Hiện trạng tuyến Nam Sông Hậu sẽ được cải tạo, nâng cấp

Tạ Quang |

Quốc lộ 91B (tuyến Nam Sông Hậu), từ TP Cần Thơ đến tỉnh Bạc Liêu dài hơn 140km. Tuy nhiên, quốc lộ này hiện đang xuống cấp nghiêm trọng tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông.

Ngày 30.11, ghi nhận của phóng viên Báo Lao Động tại thị trấn Mái Dầm (huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang), nơi đây xuất hiện nhiều ổ gà, mặt đường bong tróc, sụp lún, nước đọng vũng.
Ngày 30.11, ghi nhận của phóng viên Báo Lao Động tại thị trấn Mái Dầm (huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang), nơi đây xuất hiện nhiều ổ gà, mặt đường bong tróc, sụt lún, nước đọng vũng.
Mặc dù đã được đơn vị quản lý dặm vá nhiều lần nhưng cứ vài ngày lại bong tróc, sụp lún cộng thêm ảnh hưởng của mưa lớn, bão.
Mặc dù đã được đơn vị quản lý dặm vá nhiều lần nhưng cứ vài ngày lại bong tróc, sụt lún cộng thêm ảnh hưởng của mưa lớn, bão.
Mở hàng ăn nhưng lúc nào cũng trong tình trạng không một bóng khách, ông Phan Văn Thiên (56 tuổi, thị trấn Mái Dầm) cho hay, mặt đường luôn trong tình trạng sụp lún, liên tục dặm vá và đã có nhiều trường hợp tay lái không vững bị ngã xe vì ổ gà, ổ voi.
Mở hàng ăn nhưng lúc nào cũng trong tình trạng không một bóng khách, ông Phan Văn Thiên (56 tuổi, thị trấn Mái Dầm) cho hay, mặt đường luôn trong tình trạng sụt lún, liên tục dặm vá và đã có nhiều trường hợp tay lái không vững bị ngã xe vì ổ gà, ổ voi.
“Ngày mưa thì lầy lội, nắng thì bụi mù mịt. Như hiện tại, một ngày tôi xịt nước 3 lần là ít và cứ khô phải xịt, bàn ăn lau liên tục, còn dụng cụ bát, đũa phải đậy kín 24/24”, ông Thiên nói.
“Ngày mưa thì lầy lội, nắng thì bụi mù mịt. Như hiện tại, một ngày tôi xịt nước 3 lần là ít và cứ khô phải xịt, bàn ăn lau liên tục, còn dụng cụ bát, đũa phải đậy kín 24/24”, ông Thiên nói.
Được biết, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) có Tờ trình gửi Chính phủ về việc phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án nâng cấp, cải tạo 3 tuyến Quốc lộ (53, 62, 91B) tại Đồng bằng sông Cửu Long, với tổng mức đầu tư hơn 9.300 tỉ đồng.
Được biết, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) có Tờ trình gửi Chính phủ về việc phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án nâng cấp, cải tạo 3 tuyến Quốc lộ (53, 62, 91B) tại Đồng bằng sông Cửu Long, với tổng mức đầu tư hơn 9.300 tỉ đồng.
Đối với Quốc lộ 91B (tuyến Nam Sông Hậu), Bộ GTVT đề xuất nâng cấp đoạn Km2+604 (ngã 5 cầu Cần Thơ) – Km143+480 với chiều dài đầu tư khoảng 141 km, trên địa bàn TP Cần Thơ, các tỉnh: Hậu Giang, Sóc Trăng và Bạc Liêu.
Đối với Quốc lộ 91B (tuyến Nam Sông Hậu), Bộ GTVT đề xuất nâng cấp đoạn Km2+604 (ngã 5 cầu Cần Thơ) – Km143+480 với chiều dài đầu tư khoảng 141 km, trên địa bàn TP Cần Thơ, các tỉnh: Hậu Giang, Sóc Trăng và Bạc Liêu.
