Quốc lộ 91B có chiều dài gần 16km, đoạn từ ngã tư giao với đường 3/2 (quận Ninh Kiều) đến ngã tư giao quốc lộ 91 (quận Ô Môn). Sau khi được mở rộng và đưa vào sử dụng từ cuối năm 2016, đến nay, trên tuyến này có nhiều cây cầu bị sụp lún ở vị trí sát mố cầu, gây khó khăn và nguy hiểm cho các phương tiện qua lại.
Ghi nhận của phóng viên dọc tuyến quốc lộ 91B, có rất nhiều chủ phương tiện xe ô tô, xe máy đã phải phanh gấp khi đi qua các cây cầu, do tại vị trí sát mố cầu bị sụp xuống khiến chủ phương tiện không kịp xử lý. Đặc biệt, các xe trọng tải lớn phải chật vật mỗi khi lên, xuống cầu.
Thường xuyên đi làm trên quốc lộ 91B, anh Nguyễn Trung Lý (33 tuổi) cho biết, tình trạng xuống cấp tại các vị trí mố cầu đã xuất hiện rất lâu, gây ảnh hưởng đến người tham gia giao thông.
"Với những người quen đường thì có thể cẩn thận đi qua; còn với những người mới đi lần đầu, thông thường khi đi gần sát cầu mới nhận ra và phanh gấp, khiến các phương tiện đi sau cũng phải phanh gấp theo. Điều này rất nguy hiểm, đặc biệt là vào ban đêm. Tôi đã chứng kiến cảnh các xe va chạm nhau khi di chuyển đến những vị trí này", anh Lý lo ngại.
Theo anh Lý, từ trước đến nay phương tiện lưu thông trên tuyến quốc lộ 91B rất đông, đa phần là xe tải trọng lớn, đồng thời nền đất ở đây cũng yếu nên dẫn đến tình trạng này.
Liên quan đến vấn đề trên, ông Trần Tấn Đạt - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư quốc lộ 91 Cần Thơ - An Giang (đơn vị đầu tư mở rộng tuyến đường) - cho biết, đơn vị đã có kế hoạch sửa chữa các mố cầu và đang hoàn thịện hồ sơ thiết kế để đầu tháng 8 trình Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) thẩm tra.
Sau đó, hồ sơ được gửi đến ngân hàng để bố trí vốn và sẽ triển khai sửa chữa trong khoảng hai tháng tới.
Theo ông Trần Tấn Đạt, đơn vị sẽ ưu tiên sửa chữa mố cầu ở 22 cầu sau đó đến mặt đường tại các nút giao và các hạng mục khác. Kinh phí sửa chữa cho những hạng mục này khoảng 27 tỉ đồng.