Theo đại diện công ty, việc kiểm định nhằm xác định nguyên nhân hộ này vì sao có lượng nước tiêu thụ trong tháng 2 tăng đột biến với 3.026m3 (những tháng trước đó tiêu thụ trung bình 20m3 nước).
Kết quả kiểm định đồng hồ nước là cơ sở để Công ty Cổ phần Cấp nước Gia Định giải quyết và xác lập lượng nước tiêu thụ vào hóa đơn kỳ tháng 3.2024.
Theo công ty, qua kiểm tra ban đầu ngày 26.2, hộ dân này sử dụng nước thủy cục cho sinh hoạt, hệ thống ống trong gia đình bị thất thoát, ghi nhận chỉ số trên đồng hồ nước là 3.355m3, có tiêu thụ 3.026m3 nước tăng cao hơn các kì trước.
“Việc lập hồ sơ kiểm định đồng hồ nước giữa công ty với hộ dân được thực hiện ngày 12.3”, đại diện công ty cho biết.
Trước đó, vào ngày 22.2, một hộ dân ngụ hẻm 490 Lê Văn Sỹ, Quận 3 tá hỏa khi nhận hóa đơn tiền nước tháng 2 hơn 57 triệu đồng.
Theo đại diện hộ gia đình, ngày 20.2, nhân viên Công ty Cổ phần Cấp nước Gia Định đến đo đồng hồ và cho biết khối lượng nước gia đình sử dụng tăng đột biến. Lúc này, gia đình đi vắng nên chưa rõ số tiền bao nhiêu.
Khoảng 2 ngày sau (22.2), nhân viên công ty đến nhà làm việc, gia đình mới tá hỏa khi biết hóa đơn tiền sử dụng nước tháng này của gia đình hơn 57 triệu đồng (tương đương hơn 3.000m3).
Theo gia chủ, trung bình mỗi tháng gia đình ông sử dụng khoảng 20 khối nước với số tiền hơn 200.000 đồng. Ông nghi đồng hồ nước có vấn đề mới xảy ra chuyện hoá đơn tiền nước tháng 1 lên tới hơn 57 triệu đồng như vậy.