Tuyến được nâng cấp, cải tạo đạt tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h. Những đoạn có nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 11m thì giữ nguyên quy mô và tăng cường mặt đường.
Tuyến được nâng cấp, cải tạo đạt tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h. Những đoạn có nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 11m thì giữ nguyên quy mô và tăng cường mặt đường.
Những đoạn nền đường chưa đảm bảo quy mô sẽ được đầu tư để đặt cắt ngang nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 11m bao gồm 2 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ và lề đường rộng mỗi bên 0,5m; một số đoạn qua đô thị, thị trấn, thị tứ đã đảm bảo quy mô giữ nguyên theo hiện trạng.
Những đoạn nền đường chưa đảm bảo quy mô sẽ được đầu tư để đặt cắt ngang nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 11m bao gồm 2 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ và lề đường rộng mỗi bên 0,5m; một số đoạn qua đô thị, thị trấn, thị tứ đã đảm bảo quy mô giữ nguyên theo hiện trạng.
Sơ bộ tổng mức đầu tư của 3 quốc lộ (53, 62, 91B) là khoảng 9.329 tỉ đồng. Trong đó, vốn vay của WB khoảng 6.285 tỉ đồng, vốn đối ứng khoảng 3.044 tỉ đồng từ ngân sách nhà nước. Thời gian thực hiện dự án là 4 năm sau khi hiệp định tài trợ vốn có hiệu lực (dự kiến từ năm 2024 - 2027).
Sơ bộ tổng mức đầu tư của 3 quốc lộ (53, 62, 91B) là khoảng 9.329 tỉ đồng. Trong đó, vốn vay của WB khoảng 6.285 tỉ đồng, vốn đối ứng khoảng 3.044 tỉ đồng từ ngân sách nhà nước. Thời gian thực hiện dự án là 4 năm sau khi hiệp định tài trợ vốn có hiệu lực (dự kiến từ năm 2024 - 2027).
Theo Bộ GTVT, các quốc lộ 52, 62 và 91B sau khi nâng cấp, cải tạo có thể đưa vào khai thác độc lập, không phụ thuộc vào tiến độ hoàn thành từng quốc lộ.
Theo Bộ GTVT, các quốc lộ 52, 62 và 91B sau khi nâng cấp, cải tạo có thể đưa vào khai thác độc lập, không phụ thuộc vào tiến độ hoàn thành từng quốc lộ.
Do đó, để thuận lợi cho quá trình triển khai và sớm đưa vào khai thác, Bộ GTVT đề xuất phân chia thành 3 dự án thành phần: Dự án thành phần 1 – nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 53; Dự án thành phần 2 – nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 62; Dự án thành phần 3 – nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 91B.
Do đó, để thuận lợi cho quá trình triển khai và sớm đưa vào khai thác, Bộ GTVT đề xuất phân chia thành 3 dự án thành phần: Dự án thành phần 1 – nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 53; Dự án thành phần 2 – nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 62; Dự án thành phần 3 – nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 91B.
Tạ Quang
TIN LIÊN QUAN

