Quảng Bình quảng bá du lịch trên Google Art and Culture

LÊ PHI LONG |

Ngày 25.6 Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết, vừa phối hợp với Google triển khai chiến dịch quảng bá du lịch các điểm đến du lịch hàng đầu tại miền Trung.

Theo đó, việc quảng bá được triển khai trên nền tảng video lớn nhất thế giới Youtube và thư viện văn hóa nghệ thuật trực tuyến hàng đầu thế giới Google Art and Culture.

Ông Hồ An Phong - GĐ Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, sự phối hợp trên nhằm thực hiện việc ứng dụng công nghệ truyền thông số để đẩy mạnh việc quảng bá du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Quảng Bình nói riêng ra thị trường quốc tế.

Trong đó Sở Du lịch Quảng Bình là đối tác, ký kết hợp đồng với Google Art and Culture và đại diện, làm đầu mối cho các tỉnh, thành phố gồm Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam và phối hợp với Google Châu Á Thái Bình Dương triển khai chiến dịch quảng bá du lịch, văn hóa được xem là chương trình trọng tâm của Google tại Việt Nam trong năm nay.

Chiến dịch quảng bá này bao gồm hai nội dung chính là chương trình quảng bá du lịch, văn hóa, lịch sử của các địa phương trên thư viện văn hóa nghệ thuật trực tuyến hàng đầu thế giới Google Art and Culture và Chương trình Khám phá vẻ đẹp Du lịch và Văn hóa Việt Nam (Google Adventure Việt Nam).

Chương trình đã thực hiện việc chụp ảnh, quay phim và thu thập dữ liệu tại các tỉnh từ ngày 6.6.2019 đến 24.6.2019 và dự kiến sẽ trưng bày trên thư viện Google Art and Culture vào quý III/2019.

Được biết, nền tảng kỹ thuật số Google Arts & Culture có khoảng 370 triệu lượt xem từ hơn 66 triệu người dùng khắp nơi trên thế giới với khoảng 2.000 đối tác toàn cầu từ hơn 80 nước trên thế giới.

Trong đó trưng bày hơn 11.500 bộ ảnh triển lãm và tour du lịch nhập vai cùng hơn 6 triệu cổ vật. Mỗi tháng, có hơn 500 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến lĩnh vực nghệ thuật trên Google.

Chương trình Google Adventure Vietnam với sự góp mặt của 6 nhà sáng tạo nội dung YouTube gồm: hai YouTuber chuyên đối mặt những thử thách Lê Hoàng Nam (NamChallengeMe / Việt Nam) và Emrah Tekin (CrazyEmri / Đức), hai YouTuber Phạm Văn Dũ (Oops Banana / Việt Nam) và Pierre Liu (TheLiuPei / Đài Loan), YouTuber Ẩm thực Park Woo Sung (Woossi / Hàn Quốc/Việt Nam) và YouTuber làm đẹp, phong cách sống Reimari Germar (Rei Garmar / Philippines). Đây là những đại diện YouTuber tiêu biểu có lượng theo dõi (subscriber) gần một đến hơn ba triệu người trên YouTube.

Theo ông Hồ An Phong, trong thời gian tới Sở Du lịch Quảng Bình sẽ tiếp tục làm việc, hợp tác với Google trong việc quảng bá du lịch rộng hơn ra các thị trường quốc tế trên các nền tảng tìm kiếm và dịch vụ miễn phí của Google cũng như hỗ trợ phát triển hệ thống marketing kỹ thuật số cho ngành du lịch tỉnh Quảng Bình.

LÊ PHI LONG
TIN LIÊN QUAN

Truyền cảm hứng du lịch Việt Nam qua những video ngắn

Như Quỳnh |

Ghi lại những khoảnh khắc khi đi du lịch bằng việc quay video luôn là thói quen của nhiều người đam mê "xê dịch". Bên cạnh đó, việc tận dụng công nghệ này cũng là cách quảng bá, tôn vinh vẻ đẹp của du lịch Việt Nam.

