Bộ Giao thông Vận tải làm rõ việc bảng tốc độ chưa phù hợp tại cầu vượt Dầu Giây

Xuyên Đông |

Cử tri tỉnh Đồng Nai kiến nghị, bảng hạn chế tốc độ 40km/h đặt tại cầu vượt Dầu Giây, Quốc lộ 1 là chưa phù hợp. Đồng thời bảng bị sơn đen không đảm bảo mỹ quan. Cử tri kiến nghị cơ quan chức năng cần xem xét để thay mới và nâng tốc độ lên 60km/h.

Trả lời vấn đề này ngày 6.10, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, qua kiểm tra thực tế hiện trường, có tình trạng kẻ xấu sử dụng sơn màu đen che phủ mặt biển báo tốc độ và trong đoạn Km1831+400 - Km1832+894 (cầu vượt Dầu Giây) có biển giới hạn tốc độ tối đa cho phép 40 km/h (theo thiết kế của dự án xây dựng nút giao Dầu Giây) nên chưa đồng nhất với hệ thống biển báo giới hạn tốc độ trên tuyến quốc lộ 1. Ngày 12.9.2023, cơ quan quản lý đường bộ đã lắp đặt biển báo mới và điều chỉnh giới hạn tốc độ tối đa cho phép thành 60 km/h, đảm bảo thống nhất tốc độ khai thác trên đoạn tuyến.

Ngoài ra, cử tri Đồng Nai phản ánh tình trạng ngập nước tại vòng xoay nối Quốc lộ 51 với đường Võ Nguyên Giáp, xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng do quy hoạch giao thông chưa phù hợp.

Cử tri kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải nghiên cứu, có giải pháp hữu hiệu khắc phục tình trạng trên.

Bộ Giao thông Vận tải cho biết, vị trí nút giao vòng xoay Quốc lộ 51 với đường Võ Nguyên Giáp đã có hệ thống rãnh thoát nước bê tông cốt thép có nắp tấm đan.

Địa phương đã đầu tư hệ thống thoát nước nội bộ riêng nhưng do tình trạng lấn chiếm thu hẹp dòng chảy sông, suối khu vực này nên khi mưa lớn rác thải từ các đường nhánh trong khu dân cư đổ ra mặt đường, bịt kín lỗ tấm đan hố ga thu nước, gây tình trạng ngập úng.

Để khắc phục tình trạng ngập nước khu vực nút giao, Cơ quan quản lý đường bộ đã bố trí máy móc thiết bị, nhân lực để nạo vét hệ thống rãnh, khơi thông dòng chảy, đến nay đã giải quyết tình trạng ngập nước cục bộ tại nút giao nêu trên.

Để tăng cường hiệu quả thoát nước lâu dài, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai có ý kiến với UBND tỉnh Đồng Nai và UBND TP. Biên Hòa chỉ đạo các cơ quan, đơn vị của địa phương tổ chức nạo vét, khơi thông các sông, suối ngoài phạm vi đất của đường bộ thuộc trách nhiệm theo thẩm quyền của địa phương để đảm bảo tiêu, thoát nước thải và nước mưa trong khu vực dân cư.

Về giải pháp an toàn giao thông khu vực nút giao: Hiện tại, các phương tiện trên quốc lộ 51 hướng TP Biên Hòa đi TP Vũng Tàu được phép đi thẳng khi đèn đỏ.

Như vậy, dòng xe trên Quốc lộ 51 hướng từ TP Biên Hòa đi TP Vũng Tàu rẽ trái vào đường Võ Nguyên Giáp bị xung đột với dòng xe đi thẳng trên Quốc lộ 51, nên có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Để khắc phục tình trạng xung đột giao thông tại nút giao nêu trên, đơn vị quản lý đường bộ đã điều chỉnh tháo dỡ biển báo “các phương tiện được phép đi thẳng trên Quốc lộ 51 hướng TP Biên Hòa đi TP Vũng Tàu khi đèn đỏ” và thay thế, bổ sung 2 biển báo “xe môtô xe gắn máy và xe thô sơ được phép đi thẳng trên quốc lộ 51 hướng TP Biên Hòa đi TP Vũng Tàu khi đèn đỏ”; điều chỉnh tăng thời gian đèn tín hiệu xanh từ 30 giây lên 40 giây; điều chỉnh đèn mũi tên xanh liên tục trên Quốc lộ 51 đồng bộ với đèn tín hiệu xanh đỏ trên tuyến; khôi phục, tăng cường vạch sơn, biển báo chỉ dẫn tại vị trí nút giao.

