Hai tuyến đường 6 làn xe ở Hà Nội cán đích tháng 10.2024

HỮU CHÁNH |

Hai dự án giao thông tổng vốn gần 2.000 tỉ đồng ở Hà Nội đang được đẩy nhanh tiến độ thi công để hoàn thiện, thông xe kỹ thuật vào 10.10.2024.

Năm 2018, Hà Nội khởi công dự án xây dựng tuyến đường nối từ đường Nguyễn Văn Cừ đến hết khu tái định cư phường Ngọc Thụy (quận Long Biên). Công trình có chiều dài 1,5 km, tổng mức đầu tư 1.200 tỉ đồng, do UBND quận Long Biên làm chủ đầu tư. Trong đó, hơn một nửa dành cho giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư.
Năm 2018, Hà Nội khởi công dự án xây dựng tuyến đường nối từ đường Nguyễn Văn Cừ đến hết khu tái định cư phường Ngọc Thụy (quận Long Biên). Công trình có chiều dài 1,5 km, tổng mức đầu tư 1.200 tỉ đồng, do UBND quận Long Biên làm chủ đầu tư. Trong đó, hơn một nửa dành cho giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư.
Sau 6 năm triển khai thi công, đoạn tuyến đã cơ bản hoàn thiện các hạng mục chính, người dân đã có thể di chuyển từ nút giao Nguyễn Văn Cừ - Hồng Tiến đến nút giao Ngọc Thụy và ngược lại.
Theo thiết kế, tuyến đường có mặt ngang 40 m, 6 làn xe, dự kiến hoàn thành năm 2020 song do gặp một số vướng mắc, đặc biệt là khâu giải phóng mặt bằng nên chậm tiến độ.
Sau 6 năm triển khai thi công, đoạn tuyến đã cơ bản hoàn thiện các hạng mục chính, người dân đã có thể di chuyển từ nút giao Nguyễn Văn Cừ - Hồng Tiến đến nút giao Ngọc Thụy và ngược lại.
Sau 6 năm triển khai thi công, đoạn tuyến đã cơ bản hoàn thiện các hạng mục chính, người dân đã có thể di chuyển từ nút giao Nguyễn Văn Cừ - Hồng Tiến đến nút giao Ngọc Thụy và ngược lại.
Các hạng mục như vỉa hè, hệ thống chiếu sáng, cây xanh... trên tuyến đã hoàn thiện.
Các hạng mục như vỉa hè, hệ thống chiếu sáng, cây xanh... trên tuyến đã hoàn thiện.
Điểm nhấn của tuyến đường là cầu vượt thép tại nút giao Hồng Tiến - Nguyễn Văn Cừ có chiều dài và đường dẫn khoảng 400 m, được thiết kế 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp cũng đã hoàn thành và chờ kết nối.
Điểm nhấn của tuyến đường là cầu vượt thép tại nút giao Hồng Tiến - Nguyễn Văn Cừ có chiều dài và đường dẫn khoảng 400 m, được thiết kế 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp, đã hoàn thành và chờ kết nối.
Hiện, đoạn cuối dự án (giao với đường Ngọc Thụy) vẫn chưa hoàn thiện vì còn vướng một hộ gia đình với diện tích hơn 300 m2. Chủ đầu tư cho biết, đang đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng trường hợp còn lại để thi công hoàn thiện toàn dự án, dự kiến thông tuyến dịp chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10.10.1954 - 10.10.2024). Công trình hoàn thành tạo ra tuyến đường thông suốt từ cầu Đông Trù đi qua các phường Thượng Thanh, Ngọc Thụy, Ngọc Lâm, Bồ Đề, Long Biên, Thạch Bàn nối với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Hiện, đoạn cuối dự án (giao với đường Ngọc Thụy) vẫn chưa hoàn thiện vì còn vướng một hộ gia đình với diện tích hơn 300 m2. Chủ đầu tư cho biết, đang đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng trường hợp còn lại để thi công hoàn thiện toàn dự án, dự kiến thông tuyến