Quốc lộ 91B ở Cần Thơ được chiếu sáng sau 13 năm “chìm” trong bóng tối

Tạ Quang |

Cần Thơ - Sau 13 năm, tuyến Quốc lộ 91B có chiều dài khoảng 14km, đã được thắp sáng với tổng mức đầu tư gần 19 tỉ đồng khiến người dân vui mừng sau nhiều năm chờ đợi...

Xe tải va chạm với xe đạp điện trên Quốc lộ 53, 1 người tử vong

Hoàng Lộc |

Vào 6h20 ngày 13.9, trên Quốc lộ 53 (thuộc địa bàn phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) xảy ra vụ va chạm giữa xe ôtô tải và xe đạp điện.

Mưa dầm lại nát, Quốc lộ Nam Sông Hậu trở thành điểm nóng an toàn giao thông

Phương Anh |

Quốc lộ 91B (tuyến Nam sông Hậu) nối từ TP Cần Thơ đến tỉnh Bạc Liêu dài khoảng 147km. Trong đó, đoạn qua địa phận tỉnh Sóc Trăng dài 117km. Tuy nhiên, đoạn đường này hiện đang xuống cấp, cộng với mưa nhiều ngày qua nên càng tiềm ẩn nguy cơ cao về tai nạn giao thông.

Công nhân Thái Bình mong có sân chơi để thư giãn sau giờ làm việc

Lương Hà |

Thái Bình - Nhiều đoàn viên, người lao động (NLĐ) làm việc trên địa bàn tỉnh Thái Bình mong muốn được đầu tư thiết chế văn hóa, để có sân chơi thư giãn sau giờ làm việc.

Công nhân thêm kỳ vọng về chỗ an cư với chính sách nhà ở mới

Nguyễn Tùng |

Nhiều công nhân tại các khu công nghiệp thêm niềm tin, kỳ vọng sẽ có được nơi an cư, lạc nghiệp khi Luật Nhà ở (sửa đổi) cho phép Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam là cơ quan chủ quản dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội bằng nguồn tài chính công đoàn.

Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở phải đồng hành cùng công đoàn cơ sở

Nghĩa Thanh |

Đẩy mạnh đối thoại, thương lượng tập thể, trọng tâm là tiền lương, tiền thưởng, thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi, an toàn vệ sinh lao động là một trong 3 khâu đột phá sẽ được Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam cho ý kiến thảo luận. Trên thực tế, nhiệm vụ này đã được các cấp Công đoàn chú trọng triển khai, thực hiện trong nhiệm kỳ 2018 - 2023. Kết quả của hoạt động này là cơ sở để tổ chức Công đoàn tiếp tục phát huy trong nhiệm kỳ tới nhằm thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho người lao động.

Bồi dưỡng nữ cán bộ Công đoàn tâm huyết, đáp ứng nhiệm vụ được giao

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Lãnh đạo Công đoàn huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk kỳ vọng trong giai đoạn tới, nữ cán bộ Công đoàn cấp cơ sở sẽ có tinh thần nhiệt tình, trách nhiệm, chịu thương, chịu khó, có tâm huyết với công việc được giao.

Dùng hơn 19.000 tỉ đồng để thực hiện mức lương cơ sở 1,8 triệu đồng/tháng

PHẠM ĐÔNG |

Quốc hội quyết nghị thu chuyển nguồn cải cách tiền lương của ngân sách địa phương đến hết năm 2023 còn dư chuyển sang bố trí dự toán năm 2024 của một số địa phương là 19.040 tỉ đồng để thực hiện mức lương cơ sở 1,8 triệu đồng/tháng.

Quốc lộ 91B ở Cần Thơ được chiếu sáng sau 13 năm “chìm” trong bóng tối

Tạ Quang |

Cần Thơ - Sau 13 năm, tuyến Quốc lộ 91B có chiều dài khoảng 14km, đã được thắp sáng với tổng mức đầu tư gần 19 tỉ đồng khiến người dân vui mừng sau nhiều năm chờ đợi...

Xe tải va chạm với xe đạp điện trên Quốc lộ 53, 1 người tử vong

Hoàng Lộc |

Vào 6h20 ngày 13.9, trên Quốc lộ 53 (thuộc địa bàn phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) xảy ra vụ va chạm giữa xe ôtô tải và xe đạp điện.

Mưa dầm lại nát, Quốc lộ Nam Sông Hậu trở thành điểm nóng an toàn giao thông

Phương Anh |

Quốc lộ 91B (tuyến Nam sông Hậu) nối từ TP Cần Thơ đến tỉnh Bạc Liêu dài khoảng 147km. Trong đó, đoạn qua địa phận tỉnh Sóc Trăng dài 117km. Tuy nhiên, đoạn đường này hiện đang xuống cấp, cộng với mưa nhiều ngày qua nên càng tiềm ẩn nguy cơ cao về tai nạn giao thông.