Cao tốc Cần Thơ - Cà Mau: Thi công đường đã chậm, đến cầu cũng chậm

Tạ Quang |

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Duy Lâm cho rằng, với sự nỗ lực của Chính phủ, Bộ GTVT và các đơn vị liên quan, vấn đề cát cơ bản đã được tháo gỡ tại dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau. Tuy nhiên, tiến độ thi công đường, cầu vẫn chậm thì rất khó chấp nhận.

Ngày 23.5, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm đã có buổi làm việc với Ban quản lý dự án (QLDA) Mỹ Thuận (chủ đầu tư), nhà thầu về tình hình triển khai dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2021-2025 đoạn Cần Thơ - Cà Mau (cao tốc Cần Thơ - Cà Mau).

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc. Ảnh: Tạ Quang
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc. Ảnh: Tạ Quang

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm cho rằng, tiến độ dự án còn chậm so với kế hoạch, công tác tổ chức thi công của nhà thầu còn thiếu khoa học, chưa bám sát thực tế.

Theo Thứ trưởng Bộ GTVT, có nơi, nhà thầu chưa huy động đầy đủ thiết bị, máy móc, chưa tổ chức thi công “3 ca, 4 kíp” theo chỉ đạo của Bộ GTVT.

Để đảm bảo tiến độ, Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm yêu cầu huy động tối đa máy móc, thiết bị, tăng mũi thi công. Ảnh: Tạ Quang
Để đảm bảo tiến độ, Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm yêu cầu huy động tối đa máy móc, thiết bị, tăng mũi thi công. Ảnh: Tạ Quang

Thứ trưởng Bộ GTVT cũng thông tin, Thủ tướng Chính phủ luôn theo dõi tình hình giải phóng mặt bằng, tháo gỡ khó khăn về nguồn cát... Với sự nỗ lực của Chính phủ, Bộ GTVT và các đơn vị liên quan, vấn đề cát đến nay cơ bản đã được tháo gỡ. Việc còn lại là nhà thầu phải tăng ca, tăng kíp để thi công. Tuy nhiên, tiến độ thi công đường đã chậm, đến cầu cũng chậm thì rất khó chấp nhận.

Đối với việc đắp gia tải toàn tuyến chính, Thứ trưởng Bộ GTVT yêu cầu, mốc cuối cùng là ngày 30.10 phải hoàn thành.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm cùng đoàn công tác kiểm tra cao tốc Cần Thơ - Cà Mau. Ảnh: Tạ Quang
Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm cùng đoàn công tác kiểm tra cao tốc Cần Thơ - Cà Mau. Ảnh: Tạ Quang

Về vật liệu cát đắp nền đường, chủ đầu tư và các nhà thầu khẩn trương hoàn tất các thủ tục theo yêu cầu của địa phương trong việc cấp phép khai thác các mỏ cát còn lại, sớm đưa cát về công trình.

Theo Ban QLDA Mỹ Thuận, dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau đến nay đạt khoảng 29%. Trong đó, đoạn Cần Thơ - Hậu Giang hơn 31%; đoạn Hậu Giang - Cà Mau khoảng 28%.

Về tình hình cát đắp nền, dự án đã tiếp nhận khoảng 3,9 triệu m3 từ nguồn tăng công suất và các mỏ đang khai thác do các địa phương bố trí, công suất trung bình 26.000m3/ngày. Nhu cầu còn lại cần khoảng 11,2 triệu m3. Trong đó, đoạn Cần Thơ - Hậu Giang cần khoảng 4,4 triệu m3, Hậu Giang - Cà Mau khoảng 6,8 triệu m3.

Liên quan đến cát biển, hiện nay nhà thầu đã trình toàn bộ hồ sơ xin cấp mỏ theo hướng dẫn của Sở Tài nguyên và Môi trường Sóc Trăng. Nhà thầu đang chờ UBND tỉnh cấp bản xác nhận để trình Bộ Tài nguyên và Môi trường giao khu vực biển, triển khai khai thác.

