Cựu cảnh sát Thụy Sĩ đi bộ 15.000 km gây quỹ cho trẻ em nghèo

LÊ QUANG VINH |

Lúc 3h hôm nay (23.3.2023), anh Thomas Kellenberger - công dân Thụy Sĩ - đã rời Hà Nội và sẽ đi bộ trong khoảng 30 giờ không nghỉ tới tỉnh Quảng Ninh. Đây là một phần của hành trình 15.000 km với sứ mệnh nâng cao nhận thức của xã hội về hoàn cảnh khó khăn của trẻ em đường phố, bị lạm dụng và bóc lột tình dục.

Cựu cảnh sát Thomas Kellenberger 41 tuổi, là người đồng sáng lập Island Kids Philippines (IKP) - một tổ chức hỗ trợ trẻ em ở TP.Cagayan de Oro (Philippines).

Việc lập quỹ từ thiện nói trên khởi thủy từ chuyến du lịch Philippines của Thomas cùng người mẹ đơn thân giàu lòng nhân ái.

Vừa tới Việt Nam, anh đã được những người dân địa phương miền núi chào đón thân tình, hỗ trợ nơi ăn, chốn ở.

Thomas cũng rất ngạc nhiên khi không thấy tình trạng trẻ em lang thang ở ngoài đường, nên mong được tiếp xúc với các cơ quan và tổ chức xã hội tại Việt Nam để học hỏi kinh nghiệm hỗ trợ những trẻ em yếu thế.

Thomas đã khởi hành từ Hà Nội vào sớm ngày 23.3 để tới TP.Hạ Long (dài 155 km) rồi về lại Hà Nội ngày 25.3 để bay sang Philippines và hoàn thành hành trình đi bộ 15.000 km vì trẻ em. Dự kiến, chuyến đi sẽ kết thúc vào tháng 5.2023.

LÊ QUANG VINH

Phòng tránh trẻ em bị xâm hại từ mối quan hệ trên mạng xã hội

Thành An |

Bà Rịa - Vũng Tàu - Bên cạnh những lợi ích mà Internet mang lại thì vẫn có không ít nguy hiểm đối với trẻ em. Một trong trong mối nguy hiểm đó là tội phạm lợi dụng không gian mạng để tấn công, gạ gẫm xâm hại tình dục.

40% trẻ em cảm thấy không an toàn khi vào mạng

KHÁNH AN |

Việt Nam đang có khoảng 24,7 triệu trẻ em (chiếm gần 25% dân số), trong đó 40% trẻ em cảm thấy không an toàn khi vào mạng.

Những cài đặt riêng tư giúp bảo vệ trẻ em trên TikTok

Thùy Trang |

TikTok là một mạng xã hội phổ biến, có nhiều người dùng nhất hiện nay. Tuy nhiên, có nhiều lý do để cho rằng đây là một nơi nguy hiểm, đặc biệt là đối với thanh thiếu niên và trẻ nhỏ.

YouTube đối mặt với cáo buộc thu thập dữ liệu trẻ em

Thu Trang |

Cơ quan quản lý thông tin của Anh cho biết sẽ xem xét đơn khiếu nại chính thức cáo buộc YouTube thu thập dữ liệu bất hợp pháp từ hàng triệu trẻ em.

Hội thảo: Hoàn thiện mô hình hoạt động công đoàn ngành xuyên suốt

Trung tâm truyền thông đa phương tiện |

Sáng ngày 25.3, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam phối hợp với Báo Lao Động tổ chức Hội thảo “Hoàn thiện mô hình hoạt động công đoàn ngành xuyên suốt”.

Nổ nhà máy socola ở Mỹ, 2 người chết, 9 người mất tích

Thanh Hà |

Vụ nổ tại nhà máy sản xuất socola ở Pennsylvania, Mỹ, khiến 2 người chết và 9 người mất tích.

Chúng ta đang bị mạng xã hội thao túng tâm lý như thế nào?

Nhóm PV |

Mạng xã hội đang thao túng mỗi chúng ta về mặt thời gian, về sự lũng đoạn thông tin, khiến chúng ta ngày càng xa cách nhau hơn ngoài đời thực. Cà phê chiều thứ 7 của báo Lao Động sẽ bàn sâu hơn về sự thao túng này.

Hội Bảo vệ quyền trẻ em lên tiếng vụ bé trai nghi bị ép hút ma túy

Anh Tú |

TPHCM - Liên quan tới vụ việc xuất hiện clip bé trai bị bạo hành, nghi bị ép sử dụng ma túy xảy ra trên địa bàn xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP Hồ Chí Minh đã có văn bản nhờ hỗ trợ khẩn cấp gửi đến Công an huyện Hóc Môn và Công an TP Hồ Chí Minh.