Hiện nay, nội dung này đã được đơn vị quản lý, bảo trì đã thực hiện xong, góp phần khắc phục tình trạng xung đột giao thông tại nút giao nêu trên.

Xuyên Đông
TIN LIÊN QUAN

Quốc lộ 80 ở Cần Thơ "nát như tương" được nâng cấp

Tạ Quang |

Cần Thơ – Những ổ voi, ổ gà dày đặc, đá các loại lởm chởm, nham nhở khiến các phương tiện lưu thông gặp rất nhiều khó khăn khi đi qua quốc lộ 80 (TP Cần Thơ). Đến nay, đoạn này đang được đơn vị thi công tăng tốc thi công nâng cấp.

Va chạm với xe container tại Quốc lộ 5 ở Hải Phòng, người đàn ông tử vong

Hà Vi |

Hải Phòng - Tại km 86 + 800 Quốc lộ 5 (huyện An Dương) vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến một người đàn ông tử vong.

Xem xét đầu tư nâng cấp mở rộng tỉnh lộ thành quốc lộ ở An Giang

Xuyên Đông |

Bộ Giao thông Vận tải ngày 3.10 trả lời về việc công nhận một số tỉnh lộ thành quốc lộ ở An Giang.

Nhiều dự án chợ ở Hà Nội "nằm trên giấy", dân phải buôn bán dưới lòng đường

Nhóm phóng viên |

Có mặt tại dự án chợ dân sinh Lệ Chi, huyện Gia Lâm (Hà Nội), phóng viên Báo Lao Động ghi nhận một nghịch cảnh, dự án đã giải phóng xong mặt bằng nhưng chỉ quây tôn, bỏ không hàng chục năm. Trong khi đó, tiểu thương, người dân vẫn ngày ngày buôn bán dưới lòng đường, tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Giữ nguyên thu kinh phí Công đoàn 2% là hợp tình, hợp lý

Nam Dương (thực hiện) |

Đó là ý kiến của ông Đặng Ngọc Tùng - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Chủ tịch Tổng LĐLĐVN trong cuộc trao đổi với phóng viên
Báo Lao Động.

Dự kiến tháo dỡ Câu lạc bộ golf Đồi Cù Đà Lạt vào ngày mai

Mai Hương |

Việc tháo dỡ Câu lạc bộ golf Đồi Cù (TP Đà Lạt) dự kiến được thực hiện vào khoảng 9h ngày 11.6.

Khoảnh khắc công an lao mình xuống dòng nước lũ cứu người

Lam Thanh |

Hà Giang - Thấy một người dân bị dòng nước lũ cuốn đi, Thượng úy Nguyễn Mạnh Tường đã lao xuống kịp thời cứu nạn.

Liên thông điện tử thủ tục Đăng ký khai sinh - thường trú - bảo hiểm y tế

Vương Trần |

Ngày 10.6, Chính phủ ban hành Nghị định số 63/2024/NĐ-CP quy định việc thực hiện liên thông điện tử 2 nhóm thủ tục hành chính: Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi; đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, giải quyết mai táng phí, tử tuất.

Quốc lộ 80 ở Cần Thơ "nát như tương" được nâng cấp

Tạ Quang |

Cần Thơ – Những ổ voi, ổ gà dày đặc, đá các loại lởm chởm, nham nhở khiến các phương tiện lưu thông gặp rất nhiều khó khăn khi đi qua quốc lộ 80 (TP Cần Thơ). Đến nay, đoạn này đang được đơn vị thi công tăng tốc thi công nâng cấp.

Va chạm với xe container tại Quốc lộ 5 ở Hải Phòng, người đàn ông tử vong

Hà Vi |

Hải Phòng - Tại km 86 + 800 Quốc lộ 5 (huyện An Dương) vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến một người đàn ông tử vong.

Xem xét đầu tư nâng cấp mở rộng tỉnh lộ thành quốc lộ ở An Giang

Xuyên Đông |

Bộ Giao thông Vận tải ngày 3.10 trả lời về việc công nhận một số tỉnh lộ thành quốc lộ ở An Giang.