Màn ra mắt nhóm nhạc nữ mới của YG Entertainment - Baby Monster đang thu hút sự chú ý của công chúng. Trong đó, các thông tin về lịch trình của nhóm trong tương lai cũng đang là chủ đề được bàn luận.
Nhiều cư dân mạng đặt câu hỏi đối với kế hoạch của công ty dành cho nhóm. Trước đó, YG đã gây nhiều tranh cãi khi thông báo Baby Monster sẽ không tổ chức họp báo và showcase (buổi giới thiệu ca khúc mới) cũng như sự kiện gặp gỡ người hâm mộ trước khi ra mắt.
Những buổi showcase như vậy rất quan trọng đối với nghệ sĩ, đặc biệt là nhóm nhạc mới ra mắt như Baby Monster. Vì đó là lần đầu tiên công bố ca khúc mới của nhóm đến công chúng sau một thời gian dài chuẩn bị.
Qua buổi showcase, bên cạnh việc thông báo chính thức về việc phát hành sản phẩm, công ty còn có thể đoán trước được phản ứng của người hâm mộ cũng như những đánh giá của giới chuyên môn, nhà báo. Thông thường, showcase sẽ được tổ chức đúng ngày ra mắt ca khúc mới.
Không chỉ gây khó hiểu về chiến lược ra mắt của Baby Monster mà thông tin lịch trình quảng bá sau khi phát hành ca khúc đầu tay của nhóm cũng đang là một ẩn số. Cho đến hiện tại, YG chỉ mới đăng tải MV và một số video ngắn quảng bá bài hát mới.
YG chia sẻ với truyền thông: "Lịch trình quảng bá show âm nhạc của Baby Monster chưa được quyết định. Lịch trình cụ thể của nhóm sẽ được công bố ngay khi lên kế hoạch, hiện tại nhóm đang chuẩn bị các hoạt động quảng bá cũng như bài hát tiếp theo".
Ngoài ra, cho đến hiện tại, Baby Monster vẫn chưa được mở tài khoản Weverse - một nền tảng để các nghệ sĩ giao lưu với người hâm mộ.
Sau hai ngày ra mắt, Baby Monster dường như vắng bóng trước truyền thông và công chúng.
Kể từ khi Baby Monster ra mắt, công chúng hy vọng nhóm sẽ xuất hiện trên nhiều chương trình phát sóng âm nhạc và chương trình giải trí khác nhau. Tuy nhiên, với chiến lược quảng bá của YG, người hâm mộ lo lắng nhóm sẽ khó bật lên nếu không nhanh chóng tận dụng sức nóng của bài hát mới.
Baby Monster ra mắt vào ngày 27.11, là nhóm nhạc nữ đầu tiên được YG giới thiệu sau 7 năm kể khi từ nhóm nhạc nữ nổi tiếng toàn cầu Blackpink xuất hiện (2016).
Baby Monster đang nhận được sự yêu mến rộng rãi dù chỉ mới ra mắt được 2 ngày.
Bài hát đầu tay "Batter Up" của nhóm cũng đã ghi nhận số lượt xem cao nhất trong 24 giờ đối với ca khúc đầu tay của một nhóm nhạc Kpop.
Tính đến hiện tại, MV đã đứng đầu trong số các bài hát được yêu thích nhất trên các kênh trực tuyến và chạm mốc hơn 39 triệu lượt xem.