Không để ảnh hưởng đến an ninh trật tự và du lịch

ĐỖ VẠN - HÀ PHƯƠNG |

Trước hiện tượng cò vé, tranh giành khách của các tàu siêu tốc tuyến đường thuỷ Sa Kỳ - Lý Sơn (Quảng Ngãi), chính quyền địa phương khẳng định sẽ có giải pháp đồng bộ, toàn diện.

Top 4 Hoa hậu Du lịch thế giới Lan Anh: Không quan tâm cám dỗ showbiz

L.C |

Trở về sau cuộc thi Hoa hậu Du lịch thế giới, với danh hiệu top 4 Hoa hậu du lịch thế giới 2019 tại Croatia, Phạm Lan Anh đã có những chia sẻ thẳng thắn về con đường nghệ thuật cũng như quan niệm về những cám dỗ trong showbiz.

Dưa hấu trưng Tết 700.000 đồng/cặp, bưởi Tài-Lộc giá gấp 3 vẫn đắt hàng

Văn Sỹ |

Sau ngày đưa ông Táo về trời (23 tháng Chạp), trên nhiều tuyến đường ở TP Cần Thơ, hàng chục loại trái cây trưng Tết cũng đã xuống phố phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Trong đó, dưa hấu hoàng kim, một trong những trái cây trưng Tết phổ biến của các gia đình ở miền Tây có giá khá đắt, từ 500.000 đến 700.000 đồng/cặp.

Ông Lê Tiến Châu làm Bí thư Thành ủy Hải Phòng

Mai Chi |

Ông Lê Tiến Châu, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, được Bộ Chính trị phân công làm Bí thư Thành ủy Hải Phòng, nhiệm kỳ 2021 - 2025.

Hà Nội: Đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài trước ngày thông xe

Tô Thế |

Hà Nội - Theo dự kiến, đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài (quận Đống Đa) sẽ chính thức thông xe vào sáng 17.1.2023 sau hơn 20 năm triển khai.

Hiệp định Paris là đỉnh cao thắng lợi của ngoại giao Việt Nam

Thanh Hà |

Hiệp định Paris là đỉnh cao thắng lợi của nền ngoại giao Việt Nam trong 30 năm chiến tranh giải phóng dân tộc, là minh chứng hùng hồn cho việc vận dụng nhuần nhuyễn phương châm "dĩ bất biến ứng vạn biến" của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Người nhà bệnh nhân mong chờ đón Tết ở bệnh viện không còn lạnh lẽo

MINH HÀ - HẢI DANH |

Hàng trăm người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức vẫn phải chịu cảnh màn trời chiếu đất khi bệnh viện không có chỗ lưu trú. Vào thời điểm cận Tết, họ cảm thấy chạnh lòng, lo lắng phải đón Tết ở bệnh viện trong cảnh thiếu thốn, lạnh lẽo.

Truyền cảm hứng du lịch Việt Nam qua những video ngắn

Như Quỳnh |

Ghi lại những khoảnh khắc khi đi du lịch bằng việc quay video luôn là thói quen của nhiều người đam mê "xê dịch". Bên cạnh đó, việc tận dụng công nghệ này cũng là cách quảng bá, tôn vinh vẻ đẹp của du lịch Việt Nam.

Không để ảnh hưởng đến an ninh trật tự và du lịch

ĐỖ VẠN - HÀ PHƯƠNG |

Trước hiện tượng cò vé, tranh giành khách của các tàu siêu tốc tuyến đường thuỷ Sa Kỳ - Lý Sơn (Quảng Ngãi), chính quyền địa phương khẳng định sẽ có giải pháp đồng bộ, toàn diện.

Top 4 Hoa hậu Du lịch thế giới Lan Anh: Không quan tâm cám dỗ showbiz

L.C |

Trở về sau cuộc thi Hoa hậu Du lịch thế giới, với danh hiệu top 4 Hoa hậu du lịch thế giới 2019 tại Croatia, Phạm Lan Anh đã có những chia sẻ thẳng thắn về con đường nghệ thuật cũng như quan niệm về những cám dỗ trong showbiz.