Được tổ chức đúng ngày đất nước thông nhất, cuộc hội ngộ thu hút được sự góp mặt của gần 1.000 thành viên với hơn 600 chiếc xe Honda 67 thuộc 65 câu lạc bộ trên khắp mọi miền đất nước.
Đây là cơ hội để các tín đồ yêu xe Honda 67 ở Việt Nam gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ niềm đam mê “chơi xe” đã có từ nửa thế kỷ trước và là dịp để những dân chơi khoe con cưng từ các dòng 67 nguyên bản tới hàng độ, hàng chế.
Cũng nhân dịp này, các thành viên Honda 67 Việt Nam đã tổ chức đấu giá những chiếc xe, phụ tùng hay vật phẩm liên quan đến chiếc Honda 67 để làm từ thiện. Trong ngày 30.4, các thành viên tham gia cũng đã "dàn xe" diễu hành trên các tuyến phố chính ở thủ đô và coi đây là một trong những hoạt động mừng ngày 30.4.
Xuất hiện ở Việt Nam vào những năm 60 của thế kỉ XX, chiếc xe Honda 67 nhập khẩu từ Nhật đã nhanh chóng được yêu thích. Dù không còn được bán trên thị trường từ rất lâu nhưng Honda 67 vẫn được tìm mua nhờ thiết kế nhỏ gọn đậm chất cổ điển, vận hành bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu.
Theo thời gian, dòng xe Honda du nhập vào nước ta ngày càng phong phú về chủng loại, với nhiều đời như Honda 67, 68, 70… và số người chơi dòng xe này cũng tăng lên đáng kể. Dù có nhiều cách chơi khác nhau từ nguyên bản "hàng zin" tới độ, chế xe nhưng các tay chơi đều chung niềm yêu thích dòng xe này.
Được biết, các tín đồ chơi xe bắt đầu tập hợp đông đảo từ năm 2008 tại Khánh Hòa và ngày hội này liên tục được duy trì tổ chức với quy mô ngày càng lớn hơn.
Clip về trào lưu chơi Honda 67 tại Việt Nam. Nguồn VTV9:
Tin bài liên quan