Hội chợ Du lịch Đà Nẵng: Doanh nghiệp tìm cơ hội hợp tác cùng phát triển

Thuỳ Trang |

Ngày 9.12, Hội chợ Du lịch quốc tế VITM đã khai mạc. Với sự tham gia của hơn 400 doanh nghiệp trong và ngoài nước, đây là hội chợ đầu tiên được tổ chức tại Đà Nẵng với hình thức B to B (“Business To Business”) giúp các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác thay vì cạnh tranh nhau giữa bối cảnh còn nhiều khó khăn, thách thức sau đại dịch COVID-19.

Cơ hội cho sản phẩm, du lịch địa phương

Không đông đúc người dân tham quan, cũng không có hàng nghìn gian hàng phủ kín trung tâm triển lãm của TP.Đà Nẵng như mọi khi, thế nhưng chị Mai Thị Ý Nhi - chủ cơ sở Bánh ngọt Mỹ Phương (ấp Đại La, xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang) nơi cho ra đời sản phẩm bánh dừa nướng đặc trưng của Đà Nẵng, đã được công nhận là sản phẩm OCOP 4 sao cho biết: “Tôi rất bất ngờ với sự kết nối mà hội chợ mang lại. Bản thân sản phẩm của tôi và nhiều đơn vị khác khi mang đến đây đều gắn liền với văn hoá địa phương, đặc trưng vùng miền và hoàn toàn có thể phục vụ cho du lịch.

Thực tế, sản phẩm của tôi hiện nay tập trung chủ yếu là cho khách du lịch. Và nay, được gặp gỡ nhiều doanh nghiệp từ chủ resort, khách sạn, công ty lữ hành đến từ nhiều tỉnh khác nhau là cơ hội để tôi có thể đưa sản phẩm của mình đi xa hơn khi tìm kiếm được những đối tác tin cậy. Nếu không có hội chợ này, cơ hội tiếp cận của chúng tôi sẽ rất hạn chế và mất nhiều thời gian”.

Cùng chung tâm trạng phấn khởi khi sản phẩm thịt trâu gác bếp, thịt bò khô của mình được nhiều chủ doanh nghiệp du lịch đón nhận, tìm hiểu tại hội chợ, anh Bùi Xuân Diệu đến từ Kon Tum chia sẻ: “Các sản phẩm du lịch địa phương khi được mang đi giới thiệu đều đảm bảo là sản phẩm sạch, được làm từ tay những người nông dân. Việc tham gia hội chợ sẽ giúp chúng tôi quảng bá thương hiệu đến các đối tác tiềm năng, có thể đặt số lượng hàng lớn để phát triển sản phẩm của mình”.

Hợp tác giúp tiết kiệm chi phí

Là một trong những điểm nhấn, thu hút khách tham quan tại hội chợ lần này với không gian mang tên du lịch cộng đồng Việt Nam, ông Phạm Hải Quỳnh - Chủ tịch Hội Du lịch cộng đồng Việt Nam đánh giá, sau 2 năm dịch bệnh, ngành du lịch bị đình trệ nhưng nó cũng giúp thay đổi tư duy phát triển du lịch. Riêng với du lịch cộng đồng, thời điểm này là cơ hội rất tốt để cho các tỉnh thành phát triển, vừa tạo sinh kế cho bà con địa phương vừa có điểm nhấn riêng, sản phẩm riêng cho mình.

“Và, những hoạt động kết nối như thế này giúp các địa phương ra mắt sản phẩm của mình, tiếp cận với các đơn vị lữ hành, tiếp cận với khách hàng nhiều hơn. Trước đây, trong ngành du lịch có sự cạnh tranh nhau rất khắc nghiệt nhưng cũng qua đại dịch COVID-19, họ buộc phải đoàn kết, chia sẻ với nhau. Điều này giúp chính các doanh nghiệp giảm đi nhiều chi phí. Ví dụ như việc ghép các tuyến điểm giúp giảm chi phí vận chuyển, hướng dẫn viên… từ đó tạo nên những tour du lịch đảm bảo chất lượng cho khách hàng. Nếu trước đây một doanh nghiệp tự làm tất cả với một điểm du lịch thì nay các đơn vị ở vùng miền nào thì làm ở đó và chia sẻ với nhau, kết nối cùng nhau đón khách” - ông Quỳnh cho hay.

Bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam nhìn nhận: “Sự khác biệt của Hội chợ Du lịch quốc tế Đà Nẵng 2022 là hội chợ tập trung vào B to B - tức là hội chợ chủ yếu tổ chức cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế làm việc, trao đổi sản phẩm, ký kết hợp tác trao đổi khách nhằm thu hút khách vào Việt Nam, qua đó thúc đẩy nhanh việc khôi phục du lịch quốc tế.

