Gần 118 tỉ đồng để nhựa hoá, hoàn chỉnh đường vào sân bay Phan Thiết

DUY TUẤN |

Bình Thuận - Tuyến đường dài 3,6 km dẫn từ đường Võ Nguyên Giáp vào sân bay Phan Thiết sẽ được thảm nhựa và triển khai hệ thống chiếu sáng, trồng cây xanh… tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Ngày 13.11, tin từ Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Thuận cho biết, ngay đầu tháng 11.2023, UBND tỉnh Bình Thuận đã phê duyệt dự án đường vào sân bay Phan Thiết giai đoạn 2 tại Quyết định số 2299.

Bảng công trình Đường vào sân bay Phan Thiết (giai đoạn 1) đặt gần điểm đầu vào của tuyến đường. Ảnh: Duy Tuấn
Bảng công trình đường vào sân bay Phan Thiết (giai đoạn 1) đặt gần điểm đầu vào của tuyến đường. Ảnh: Duy Tuấn

Theo đó, dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Bình Thuận làm chủ đầu tư. Tuyến đường vào sân bay Phan Thiết có chiều dài khoảng 3,63 km, điểm đầu giao với đường Võ Nguyên Giáp và điểm cuối đến cổng vào khu hàng không dân dụng tại xã Thiện Nghiệp, TP Phan Thiết.

Theo ghi nhận của phóng viên, hiện nay tuyến đường trên là đường đắp đất, mặt đường gồ ghề rất khó đi, chủ yếu là để các xe ben vận chuyển vật liệu vào công trình.

Đường vào sân bay Phan Thiết hiện nay. Ảnh: Duy Tuấn
Đường vào sân bay Phan Thiết hiện nay. Ảnh: Duy Tuấn

Do đó, việc đầu tư hoàn chỉnh mặt đường bê-tông nhựa, hệ thống chiếu sáng, trồng cây xanh… là cần thiết để hoàn thiện hệ thống giao thông kết nối với sân bay Phan Thiết, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Với dự án này, tuyến đường nhựa dài 3,63 km có kết cấu mặt đường bê-tông nhựa trên lớp cấp phối đá dăm, vỉa hè lát gạch. Chiều rộng nền đường 36m, chiều rộng mặt đường 13,5 m, chiều rộng dải phân cách giữa 12,5 m, chiều rộng vỉa hè mỗi bên 5 m. Ngoài ra, còn có kết cấu vỉa hè và hệ thống thoát nước, cống kỹ thuật, cây xanh, điện chiếu sáng và cấp nước chữa cháy. Tổng mức đầu tư dự án khoảng 117,9 tỉ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh.

Máy móc thi công dự án sân bay Phan Thiết. Ảnh: NDCC
Máy móc thi công dự án sân bay Phan Thiết. Ảnh: NDCC

Dự án sân bay Phan Thiết là sân bay lưỡng dụng, phục vụ mục đích quân sự và hàng không dân dụng được Bộ Giao thông vận tải quy hoạch năm 2013 với cấp ban đầu là 4C.

Sau đó, dự án được Thủ tướng thống nhất chủ trương nâng cấp từ cấp 4C lên cấp 4E và nâng lên quy hoạch là Cảng hàng không với một đường cất hạ cánh dài 3.050m, nhà ga hành khách công suất thiết kế 2 triệu hành khách một năm.

Ven đường vào sân bay Phan Thiết là hàng rào tôn bao quanh dự án đang thi công. Ảnh: Duy Tuấn
Ven đường vào sân bay Phan Thiết là hàng rào tôn bao quanh dự án đang thi công. Ảnh: Duy Tuấn

Sân bay Phan Thiết được khởi công vào tháng 1.2015. Đến nay, các hạng mục quân sự đang được Quân chủng Phòng không - Không quân xây dựng và dự kiến sẽ khai thác bay quân sự vào đầu năm 2024

Riêng hạng mục thuộc dân dụng do có sự điều chỉnh từ cấp sân bay đến việc lựa chọn thay thế nhà đầu tư nên tỉnh Bình Thuận vẫn đang khẩn trương thực hiện các thủ tục theo quy định.

DUY TUẤN
TIN LIÊN QUAN

Sân bay Long Thành chậm tiến độ vì... nhân sự chủ chốt Đồng Nai thay đổi

PHẠM ĐÔNG - NGÔ CƯỜNG |

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng chỉ ra nhiều lý do khiến dự án sân bay Long Thành chậm tiến độ, trong đó, nguyên nhân chủ quan là do nhân sự chủ chốt của UBND tỉnh Đồng Nai trong thời gian thực hiện dự án có nhiều thay đổi.

