Khởi công cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu giúp giảm tải cho Quốc lộ 51

ANH CHIẾN - TRÍ ĐỘ |

Bà Rịa - Vũng Tàu - Cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu có tổng mức đầu tư hơn 17.800 tỉ đồng đã chính thức được khởi công xây dựng. Dự án dài hơn 53 km này được kỳ vọng giúp giảm tải áp lực cho Quốc lộ 51, khai thác tối đa cảng biển Cái Mép – Thị Vải...

Cao tốc hơn 17.800 tỉ đồng giảm tải cho Quốc lộ 51

Sáng 18.6, tại thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cùng đoàn công tác đã dự lễ khởi công các dự án đường Vành đai 3 - TPHCM, cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu, cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột.

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà tại buổi lễ khởi công. Ảnh: Trí Độ
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tại buổi lễ khởi công. Ảnh: Trí Độ
Lễ khởi công các dự án đường Vành đai 3 - TPHCM, cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu, cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột. Ảnh: Trí Độ
Lễ khởi công các dự án đường Vành đai 3 - TPHCM, cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu, cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột. Ảnh: Trí Độ
Ông Nguyễn Văn Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Trí Độ
Ông Nguyễn Văn Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Trí Độ

Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 được Quốc hội phê duyệt chủ trương đầu tư tháng 6.2022 có chiều dài hơn 53km đi qua tỉnh Đồng Nai (34km) và Bà Rịa - Vũng Tàu (19km) với 3 dự án thành phần.

Trong đó, dự án thành phần 1 do tỉnh Đồng Nai làm chủ đầu tư và dự án thành phần 2 do Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư, dự án thành phần 3 do tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu làm chủ đầu tư.

Tổng mức đầu tư dự án hơn 17.800 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương và địa phương. Riêng Dự án thành phần 3 qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 5.190 tỉ đồng.

Điểm đầu dự án thành phần 3: Km34+200, tại đường Tô Đình Nguyệt, xã Phước Bình (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai), giáp ranh với địa phận Bà Rịa - Vũng Tàu. Điểm cuối tại nút giao QL56 thuộc xã Hòa Long (TP Bà Rịa).

Phối cảnh đường cao tốc Biên Hoà-Vũng Tàu.
Phối cảnh đường cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu. Ảnh: Hà Anh Chiến
Phối cảnh nút giao nhau giữa cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu và đường 992. Ảnh: Hà Anh Chiến
Phối cảnh nút giao nhau giữa cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu và đường 992. Ảnh: Hà Anh Chiến
Phối cảnh đường cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu. Ảnh: Hà Anh Chiến
Phối cảnh đường cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu. Ảnh: Hà Anh Chiến

Khai thác hiệu quả cảng Cái Mép - Thị Vải

Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có ý nghĩa rất lớn với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cùng với dự án cầu Phước An, đường ven biển Vũng Tàu-Bình Thuận (ĐT 994), việc hoàn thành tuyến đường cao tốc trọng điểm Biên Hoà - Vũng Tàu,  sẽ tạo nên những hành lang kinh tế, khai thác tiềm năng, lợi thế của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu; giúp giảm tải áp lực cho quốc lộ 51, giúp lưu thông hàng hóa thông suốt, khai thác tối đa cảng biển Cái Mép – Thị Vải, giúp kết nối giao thông cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, phát triển ngành du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu, tạo thêm sức bật cho nền kinh tế.

Cùng với cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu, dự án cầu Phước An sẽ góp phần khai thác hiệu quả Cụm cảng Cái Mép-Thị Vải.
Cùng với cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu, dự án cầu Phước An sẽ góp phần khai thác hiệu quả Cụm cảng Cái Mép-Thị Vải. Ảnh: Hà Anh Chiến
Cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu giúp quốc lộ 51 giảm tình trạng kẹt xe. Ảnh: Hà Anh Chiến
Cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu giúp Quốc lộ 51 giảm tình trạng kẹt xe. Ảnh: Hà Anh Chiến

Hiện nay, Quốc lộ 51 là tuyến đường độc đạo kết nối tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu với các tỉnh trong khu vực và đang ngày càng quá tải, khi phải “gánh” lưu lượng phương tiện gấp 3 lần thiết kế.

Tàu lớn nhất thế giới OOCL SPAIN cập cảng Gemalink tại khu vực Cái Mép - Thị Vải. Ảnh: Thành An
Tàu lớn nhất thế giới OOCL SPAIN cập cảng Gemalink tại khu vực Cái Mép - Thị Vải. Ảnh: Trí Độ

Sáng cùng ngày, tại tỉnh Đồng Nai cũng đã tổ chức lễ động thổ dự án thành phần 1 thuộc dự án cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu. Để triển khai các dự án thành phần 1 và 2 của dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1, Đồng Nai phải thu hồi diện tích đất gần 290 ha.

