Chen chân trải nghiệm metro Nhổn - Ga Hà Nội

Quyên Phạm |

Cuối tuần, hàng nghìn người đổ về các ga dọc tuyến tàu điện Nhổn - Ga Hà Nội để trải nghiệm, chụp ảnh check-in. Đại diện Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội cho biết, trong 15 ngày đầu chạy tàu thương mại hành khách được miễn phí vé.

Cũng giống như tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông, khi tới ga, người dân có thể mua vé trực tiếp qua nhân viên hoặc máy bán vé tự động. Mỗi vé tàu chỉ được quẹt một lần khi cửa ra vào mở. Thời gian chạy tàu từ 5h30 đến 22h, tần suất 10 phút một chuyến tại tất cả nhà ga trên cao. Lộ trình toàn tuyến dài 12,5km có 12 ga, trong đó có 8 ga trên cao là ga Nhổn, Minh Khai, Phú Diễn, Cầu Diễn, Lê Đức Thọ, Đại học Quốc gia Hà Nội, Chùa Hà, Cầu Giấy và 4 ga ngầm là ga Kim Mã, Cát Linh, Văn Miếu, Ga Hà Nội.
Cũng giống như tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông, khi tới ga, người dân có thể mua vé trực tiếp qua nhân viên hoặc máy bán vé tự động. Mỗi vé tàu chỉ được quẹt một lần khi cửa ra vào mở. Thời gian chạy tàu từ 5h30 đến 22h, tần suất 10 phút một chuyến tại tất cả nhà ga trên cao. Lộ trình toàn tuyến dài 12,5km có 12 ga, trong đó có 8 ga trên cao là ga Nhổn, Minh Khai, Phú Diễn, Cầu Diễn, Lê Đức Thọ, Đại học Quốc gia Hà Nội, Chùa Hà, Cầu Giấy và 4 ga ngầm là ga Kim Mã, Cát Linh, Văn Miếu, Ga Hà Nội.
Bạn Nguyễn Thảo Quyên (20 tuổi, Cầu Giấy), sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thích thú dùng điện thoại ghi lại hình ảnh trên tuyến metro. Quyên chia sẻ: “Từ sáng sớm mọi người đã tập trung rất đông, mình phải xếp hàng 20 phút mới được vào lấy vé. So với tàu Cát Linh - Hà Đông, mình thấy tàu Nhổn - Ga Hà Nội đẹp, mát và hiện đại hơn”.
Bạn Nguyễn Thảo Quyên (20 tuổi, Cầu Giấy), sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thích thú dùng điện thoại ghi lại hình ảnh trên tuyến metro. Quyên chia sẻ: “Từ sáng sớm mọi người đã tập trung rất đông, mình phải xếp hàng 20 phút mới được vào lấy vé. So với tàu Cát Linh - Hà Đông, mình thấy tàu Nhổn - Ga Hà Nội đẹp, mát và hiện đại hơn”.
Đúng 8h ngày 8.8.2024, tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội chính thức đi vào vận hành, khai thác thương mại đoạn trên cao (đoạn từ Nhổn - Cầu Giấy). Theo ghi nhận của phóng viên Báo Lao Động, ngay từ sáng sớm, tại ga S1 Nhổn, hàng dài người dân đã đến xếp hàng trải nghiệm tuyến tàu điện trên cao, đa phần đều là các bạn trẻ.
Đúng 8h ngày 8.8.2024, tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội chính thức đi vào vận hành, khai thác thương mại đoạn trên cao (đoạn từ Nhổn - Cầu Giấy). Theo ghi nhận của phóng viên Báo Lao Động, ngay từ sáng sớm, tại ga S1 Nhổn, hàng dài người dân đã đến xếp hàng trải nghiệm tuyến tàu điện trên cao, đa phần đều là các bạn trẻ.
Anh Đỗ Quang Minh (37 tuổi, Bắc Từ Liêm) bế con gái tranh thủ ngày cuối tuần đưa gia đình đi trải nghiệm, anh nói: “Mình cảm thấy tàu rất sạch sẽ, đi nhanh, mình hy vọng toàn tuyến sẽ hoàn thành sớm, có nhiều tuyến tàu khác kết nối vào. Từ nhà lên trung tâm, đi làm, đi chơi thuận tiện, chắc chắn mình sẽ chọn tàu điện để di chuyển thay vì đi xe máy, ô tô”.
Anh Đỗ Quang Minh (37 tuổi, Bắc Từ Liêm) bế con gái tranh thủ ngày cuối tuần đưa gia đình đi trải nghiệm, anh nói: “Mình cảm thấy tàu rất sạch sẽ, đi nhanh, mình hy vọng toàn tuyến sẽ hoàn thành sớm, có nhiều tuyến tàu khác kết nối vào. Từ nhà lên trung tâm, đi làm, đi chơi thuận tiện, chắc chắn mình sẽ chọn tàu điện để di chuyển thay vì đi xe máy, ô tô”.
Tuyến đường sắt đô thị trên cao có lộ trình đi thẳng vào trung tâm, xuyên qua những khu dân cư đông đúc. Đặc biệt, đây là khu vực tập trung nhiều trường học, đại học. Sau khi đi vào khai thác, tuyến metro này kỳ vọng sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông cho Thủ đô; việc đi học, đi làm của người dân trở nên thuận tiện.
Tuyến đường sắt đô thị trên cao có lộ trình đi thẳng vào trung tâm, xuyên qua những khu dân cư đông đúc. Đặc biệt, đây là khu vực tập trung nhiều trường học, đại học. Sau khi đi vào khai thác, tuyến metro này kỳ vọng sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông cho Thủ đô; việc đi học, đi làm của người dân trở nên thuận tiện.
Theo ông Vũ Hồng Trường - Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội, trong ngày đầu tiên vận hành, tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đón hơn 34 nghìn lượt hành khách. Ngày thứ 2, tàu chở hơn 52 nghìn lượt hành khách. Từ 5h30 - 10h ngày 10.8, tuyến đường sắt đã vận chuyển 18 nghìn hành khách.
Theo ông Vũ Hồng Trường - Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội, trong ngày đầu tiên vận hành, tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đón hơn 34 nghìn lượt hành khách. Ngày thứ 2, tàu chở hơn 52 nghìn lượt hành khách. Từ 5h30 - 10h ngày 10.8, tuyến đường sắt đã vận chuyển 18 nghìn hành khách.
Tàu điện Nhổn - Ga Hà Nội sẽ chở khách miễn phí trong 15 ngày đầu. Sau 2 tuần chạy miễn phí, Hanoi Metro sẽ chính thức bán vé. Giá vé tháng phổ thông là 200.000 đồng, vé ưu tiên giảm 50% cho hành khách là học sinh, sinh viên, công nhân các khu công nghiệp; mua theo hình thức tập thể từ 30 người trở lên có giá 140.000 đồng. Vé ngày 24.000 đồng, có thể đi toàn tuyến trong ngày. Vé qua các ga dọc đường từ 8.000-12.000 đồng. Đặc biệt, vé được miễn phí cho trẻ em dưới 6 tuổi, người có công, người trên 60 tuổi, người khuyết tật.
Tàu điện Nhổn - Ga Hà Nội sẽ chở khách miễn phí trong 15 ngày đầu. Sau 2 tuần chạy miễn phí, Hanoi Metro sẽ chính thức bán vé. Giá vé tháng phổ thông là 200.000 đồng, vé ưu tiên giảm 50% cho hành khách là học sinh, sinh viên, công nhân các khu công nghiệp; mua theo hình thức tập thể từ 30 người trở lên có giá 140.000 đồng. Vé ngày 24.000 đồng, có thể đi toàn tuyến trong ngày. Vé qua các ga dọc đường từ 8.000-12.000 đồng. Đặc biệt, vé được miễn phí cho trẻ em dưới 6 tuổi, người có công, người trên 60 tuổi, người khuyết tật.
Quyên Phạm
TIN LIÊN QUAN