Nguyên nhân điều chỉnh tiến độ Sân bay Long Thành chưa thuyết phục

PHẠM ĐÔNG - TRẦN VƯƠNG |

Theo đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Việt Nga, việc điều chỉnh dự án Sân bay Long Thành hầu hết là những nguyên nhân khách quan, không có nguyên nhân chủ quan; trong khi đó, đây là những nguyên nhân chưa có tính thuyết phục cao.

Hoàn thành xây dựng gần 8 km tường rào sân bay Long Thành giai đoạn 1

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Ngày 7.11, theo Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đến nay, khối lượng thi công tường rào trong phạm vi 1.810 ha dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1 tại xã Bình Sơn, huyện Long Thành đã đạt 100% với chiều dài gần 8 km.

Hoa hậu Thùy Tiên thắng vụ kiện vay nợ 1,5 tỉ đồng với bà Đặng Thùy Trang

ĐÔNG DU - ANH TÚ |

TPHCM - Chiều 14.11, theo Hội đồng xét xử Tòa án Nhân dân TPHCM, nguyên đơn là bà Đặng Thùy Trang không đứng tên trên hợp đồng vay tài sản nên không có quyền yêu cầu hoa hậu Thùy Tiên trả lại tài sản. Chính vì thế, Hội đồng xét xử quyết định bác kháng cáo của nguyên đơn, tuyên y án sơ thẩm.

Đánh thức tiềm năng di sản từ tháp nước Hàng Đậu, Nhà máy Xe lửa Gia Lâm

Huy Hùng |

Nhiều hoạt động hấp dẫn sẽ được tổ chức tại Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2023. Trong đó có thể kể đến như việc Tháp nước Hàng Đậu được mở cửa tham quan; tổ chức chuyến xe nhà ga Gia Lâm...

1.600 hộ dân nguy cơ bị cúp nước vì công ty cấp nước không biết tiền trong tài khoản đi đâu mất!

THANH TUẤN |

Công ty nước trây ỳ, kéo dài thời gian nộp thuế, buộc Cục thuế tỉnh Gia Lai phải thực hiện theo pháp luật về thi hành biện pháp cưỡng chế. Thay vì báo cáo trung thực, khách quan sự việc lên Huyện uỷ, UBND huyện Chư Sê thì lãnh đạo công ty lại cho rằng “không biết tiền trong tài khoản đi đâu mất”!.

Chạy đua với thời gian cứu sống bệnh nhân bị đâm thủng tim

Thanh Chân - Ngọc Lê |

Ngày 14.11, Bệnh viện Thống Nhất TPHCM cho hay vừa cứu sống nam bệnh nhân L.T.T (30 tuổi) bị đâm thủng tim bằng vật sắc nhọn do mâu thuẫn cá nhân. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sốc trụy mạch đe dọa tử vong với tỉ lệ cứu sống khoảng 10%.

Lùi thời gian thí điểm thẻ vé xe buýt điện tử liên thông ở Hà Nội

Tô Thế |

Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng thành phố Hà Nội (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội) vừa có thông báo lùi thời gian thí điểm thẻ vé xe buýt điện tử liên thông ở Hà Nội (trước đó dự kiến triển khai từ ngày 15.11.2023).

Sân bay Long Thành chậm tiến độ vì... nhân sự chủ chốt Đồng Nai thay đổi

PHẠM ĐÔNG - NGÔ CƯỜNG |

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng chỉ ra nhiều lý do khiến dự án sân bay Long Thành chậm tiến độ, trong đó, nguyên nhân chủ quan là do nhân sự chủ chốt của UBND tỉnh Đồng Nai trong thời gian thực hiện dự án có nhiều thay đổi.

Nguyên nhân điều chỉnh tiến độ Sân bay Long Thành chưa thuyết phục

PHẠM ĐÔNG - TRẦN VƯƠNG |

Theo đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Việt Nga, việc điều chỉnh dự án Sân bay Long Thành hầu hết là những nguyên nhân khách quan, không có nguyên nhân chủ quan; trong khi đó, đây là những nguyên nhân chưa có tính thuyết phục cao.

Hoàn thành xây dựng gần 8 km tường rào sân bay Long Thành giai đoạn 1

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Ngày 7.11, theo Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đến nay, khối lượng thi công tường rào trong phạm vi 1.810 ha dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1 tại xã Bình Sơn, huyện Long Thành đã đạt 100% với chiều dài gần 8 km.