Vietnam Airlines tăng tính cạnh tranh nhờ dòng máy bay mới

P.V |

​Vị thế cũng như kết quả kinh doanh của Hãng hàng không Quốc gia được dự báo sẽ tiếp tục tiến xa hơn nữa nhờ dòng máy bay mới, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện hơn với môi trường - Airbus A321neo.

Hãng hàng không tăng trưởng hàng đầu Châu Á

Hơn 60 năm trong quá trình xây dựng và phát triển, Vietnam Airlines ngày nay đã trở thành hãng hàng không đứng đầu thị trường với tầm ảnh hưởng bao trùm từ phân khúc trung – cao cấp.

Thành công của Vietnam Airlines trên bầu trời, không chỉ thể hiện trong những lời nhận định mà còn được chứng minh ngay trên những con số kết quả kinh doanh.

9 tháng đầu năm năm 2018, doanh thu của Vietnam Airlines đạt hơn 73.500 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu của Vietnam Airlines không chỉ áp đảo so với hàng hàng không đối thủ dù có mức thị phần tương đương mà cũng lớn hơn tổng doanh thu vận chuyển hành khách của toàn bộ các hãng hàng không còn lại trên thị trường.

“Tuy các hãng hàng không chi phí thấp có thể là mô hình được các nhà đầu tư ưu tiên khi đầu tư nhờ tốc độ tăng trưởng cao, nhưng chúng tôi cho rằng Vietnam Airlines vẫn có sự hấp dẫn nhất định”, báo cáo mới đây của Công ty chứng khoán Bản Việt (VCSC) đánh giá.

Theo đánh giá của VCSC, Vietnam Airlines là một trong những hãng hàng không truyền thống tăng trưởng mạnh nhất châu Á. Xếp hạng 4 sao của Skytrax khiến Vietnam Airlines khác biệt so với các hãng hàng không truyền thống khác, trong khi giá dịch vụ lại hấp dẫn hơn các đối thủ.

 
Máy bay A321neo của Vietnam Airlines
 

Điểm hấp dẫn của hãng bay này là tốc độ tăng trưởng cao và sự tối ưu hóa trong cơ cấu chi phí. Sự năng động của Vietnam Airlines được thể hiện trong việc tiếp tục triển khai các giải pháp quan trọng nhằm tiết kiệm nhiên liệu, nâng cao năng lực kỹ thuật và động thái mới nhất là sự ra mắt  tàu bay A321neo.

Nâng cao vị thế với đội bay A321neo mới

Đội bay A321neo của Vietnam Airlines gồm 20 chiếc, dự kiến được bàn giao dần đến năm 2019. Máy bay A321neo được đánh giá sẽ đem đến cho các hãng hàng không chi phí tính trên mỗi dặm bay hiệu quả nhất và thiết kế số chỗ kinh tế nhất so với bất kỳ loại máy bay nào khác trong cùng phân khúc.

 
A321neo đảm bảo đem đến cho khách hàng sự tiện nghi và những trải nghiệm mới trong suốt chuyến bay.

A321neo hiện cũng là máy bay một lối đi tiện nghi và tiết kiệm nhiên liệu nhất thế giới. Các phiên bản máy bay A321neo của Vietnam Airlines được trang bị động cơ Pratt & Whitney Pure Power Geared Turbofan (GTF) - dòng động cơ có hiệu suất cao, tiết kiệm nhiên liệu, đặc biệt thân thiện với môi trường. Công nghệ tiên tiến giúp A321neo giảm 15% tiêu thụ nhiên liệu tính trên mỗi ghế khi máy bay được đưa vào khai thác và con số này sẽ lên đến 20% vào năm 2020 nhờ cải tiến cabin và hiệu suất. Mỗi năm, một chiếc máy bay A321neo cũng giảm hơn 5.000 tấn khí thải CO2 và giảm gần 50% tiếng ồn so với máy bay dòng trước đó.

Đó là hiệu năng sử dụng, còn ở thiết kế, A321neo vẫn đảm bảo đem đến cho khách hàng sự tiện nghi và những trải nghiệm mới trong suốt chuyến bay. Bên cạnh không gian hành khách vốn rộng rãi hơn so với các dòng A321ceo, Vietnam Airlines còn chủ động lựa chọn cấu hình xếp  ghế ít hơn với 8 ghế hạng thương gia, 195 ghế hạng phổ thông giúp tăng độ ngả ghế, nhằm mở rộng thêm tiện khi thoải mái cho hành khách.