Metro Nhổn - ga Hà Nội kết nối Cát Linh - Hà Đông thế nào?

HỮU CHÁNH |

Ngành giao thông Hà Nội đang nghiên cứu tiền khả thi dự án xây dựng hầm kết nối tàu điện Nhổn - ga Hà Nội với Cát Linh - Hà Đông tại ga Cát Linh.

Khách tiềm năng xuất hiện trên tàu metro Nhổn - ga Hà Nội

Tô Thế |

Học sinh, sinh viên, người đi làm... được xem là những hành khách sẽ thường xuyên sử dụng các tuyến tàu metro Nhổn - ga Hà Nội.

Bí quyết tránh "biển người" đi tàu metro Nhổn - ga Hà Nội

Tô Thế |

Những ngày này tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội đón lượng khách rất lớn đến trải nghiệm. Để tránh cảnh chen chúc, nhiều người lựa chọn đi tàu vào giữa trưa.

Báo Lao Động đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất

Nhóm phóng viên |

Báo Lao Động vinh dự đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất của Chủ tịch nước trong dịp kỷ niệm 95 năm Ngày xuất bản số báo đầu tiên (14.8.1929-14.8.2024).

Có một thiên đường săn mây ở Hòa Bình đẹp không kém Sa Pa, Tà Xùa

Thanh Hải |

Hang Kia - Pà Cò là địa điểm săn mây đẹp và dễ đi ở Hoà Bình nhưng ít người biết tới.

Phát triển mạnh mẽ, Việt Nam thăng hạng trên bản đồ thế giới

Lam Duy |

Phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước và lãnh đạo một số bộ, ngành về điều hành chính sách tiền tệ mới đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhìn nhận, chúng ta đang có nền tảng kinh tế vĩ mô tốt và các tổ chức tài chính thế giới đều dự báo triển vọng tích cực của kinh tế Việt Nam.

Bóng đá châu Âu bắt đầu vòng quay mùa giải 2024-2025

TAM NGUYÊN |

Cuối tuần này, các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu sẽ khởi tranh, bắt đầu một vòng quay mới với các tín đồ túc cầu giáo.

Lý do hoa khôi bóng chuyền Thu Hoài nhờ mẹ quản lý tiền

Bình An |

Vận động viên bóng chuyền của Vietinbank VC sinh ra và lớn lên trong gia đình làm kinh doanh ở Quỳnh Phụ, Thái Bình.

Metro Nhổn - ga Hà Nội kết nối Cát Linh - Hà Đông thế nào?

HỮU CHÁNH |

Ngành giao thông Hà Nội đang nghiên cứu tiền khả thi dự án xây dựng hầm kết nối tàu điện Nhổn - ga Hà Nội với Cát Linh - Hà Đông tại ga Cát Linh.

Khách tiềm năng xuất hiện trên tàu metro Nhổn - ga Hà Nội

Tô Thế |

Học sinh, sinh viên, người đi làm... được xem là những hành khách sẽ thường xuyên sử dụng các tuyến tàu metro Nhổn - ga Hà Nội.

Bí quyết tránh "biển người" đi tàu metro Nhổn - ga Hà Nội

Tô Thế |

Những ngày này tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội đón lượng khách rất lớn đến trải nghiệm. Để tránh cảnh chen chúc, nhiều người lựa chọn đi tàu vào giữa trưa.