Đồng thời, phải bố trí tái định cư cho khoảng 2.500 hộ dân tại TP Biên Hoà và huyện Long Thành. Trong đó, riêng huyện Long Thành có khoảng 1.400 hộ dân cần bố trí tái định cư.

ANH CHIẾN - TRÍ ĐỘ
TIN LIÊN QUAN

Hơn 11.900 tỉ đồng đầu tư 2 tuyến đường kết nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Thành An |

Bà Rịa - Vũng Tàu - Ngày 31.5, kì họp thứ 13 Hội đồng Nhân dân tỉnh khóa VII, nhiệm kì 2021-2026 đã thông qua nội dung phê duyệt chủ trương chi hơn 11.900 tỉ đồng đầu tư tuyến đường kết nối với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu trên địa bàn.

Đẩy nhanh tiến độ để khởi công cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu vào tháng 6.2023

Thành An |

Bà Rịa - Vũng Tàu - Theo Ban Quản lý dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải (BQLDA), các đơn vị đang khẩn trương hoàn thành các hạng mục của dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, nhất là các hạng mục đang trễ tiến độ, để kịp khởi công vào tháng 6.2023.

Đồng Nai khó giao 70% mặt bằng cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu để kịp khởi công

HÀ ANH CHIẾN |

Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có tổng chiều dài hơn 50km đi qua địa phận tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, với tổng mức đầu tư gần 18.000 tỉ đồng. Theo Nghị quyết của Chính phủ, các địa phương phải bàn giao 70% mặt bằng để khởi công vào ngày 30.6.2023, nhưng hiện nay Đồng Nai có nguy cơ chậm tiến độ.

Xử nguyên Phó Chủ tịch TP Mỹ Tho cùng 7 bị cáo vụ Công ty Công trình đô thị

Thành Nhân |

Ngày 20.6, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Tiền Giang xét xử sơ thẩm lần 2, vụ án "Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng", "Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản" và "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại Công ty TNHH MTV Công trình đô thị Mỹ Tho (sau đây gọi là Công ty Công trình đô thị Mỹ Tho).

Dân kéo xe, ngang nhiên đổ phế thải, rác thải ngay dưới biển cấm ở Hà Nội

Ngọc Thuỳ - Thuỳ Dương |

Trên vỉa hè, sát mép đường, hoặc ngay dưới biểm cấm, thì rác thải vẫn xuất hiện và được người dân vô tư kéo xe đổ thẳng xuống các khu vực còn đất trống với mật độ dày đặc, trải dài quanh Dự án công viên văn hóa - vui chơi, giải trí - thể thao quận Hà Đông (Hà Nội).

Gần 44 triệu cổ phiếu sắp và có thể bị huỷ niêm yết

Đức Mạnh |

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội vừa phát thông báo huỷ niêm yết và có khả năng huỷ niêm yết với một số cổ phiếu.

Được đóng bảo hiểm xã hội vẫn lo không có lương hưu

THUỲ DƯƠNG - THIỆN NHÂN |

Đi làm ở các doanh nghiệp dù có đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) nhưng không ít người lao động cho biết họ vẫn không hy vọng hết tuổi lao động sẽ có lương hưu bởi nhiều lí do.

Kịp thời cứu 5 người trong vụ cháy ở quận Hà Đông

KHÁNH AN |

Hà Nội - Hồi 3h58 sáng nay (ngày 20.6), nhận tin báo về vụ cháy xảy ra tại ngôi nhà địa chỉ số 21 ngõ 249 đường Chiến Thắng (phường Văn Quán), lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Hà Đông lập tức xuất 1 xe chỉ huy, 2 xe chữa cháy đến hiện trường.

Hơn 11.900 tỉ đồng đầu tư 2 tuyến đường kết nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Thành An |

Bà Rịa - Vũng Tàu - Ngày 31.5, kì họp thứ 13 Hội đồng Nhân dân tỉnh khóa VII, nhiệm kì 2021-2026 đã thông qua nội dung phê duyệt chủ trương chi hơn 11.900 tỉ đồng đầu tư tuyến đường kết nối với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu trên địa bàn.

Đẩy nhanh tiến độ để khởi công cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu vào tháng 6.2023

Thành An |

Bà Rịa - Vũng Tàu - Theo Ban Quản lý dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải (BQLDA), các đơn vị đang khẩn trương hoàn thành các hạng mục của dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, nhất là các hạng mục đang trễ tiến độ, để kịp khởi công vào tháng 6.2023.

Đồng Nai khó giao 70% mặt bằng cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu để kịp khởi công

HÀ ANH CHIẾN |

Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có tổng chiều dài hơn 50km đi qua địa phận tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, với tổng mức đầu tư gần 18.000 tỉ đồng. Theo Nghị quyết của Chính phủ, các địa phương phải bàn giao 70% mặt bằng để khởi công vào ngày 30.6.2023, nhưng hiện nay Đồng Nai có nguy cơ chậm tiến độ.