dịp chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10.10.1954 - 10.10.2024). Công trình hoàn thành tạo ra tuyến đường thông suốt từ cầu Đông Trù đi qua các phường Thượng Thanh, Ngọc Thụy, Ngọc Lâm, Bồ Đề, Long Biên, Thạch Bàn nối với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Một công trình giao thông quan trọng khác ở Hà Nội dự kiến cũng sẽ hoàn thành dịp 10.10 tới đây là dự án xây dựng đường Lê Quang Đạo kéo dài. Công trình có tổng mức đầu tư hơn 700 tỉ đồng, trong đó phần giải phóng mặt bằng hơn 163 tỉ đồng, xây lắp hơn 542 tỉ đồng và một số chi phí khác, do UBND quận Nam Từ Liêm làm chủ đầu tư.
Một công trình giao thông quan trọng khác ở Hà Nội dự kiến cũng sẽ hoàn thành dịp 10.10 tới đây là dự án xây dựng đường Lê Quang Đạo kéo dài. Công trình có tổng mức đầu tư hơn 700 tỉ đồng, trong đó phần giải phóng mặt bằng hơn 163 tỉ đồng, xây lắp hơn 542 tỉ đồng và một số chi phí khác, do UBND quận Nam Từ Liêm làm chủ đầu tư.
Điểm đầu tại nút giao Lê Quang Đạo - Đại lộ Thăng Long, điểm cuối tại Khu đô thị Dương Nội (quận Hà Đông). Theo thiết kế, tuyến đường sẽ có tiêu chuẩn đường liên khu vực, với vận tốc thiết kế 60 km/h. Quy mô mặt cắt ngang đường điển hình 40 m, đoạn khớp nối với Đại lộ Thăng Long (dài khoảng 110 m) có bề rộng mặt cắt ngang 100 m.
Điểm đầu tại nút giao Lê Quang Đạo - Đại lộ Thăng Long, điểm cuối tại Khu đô thị Dương Nội (quận Hà Đông). Theo thiết kế, tuyến đường sẽ có tiêu chuẩn đường liên khu vực, với vận tốc thiết kế 60 km/h. Quy mô mặt cắt ngang đường điển hình 40 m, đoạn khớp nối với Đại lộ Thăng Long (dài khoảng 110 m) có bề rộng mặt cắt ngang 100 m.
Ghi nhận của Lao Động, sau gần 2 năm thi công, đoạn giao cắt với Đại lộ Thăng Long đến phố Đại Linh dài gần 900 m đã cơ bản hoàn thành thảm nhựa mặt đường, vỉa hè, hệ thống chiếu sáng, cây xanh, cống ngầm.
Ghi nhận của Lao Động, sau gần 2 năm thi công, đoạn giao cắt với Đại lộ Thăng Long đến phố Đại Linh dài gần 900 m đã cơ bản hoàn thành thảm nhựa mặt đường, vỉa hè, hệ thống chiếu sáng, cây xanh, cống ngầm.
Người dân đã có thể di chuyển đi lại, thể dục thể thao.
Người dân đã có thể di chuyển đi lại, tập thể dục, thể thao.
Với đoạn tuyến còn lại từ nút giao Đại Linh đến Khu đô thị Dương Nội dài hơn 1,5 km, hàng chục máy móc, công nhân được chủ đầu tư, nhà thầu huy động thi công, đẩy nhanh tiến độ dự án.
Với đoạn tuyến còn lại từ nút giao Đại Linh đến Khu đô thị Dương Nội dài hơn 1,5 km, hàng chục máy móc, công nhân được chủ đầu tư, nhà thầu huy động thi công, đẩy nhanh tiến độ dự án.
Đại diện chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Nam Từ Liêm cho biết, theo kế hoạch, dự án dự kiến hoàn thành và thông xe kỹ thuật dịp chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10.10.1954 - 10.10.2024).
Trên tuyến có cây cầu bắc qua sông Nhuệ cũng đã cơ bản hoàn thiện hạng mục chính. Dự án khi hoàn thành với 6 làn xe giúp rút ngắn thời gian di chuyển giữa hai quận Nam Từ Liêm và Hà Đông, giảm tải áp lực giao thông cho nhiều tuyến đường như Tố Hữu, Sa Đôi, đồng thời kết nối nhiều khu đô thị phía Tây thành phố.
HỮU CHÁNH
TIN LIÊN QUAN

