Theo thông tin từ ban tổ chức, Cuộc “Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu Honda” đã tìm được những người thắng cuộc. Cụ thể, ở hạng mục xe tự chế, nhất chung cuộc là đội HANOIKTT với thành tích 1.867,429 km/1 lít xăng. Giải nhất của nhóm Sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng dạy nghề là đội SUPERCUB50 đến từ Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội với thành tích 1.352,276 km/1 lít xăng. Ở hạng mục xe thị trường, đội WINNER về nhất với thành tích 288,872 km/1 lít xăng.
Đây là cuộc thi về hiệu suất tiêu hao nhiên liệu cho những ai đam mê kỹ thuật và sáng tạo, thu hút đông đảo sinh viên Việt Nam tham gia. Cuộc thi khởi nguồn từNhật Bản vào năm 1981, đến nay, cuộc thi “Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu Honda” (Honda EMC) đã tổ chức được 36 mùa giải.
Chiếc xe độc đáo của các bạn sinh viên đến từ trường cao đẳng Công nghệ Thủ Đức trong cuộc thi chế tạo xe tiết kiệm nhiên liệu |
Tại Việt Nam, cuộc thi được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2010 và thu hút đông đảo người tham dự, đặc biệt là sinh viên của các trường đại học, cao đẳng trên cả nước.
Năm nay, sau 7 tháng kể từ khi phát động, cuộc thi đang bước vào giai đoạn nước rút với kỷ lục 181 đội thi, bao gồm 153 đội thi nội dung xe tự chế và 28 đội thi nội dung xe thị trường.
Với hạng mục xe tự chế (Original type), các đội thi sẽ nhận động cơ 110cc kiểu mới, tiết kiệm nhiên liệu do Honda Việt Nam sản xuất. Các đội tham gia sử dụng động cơ này để chế tạo xe theo ý tưởng của mình nhưng phải tuân thủ theo quy định cuộc thi. Hạng mục này bao gồm sinh viên (nhóm I), doanh nghiệp (nhóm II) và nội bộ Honda Việt Nam (nhóm III).
Với hạng mục xe thị trường (Market type), người tham gia sẽ tiến hành cải tiến kỹ thuật cơ bản nhằm đạt mức tiết kiệm nhiên liệu cao nhất trên các dòng xe Wave và Blade do Honda Việt Nam sản xuất, có dung tích xi lanh 110cc (ngoại trừ dòng xe Wave RSX FI AT).
Đội vô địch cuộc thi và đội sinh viên có thành tích cao nhất sẽ đại diện Việt Nam tham gia tranh tài tại tại Nhật Bản vào tháng 10/2017 với các quốc gia khác trên thế giới.