Điều này có thể sẽ ảnh hưởng đến khả năng vận hành của xe sau một thời gian dài sử dụng và tiềm ẩn nguy cơ gây ra tai nạn.
Trao đổi với báo Lao Động, đại diện Cục Đăng kiểm cho biết việc liên kết dầm xoắn của hệ thống treo sau của xe Ford Ecosport bị siết quá lực là do trong quá trình sản xuất Ford Việt Nam đã đổi loại bu lông nhưng không kịp cập nhật để dây chuyền thay đổi mức siết, dẫn tới hiện tượng siết quá lực quy định.
Sau khi phát hiện ra vấn đề này, Ford Việt Nam đã báo cáo với Cục Đăng kiểm và hôm nay (28.1) Cục đã ký quyết định đồng ý triệu hồi dòng xe này. Theo đó, 728 xe sản xuất trong khoảng thời gian từ 29.12.2014 đến 10.03.2015 nằm trong chiến dịch này.
Còn theo Ford Việt Nam, cho tới nay chưa có báo cáo về bất kỳ vụ tai nạn nào liên quan đến lỗi này. Ford Việt Nam và các đại lý được ủy quyền sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của những xe bị ảnh hưởng nêu trên. Thời gian bắt đầu đợt triệu hồi này sẽ từ 29.01.2016 đến hết 06.01.2018, và thời gian kiểm tra và khắc phục sẽ vào khoảng 2 giờ mỗi xe.
Clip Ford triệu hồi xe Ecosport tại Ấn Độ: