thải carbon dioxide thay vì chỉ chú trọng tới tăng doanh số bán xe điện (EV), qua đó tiếp tục đảm bảo chiến lược công nghệ xanh mà tập đoàn đưa ra nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.

Ông Koji Sato - Chủ tịch của Toyota đã nhấn mạnh mục tiêu cốt lõi của bảo vệ môi trường là giảm khí thải. Là nhà sản xuất xe hơi có doanh số lớn nhất thế giới, Toyota cam kết thực hiện mục tiêu giảm trung bình 33% lượng khí thải CO2 từ các phương tiện của hãng trên toàn cầu vào năm 2030 và hơn 50% vào năm 2035 so với mức của năm 2019. Nhà sản xuất ôtô này đặt mục tiêu trung hòa khí thải vào năm 2050.

Tại Triển lãm Ôtô Thượng Hải (Trung Quốc), Toyota đã ra mắt 2 mẫu EV mới với kì vọng cường quốc châu Á hơn 1,4 tỉ dân này sẽ trở thành thị trường tiêu thụ lớn sản phẩm xe điện của hãng.

Năm ngoái, Toyota chỉ bán được 24.466 chiếc EV, bao gồm thương hiệu hạng sang Lexus. Số lượng EV nói trên chỉ chiếm 0,25% trong tổng doanh số 9,5 triệu xe trên toàn cầu của hãng.

LÂM ANH
TIN LIÊN QUAN

So sánh VinFast VF5 Plus với bộ đôi Kia Sonet và Toyota Raize

LÂM ANH |

Mẫu xe điện VinFast VF5 Plus có thể sẽ tạo nên cuộc cạnh tranh với một số đối thủ chạy xăng như Toyota Raize hay Kia Sonet - những chiếc crossover đô thị đang định vị ở phân khúc hạng A.

Toyota tiết lộ thêm hai mẫu xe điện

Quý An (theo CNBC) |

Trong năm tới, Toyota sẽ tiếp tục cho ra mắt thêm hai mẫu xe điện ở thị trường tỉ dân.

Công ty Cổ phần Toyota Hòa Bình thành lập Công đoàn cơ sở

Văn Nga |

Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Toyota Hòa Bình vừa được thành lập mới với 31 đoàn viên.

74 trường đại học sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực để xét tuyển

Vân Trang |

Đã có 74 trường đại học tuyên bố sử dụng kết quả bài thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội để xét tuyển năm 2023.

Gen Z thích nhảy việc: Thế hệ "vượt sướng" và thích trải nghiệm

Nhóm PV |

“Thích nhảy việc”, “thích bật sếp” là những cụm từ thường được nhắc tới khi chúng ta nhắc tới gen Z. Nhưng lí do thực sự khiến gen Z nhảy việc là gì? Để trải nghiệm hay là do quá tự tin vào năng lực? Trong "Cafe chiều thứ 7" tuần này, Báo Lao Động đã có cuộc trò chuyện với chuyên gia tâm lý Hồ Lâm Giang để lý giải rõ hơn về tâm lý  "thích nhảy việc" của thế hệ gen Z.

Cận cảnh tuyến phố ăn vặt Nam Ô bên bờ biển Đà Nẵng

Thùy Trang - Văn Trực |

Tuyến phố ăn vặt Nam Ô đi vào hoạt động sẽ trở thành địa điểm du lịch, ăn uống mới cho người dân và du khách khi tới thành phố Đà Nẵng.

HLV Troussier chốt danh sách U22 Việt Nam, sẵn sàng cho SEA Games 32

Thanh Vũ |

Huấn luyện viên Troussier cho biết toàn đội U22 Việt Nam đã sẵn sàng trình diễn lối đá mà đội đã chuẩn bị cho SEA Games 32.

Cẩn trọng với trộm cắp khi về quê, du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

Việt Dũng |

Công an Hà Nội đã đưa ra các khuyến cáo với người dân khi về quê, đi du lịch nghỉ lễ dịp 30.4 và 1.5 năm nay để phòng bị kẻ gian đột nhập, trộm cắp tài sản.

So sánh VinFast VF5 Plus với bộ đôi Kia Sonet và Toyota Raize

LÂM ANH |

Mẫu xe điện VinFast VF5 Plus có thể sẽ tạo nên cuộc cạnh tranh với một số đối thủ chạy xăng như Toyota Raize hay Kia Sonet - những chiếc crossover đô thị đang định vị ở phân khúc hạng A.

Toyota tiết lộ thêm hai mẫu xe điện

Quý An (theo CNBC) |

Trong năm tới, Toyota sẽ tiếp tục cho ra mắt thêm hai mẫu xe điện ở thị trường tỉ dân.

Công ty Cổ phần Toyota Hòa Bình thành lập Công đoàn cơ sở

Văn Nga |

Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Toyota Hòa Bình vừa được thành lập mới với 31 đoàn viên.