Máy bay A321neo của Vietnam Airlines cũng được tích hợp hệ thống giải trí wireless streaming (giải trí không dây), vốn đang là xu hướng ưa chuộng của các hàng không tân tiến trên thế giới. Thông qua mạng Wi-Fi truy cập từ các thiết bị điện tử thông minh (laptop, tablet, smartphone,…), các hành khách có thể tiếp cận với những tiện ích giải trí 4 sao của Vietnam Airlines khi sử dụng cùng tai nghe cá nhân mang theo.

Theo số liệu của Cục Hàng không Việt Nam, tính đến cuối tháng 8/2018, số lượng máy bay cánh bằng của Việt Nam có tổng cộng 167 chiếc thì riêng Vietnam Airlines chiếm quá nửa với quy mô hơn 90 chiếc, bao gồm những dòng máy bay dân dụng hiện đại nhất trên thế giới.

Với những lợi ích vượt trội đó, không thể phủ nhận sức cạnh tranh mà dòng máy bay mới sẽ đem lại cho Vietnam Airlines. Điều này không chỉ mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, mà đồng thời cũng tái khẳng định vị thế của Vietnam Airlines, hãng bay được Skytrax xếp hạng 4 sao trong khi chưa đến 10% hãng hàng không trên thế giới được xếp hạng này.

P.V
TIN LIÊN QUAN

Tọa đàm "Quản lý hầm để xe chung cư: Thách thức và giải pháp"

Nhóm phóng viên |

Vụ cháy chung cư mini xảy ra vào rạng sáng 13.9 tại quận Thanh Xuân, Hà Nội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Sau vụ việc, nhiều vấn đề đã đặt ra, như tính an toàn của các phương tiện xe cơ giới, việc xây dựng các hầm để xe chung cư như thế nào để đảm an toàn trong tình hình mới? Để tìm giải pháp cho vấn đề này, ngày 29.9, Báo Lao Động tổ chức tọa đàm “Quản lý hầm để xe chung cư: Thách thức và giải pháp”. Tọa đàm được truyền hình trục tiếp trên Lao Động điện tử www.laodong.vn và Fanpage của Báo Lao Động.

Thể thao Việt Nam đã có 15 huy chương tại ASIAD 19

NHÓM PV |

Nguyễn Huy Hoàng mang về cho Đoàn Thể thao Việt Nam thêm 1 huy chương đồng trong ngày 29.9 tại ASIAD 19.

Tin 20h: Vỡ đê bao điểm chôn lấp 330.000 tấn rác thải ở Vĩnh Long

Nhóm PV |

Tin 20h ngày 29.9: Vỡ đê bao điểm chôn lấp rác thải, hàng chục hộ dân ở Vĩnh Long bất an; Hiện trường tan hoang sau trận lũ lịch sử ở Quỳ Châu, Nghệ An; Người dân chán cảnh phân loại rác, rồi lại bị trộn lẫn khi thu gom...

Loạt nhà trọ khang trang nhưng vắng bóng người thuê ở Hòa Lạc

Thu Giang |

Ồ ạt xây dựng, nhưng nhiều khu nhà trọ khang trang ở Khu công nghệ cao Hòa Lạc (huyện Thạch Thất, Hà Nội) đang nằm trong cảnh vắng bóng người thuê trọ.

Sau vụ thu quỹ lớp hơn 300 triệu đồng, TPHCM siết về vận động quỹ phụ huynh

Chân Phúc |

Chiều 29.9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) TPHCM đã có văn bản về chấn chỉnh công tác thu, chi đầu năm học; vận động tài trợ cho giáo dục và kinh phí hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh năm học 2023-2024.

Dấu ấn "siêu uỷ ban" sau 5 năm quản lý khối tài sản hơn 2.360 nghìn tỉ đồng

Phương Anh |

So với năm 2018 (bắt đầu chuyển về "siêu ủy ban"), hiện nay Uỷ ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đã quản lý tổng vốn chủ sở hữu hợp nhất 19 tập đoàn, tổng công ty tăng từ 1 triệu 055 nghìn tỉ đồng lên 1 triệu 154 nghìn tỉ đồng.

Nguyên nhân nào khiến tuyến phố ở Hà Nội mãi không thoát được nước?

Thế Kỷ |

Khoảng 400m phố Ngọc Trục (Nam Từ Liêm, Hà Nội) vẫn đang ngập nước sau gần 1 ngày Hà Nội tạnh mưa, chỗ sâu nhất khoảng 40cm.

Hình ảnh hiện trường tan hoang sau trận lũ lịch sử ở Quỳ Châu

QUANG ĐẠI |

Mưa lớn liên tục từ ngày 25 – 27.9 cộng với thủy điện xả lũ đã làm nhiều địa phương ở huyện Quỳ Châu (Nghệ An) ngập lụt trên diện rộng. Nước lên quá nhanh và ngập sâu gây thiệt hại nặng về tài sản. Nước rút, để lại hiện trường tan hoang.