Tạ Quang
TIN LIÊN QUAN

Chưa có thông tin lý do lúa chết hàng loạt cạnh cao tốc Cần Thơ - Cà Mau

Tạ Quang |

Hậu Giang – Nhiều hộ dân ở xã Vị Thắng, huyện Vị Thủy canh tác lúa cạnh cao tốc Cần Thơ – Cà Mau bị chết, kém năng suất do nguồn nước bị nhiễm mặn.

Lúa cạnh cao tốc Cần Thơ - Cà Mau chết bất thường, chưa rõ vì sao nhiễm mặn

Tạ Quang |

Hậu Giang - Nguồn nước nhiễm mặn bất thường khiến lúa của nhiều hộ dân ở ấp 9, xã Vị Thắng, huyện Vị Thủy bị ảnh hưởng. Thậm chí, có hộ dân khi thu hoạch không được hạt nào.

Công nhân bịt kín mít thi công cao tốc Cần Thơ - Cà Mau dưới nắng gần 40 độ

TẠ QUANG |

Dưới cái nắng gần 40 độ C, trên công trường cao tốc Cần Thơ – Cà Mau (đoạn Hậu Giang - Cà Mau), hàng trăm kỹ sư, công nhân vẫn tất bật làm việc. Đối với các công nhân, việc thi công cao tốc là khó tránh khỏi những áp lực của thời tiết...

Thủ tướng kỷ luật 2 nguyên Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

PHẠM ĐÔNG |

Thủ tướng Chính phủ quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Huỳnh Văn Tí và Nguyễn Ngọc Phi - nguyên Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) do đã có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ nói về chính sách đãi ngộ "ít nhưng tinh"

PHẠM ĐÔNG - CAO NGUYÊN |

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà cho biết nguồn nhân lực, những chính sách đãi ngộ cho ngành lưu trữ vẫn phải theo quy định của Chính phủ, nhưng sẽ theo phương châm, “ít nhưng tinh thông”, đáp ứng được nhu cầu phát triển.

Sẽ xử phạt dự án hơn 10 tỉ đồng tại Huế chưa đảm bảo PCCC vẫn quyết toán, đưa vào sử dụng

PHÚC ĐẠT |

HUẾ - Theo thanh tra Sở Xây dựng Thừa Thiên Huế, liên quan đến phản ánh của Báo Lao Động, Sở đã có biên bản làm việc với đại diện Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên Huế và đã phát giấy mời tới công ty sang tuần tới sẽ tiến hành làm việc.

Cháy rừng trên núi Tô ở An Giang, xuất hiện nhiều tiếng nổ

Anh Tuấn |

Trong quá trình cháy rừng trên núi Tô (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) xuất hiện 3 tiếng nổ lớn và nhiều tiếng nổ nhỏ.

Đi chơi về muộn, cô gái thoát chết trong vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính, Hà Nội

KHÁNH AN |

Trở về nhà trọ lúc 6h30, cô gái bàng hoàng khi biết nhà trọ tại Trung Kính (Cầu Giấy, Hà Nội) xảy ra cháy vào rạng sáng 24.5.

Chưa có thông tin lý do lúa chết hàng loạt cạnh cao tốc Cần Thơ - Cà Mau

Tạ Quang |

Hậu Giang – Nhiều hộ dân ở xã Vị Thắng, huyện Vị Thủy canh tác lúa cạnh cao tốc Cần Thơ – Cà Mau bị chết, kém năng suất do nguồn nước bị nhiễm mặn.

Lúa cạnh cao tốc Cần Thơ - Cà Mau chết bất thường, chưa rõ vì sao nhiễm mặn

Tạ Quang |

Hậu Giang - Nguồn nước nhiễm mặn bất thường khiến lúa của nhiều hộ dân ở ấp 9, xã Vị Thắng, huyện Vị Thủy bị ảnh hưởng. Thậm chí, có hộ dân khi thu hoạch không được hạt nào.

Công nhân bịt kín mít thi công cao tốc Cần Thơ - Cà Mau dưới nắng gần 40 độ

TẠ QUANG |

Dưới cái nắng gần 40 độ C, trên công trường cao tốc Cần Thơ – Cà Mau (đoạn Hậu Giang - Cà Mau), hàng trăm kỹ sư, công nhân vẫn tất bật làm việc. Đối với các công nhân, việc thi công cao tốc là khó tránh khỏi những áp lực của thời tiết...