Cụ thể, hội chợ sẽ thu hút trên 150 buyer quốc tế và gần 200 buyer trong nước đến làm việc với các doanh nghiệp Việt Nam. Mặc dù vẫn còn rất khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 và kinh doanh còn hạn chế, số lượng doanh nghiệp tham dự hội chợ vẫn trên 400 doanh nghiệp đến từ trên 30 tỉnh, thành phố và từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Dự kiến sẽ có trên 2.000 doanh nghiệp và trên 30.000 lượt khách Việt Nam và quốc tế đến tham gia các hoạt động tại hội chợ”.

Thuỳ Trang
TIN LIÊN QUAN

Mức chi phí khổng lồ phải bỏ ra cho chuyến du lịch đến Mặt trăng

Chí Long |

Tỉ phú người Nhật Yusaku Maezawa quyết định mời 8 nghệ sĩ bay cùng mình trong chuyến du lịch đến Mặt trăng kéo dài 6 ngày. Mức chi phí mà ông bỏ ra cho hành trình đặc biệt này không hề rẻ.

Hơn 400 doanh nghiệp du lịch gặp gỡ, tìm cơ hội hợp tác tại Đà Nẵng

THUỲ TRANG |

Đà Nẵng - Sáng 9.12, Hội chợ Du lịch quốc tế VITM với chủ đề “Du lịch biển, đảo - Thế mạnh của Du lịch Việt Nam” khai mạc tại Đà Nẵng. Đây là lần đầu tiên, một hội chợ với hơn 400 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự các cuộc gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội hợp tác tại thành phố này.

2.500 cuộc gặp giữa doanh nghiệp tại Hội chợ Du lịch quốc tế Đà Nẵng

Thùy Trang |

Ông Vũ Thế Bình - Chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam đánh giá Hội chợ Du lịch quốc tế Đà Nẵng 2022 với trên 2.500 cuộc hẹn gặp gỡ giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước là hoạt động B to B lớn nhất từ trước đến nay của ngành du lịch.

Đà Nẵng lắp đặt 600 xe đạp công cộng cho người dân và du khách

Nguyễn Linh |

Cuối tháng 3, Đà Nẵng sẽ hoàn tất lắp đặt hơn 600 xe đạp công cộng tại 5 quận của TP Đà Nẵng. Dự kiến sẽ tổ chức khai trương dịch vụ xe đạp công cộng trước ngày 29.3.

Vụ ông Nguyễn Viết Dũng: Chi bộ kỷ luật Bí thư là đúng quy trình

Tường Minh |

Quảng Nam - Lãnh đạo Thị uỷ thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam nói việc Chi bộ Đảng thực hiện các bước kỷ luật đối với ông Nguyễn Viết Dũng - Bí thư của Chi bộ này là bình thường và đúng quy trình.

Đoàn khách du lịch Trung Quốc đầu tiên qua cửa khẩu Quốc tế Móng Cái

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Sáng nay 15.3, đoàn khách du lịch Trung Quốc đầu tiên đến Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái sau 3 năm ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Nhìn lại một năm Việt Nam mở cửa du lịch

Thúy Ngọc |

Mở cửa trong bối cảnh còn nhiều thách thức, ngành du lịch tích cực, chủ động triển khai các nhiệm vụ, giải pháp phục hồi và đạt những kết quả quan trọng.

Bốn ngân hàng có vốn Nhà nước đồng loạt giảm lãi suất 0,2%

Đức Mạnh |

Động thái giảm lãi suất huy động của nhóm big 4 nằm trong nỗ lực giảm các mức lãi suất điều hành của Ngân hàng Nhà nước từ 0,5% đến 1% bắt đầu từ ngày hôm nay 15.3.

Mức chi phí khổng lồ phải bỏ ra cho chuyến du lịch đến Mặt trăng

Chí Long |

Tỉ phú người Nhật Yusaku Maezawa quyết định mời 8 nghệ sĩ bay cùng mình trong chuyến du lịch đến Mặt trăng kéo dài 6 ngày. Mức chi phí mà ông bỏ ra cho hành trình đặc biệt này không hề rẻ.

Hơn 400 doanh nghiệp du lịch gặp gỡ, tìm cơ hội hợp tác tại Đà Nẵng

THUỲ TRANG |

Đà Nẵng - Sáng 9.12, Hội chợ Du lịch quốc tế VITM với chủ đề “Du lịch biển, đảo - Thế mạnh của Du lịch Việt Nam” khai mạc tại Đà Nẵng. Đây là lần đầu tiên, một hội chợ với hơn 400 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự các cuộc gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội hợp tác tại thành phố này.

2.500 cuộc gặp giữa doanh nghiệp tại Hội chợ Du lịch quốc tế Đà Nẵng

Thùy Trang |

Ông Vũ Thế Bình - Chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam đánh giá Hội chợ Du lịch quốc tế Đà Nẵng 2022 với trên 2.500 cuộc hẹn gặp gỡ giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước là hoạt động B to B lớn nhất từ trước đến nay của ngành du lịch.