Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin từ một tài khoản của du khách bức xúc việc bị “bỏ rơi” trên đảo Ti-top, vịnh Hạ Long vào ngày 16.6.2024. 2 du khách này đợi mãi không thấy tàu đón nên đã gọi vào số điện thoại trên vòng đeo tay và phải đến hơn nửa tiếng sau mới được chủ tàu gửi nhờ một tàu khác đưa về bờ.
Theo Ban Quản lý vịnh Hạ Long, qua xác minh, đầu giờ chiều 16.6, tàu du lịch trên chở 99 khách ghép ra đảo Ti-top. Khi đón khách trở về, do 2 khách trên ra tàu muộn và lượng khách quá đông nên không kiểm soát hết được nên đã cho tàu rời đảo để về bờ.
Sau khi được gửi nhờ lên một tàu khác để trở về bờ, đại diện công ty sở hữu tàu 99 khách trên đã ra đón 2 khách này ở bến cảng để xin lỗi.
Tuy nhiên, theo đại diện Ban Quản lý vịnh Hạ Long, dù bất cứ lý do nào thì để xảy ra vụ việc trên cũng rất đáng tiếc và trách nhiệm thuộc về nhà tàu.
Vì vậy, các nhà tàu cần phải có trách nhiệm kiểm đếm đủ số lượng du khách thì mới được rời bến, điểm du lịch, để tránh xảy ra các vụ việc không đáng có như vừa qua.
Cũng theo đại diện Ban Quản lý vịnh Hạ Long, sau khi các bên làm việc với nhau, 2 du khách cũng thông cảm cho nhà tàu và đã gỡ hết bài đăng trên Facebook.
Theo Ban Quản lý vịnh Hạ Long, từ đầu năm đến nay, vịnh Hạ Long đã đón gần 1,5 triệu lượt khách, trong đó gần 1 triệu lượt khách quốc tế, với gần 58.000 chuyến tàu xuất bến. Tổng doanh thu từ bán vé tham quan vịnh Hạ Long từ đầu năm tới nay đạt gần 448 tỉ đồng.