Trong công văn 4015/UBND-QLĐT, lãnh đạo UBND quận Bình Thạnh xác nhận những vấn đề báo Lao Động phản ánh như: xe thi công công trình làm hỏng đường, nứt nhà dân, mâu thuẫn giữa người dân với chủ đầu tư,... đã được UBND quận nắm bắt và phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết cho người dân.
Theo đó, UBND quận đã chủ trì buổi họp, làm việc với các đơn vị: Trường Đại học Văn Lang, Sở Giao thông Vận tải, Sở Xây dựng, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng, Khu Quản lý giao thông đô thị số 2, Đội Cảnh sát giao thông quận Bình Thạnh, UBND phường 13 và chủ đầu tư dự án.
Tại phiên họp đã đề ra phương án giải quyết lộ trình cho xe phục vụ thi công và tuyến xe buýt số 31 lưu thông vào dự án Trường Đại học Văn Lang thông qua tuyến đường nội bộ tại phường 13, quận Bình Thạnh.
Trường Đại học Văn Lang thống nhất không tiếp tục sử dụng đường Trục để vận chuyển vật tư, thiết bị vào công trình vì ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân.
Đồng thời, Đại học Văn Lang sẽ phối hợp với UBND quận Bình Thạnh và các đơn vị liên quan xây dựng phương án hướng tuyến lộ trình phù hợp cho các xe vận tải thiết bị, vật tư thi công trên cơ sở đồng thuận của người dân trong khu vực.
“Trong đó đặc biệt lưu ý về tải trọng, vận tốc tối đa cho phép, việc điều tiết giao thông, trách nhiệm của chủ đầu tư trong việc khảo sát, khắc phục hư hỏng nếu ảnh hưởng đến công trình nhà ở của người dân và hạ tầng khu vực…”- nội dung phản hồi đến Báo Lao Động của UBND quận Bình Thạnh.
Sáng 19.11, ông Cao Hoàng Điệp, Giám đốc dự án - Công ty Cổ phần xây dựng Tân Kỳ (TAKCO), là đơn vị Tổng thầu thực hiện công trình Trường Đại học Văn Lang đã chủ động đến làm việc với báo Lao Động để chia sẻ về những vấn đề mà báo đăng.
Theo ông Điệp, trong quá trình thi công xây dựng Trường Đại học Văn Lang, do chưa tìm được tiếng nói chung nên giữa đơn vị thi công và người dân xảy ra những mâu thuẫn.
“Sau khi Báo Lao Động phản ánh, chúng tôi đã tạm ngừng thi công để tiếp thu và tìm ra phương án tối ưu nhất. Việc ngừng thi công này đã gây nhiều thiệt hại cho chúng tôi, nhưng để tạo được sự đồng thuận trong dân thì chúng tôi cũng chấp nhận" – ông Điệp nói.
Theo ông Điệp, khi chính quyền xác định được tuyến đường cho xe công trình đi vào và nhận được sự đồng thuận của người dân, thì sẽ không còn xảy ra hiện tượng xung đột lợi ích giữa đơn vị thi công với người dân trong khu vực.
“Chúng tôi mong muốn công trình sớm hoàn thành đúng tiến độ, không kéo dài thời gian thi công. Vì khi kéo dài sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân trong khu vực, đồng thời cũng gây ra thiệt hại không nhỏ cho chúng tôi” – ông Điệp nói.