Đường nổi tiếng ùn tắc ở Hà Nội sắp mở rộng lên 4 làn xe

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Đường Nguyễn Tuân là điểm nghẽn ùn tắc ở quận Thanh Xuân suốt nhiều năm qua, sắp được mở rộng lên 21m với 4 làn xe.

Hà Nội dồn lực triển khai dự án mở rộng đường lên 40m

HỮU CHÁNH |

Hà Nội đang tập trung nguồn lực hoàn thành giải phóng mặt bằng để thi công mở rộng đường Tam Trinh dài 3,5km, mức đầu tư hơn 3.300 tỉ đồng từ tháng 10.2024.

Hai vị trí sắp xây hầm chui tổng vốn 3.200 tỉ đồng ở Hà Nội

HỮU CHÁNH |

Nút giao Đại lộ Thăng Long - Vành đai 3,5 và nút giao Cổ Linh - đường dẫn cầu Vĩnh Tuy sắp được Hà Nội chi 3.200 tỉ đồng xây hầm chui giúp giảm tải ùn tắc.

Khu dân cư trăm tỉ ở Lạng Sơn dang dở, lâm cảnh hoang tàn

Nhóm PV |

Lạng Sơn - Khu dân cư trung tâm thị trấn Hữu Lũng sau gần 8 năm triển khai đến nay vẫn dang dở, cỏ dại mọc um tùm trong cảnh hoang tàn nhếch nhác.

Đình chỉ Phó Chi cục Quản lý đất đai Quảng Nam để điều tra

Hoàng Bin |

Quảng Nam đã tạm đình chỉ Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đất đai, để điều tra sai phạm đất đai.

Nhiều đàn bò sữa ở Lâm Đồng đã khỏi bệnh

NGUYỄN QUÂN |

Phác đồ điều trị bệnh trên đàn bò sữaLâm Đồng đang phát huy có hiệu quả. Đây là tín hiệu vui nhằm kéo giảm thiệt hại cho người nông dân nơi đây.

Công nhân khẩn trương thi công cao tốc dù thiếu cát

PHƯƠNG ANH |

Nhà thầu thi công cao tốc thành phần 4 Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng đang khẩn trương thi công những hạng mục không bị ảnh hưởng nguồn cát.

Nước ứng viên EU xem xét gia nhập BRICS

Khánh Minh |

Serbia nên chọn BRICS thay vì EU, Phó Thủ tướng Aleksandar Vulin tuyên bố.

Đường nổi tiếng ùn tắc ở Hà Nội sắp mở rộng lên 4 làn xe

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Đường Nguyễn Tuân là điểm nghẽn ùn tắc ở quận Thanh Xuân suốt nhiều năm qua, sắp được mở rộng lên 21m với 4 làn xe.

Hà Nội dồn lực triển khai dự án mở rộng đường lên 40m

HỮU CHÁNH |

Hà Nội đang tập trung nguồn lực hoàn thành giải phóng mặt bằng để thi công mở rộng đường Tam Trinh dài 3,5km, mức đầu tư hơn 3.300 tỉ đồng từ tháng 10.2024.

Hai vị trí sắp xây hầm chui tổng vốn 3.200 tỉ đồng ở Hà Nội

HỮU CHÁNH |

Nút giao Đại lộ Thăng Long - Vành đai 3,5 và nút giao Cổ Linh - đường dẫn cầu Vĩnh Tuy sắp được Hà Nội chi 3.200 tỉ đồng xây hầm chui giúp giảm tải ùn tắc.