Tour Tết Nguyên đán 2024 tăng giá, khách chuộng đi nước ngoài

Huyền Trang |

Trong kỳ nghỉ Tết Giáp Thìn 2024 kéo dài 7 ngày sắp tới, nhiều du khách chọn các hành trình đón năm mới tại nước ngoài. Một số tour du lịch châu Âu, Mỹ, Canada, Australia, New Zealand... kín chỗ từ sớm.

Tour nước ngoài áp đảo

Vừa trở về từ chuyến du lịch Trung Quốc dịp Tết Dương lịch 2024, Phương Linh (29 tuổi, Hà Nội) hào hứng chuẩn bị cho kỳ nghỉ Tết Nguyên đán sắp tới. Cô chia sẻ, từ cuối tháng 10.2023, hai vợ chồng đã hoàn tất việc đặt vé máy bay và dịch vụ khách sạn để đi Singapore đón Tết.

Giống như Phương Linh, nhiều người Việt có nhu cầu đi du lịch trong nước và quốc tế dịp Tết Giáp Thìn 2024. Đặc biệt, du khách có xu hướng đặt tour nước ngoài sớm đón Tết Âm lịch.

Trả lời Lao Động, ông Bùi Thanh Tú - Giám đốc Marketing của Best Price - cho biết, hiện có khoảng 70% khách của công ty đặt chỗ đi nước ngoài dịp Tết Nguyên đán năm nay.

Ông Bùi Thanh Tú thông tin: “Theo thống kê tới 7.1, lượng chỗ đi tour Tết nước ngoài của công ty đã kín khoảng 60%. Dự kiến, cao điểm đặt chỗ sẽ rơi vào trung tuần tháng 1, tức là trước Tết Nguyên đán khoảng 1 tháng”.

Theo đó, du khách ưu tiên lựa chọn các lịch khởi hành vào ngày 29, 30 hoặc 31.12 âm lịch để có thể được tham gia sự kiện đón năm mới và chọn những điểm đến quốc tế có hoạt động đón năm mới đặc sắc như: Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Hồng Kông (Trung Quốc)…

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Văn Hiếu - Tổng Giám đốc Vitamin Tours - dự đoán thị trường du lịch Việt Nam dịp Tết Nguyên đán sẽ sôi động.

Tuy nhiên, với thói quen đặt tour vào giờ chót của người Việt, lượng khách đặt chỗ sẽ dồn vào tháng cuối cùng trong năm âm lịch.

Các tour nội địa sẽ tập trung nhiều ở chiều từ Nam ra Bắc, khi khách ở miền Nam đưa cả gia đình ra miền Bắc du lịch, đi liên tuyến Hà Nội - Ninh Bình - Hạ Long - Sa Pa hoặc Sơn La (Mộc Châu) - Điện Biên - Lai Châu - Lào Cai (Sa Pa).

Giá tour tăng đáng kể

Theo ông Nguyễn Văn Hiếu, giá tour của công ty tăng 25-35% so với tour thông thường vào dịp Tết Giáp Thìn 2024.

Do đó, nhiều khách du lịch có xu hướng đặt tour giá vừa phải, hạng phòng thấp nên mức tăng vẫn phù hợp với túi tiền.

Một số du khách lựa chọn tour đường bộ, tour gần để tránh di chuyển bằng máy bay, tiết kiệm chi phí.

Du khách có xu hướng quan tâm đến các sản phẩm tour Trung Quốc gần cửa khẩu hoặc có đường bay như Cửu Trại Câu, Bắc Kinh - Thượng Hải, Quý Châu…

Ông Phạm Văn Bảy - Phó Giám đốc Vietravel Chi nhánh Hà Nội - cho biết, các tour Tết Âm lịch đến các thị trường xa như châu Âu, Mỹ, Canada, Australia, New Zealand gần như kín chỗ, bởi khách cần đăng ký sớm để hoàn thành thủ tục visa.

Huyền Trang
TIN LIÊN QUAN

Blogger bật mí điểm du lịch đẹp như mơ chờ khách Việt ghé thăm vào 2024

Đan Thanh |

Ngoài Việt Nam, những điểm đến như Lào, Philippines, Mông Cổ, Trung Quốc... là gợi ý của các blogger nổi tiếng dành khách Việt trong năm 2024.

TP Hồ Chí Minh khai thác tối đa phát triển loại hình du lịch đường thủy

Thanh Chân |

Hiện nay, TPHCM triển khai nhiều sản phẩm du lịch đường thủy nhằm khai thác tối đa tiềm năng của loại hình này. Đây cũng là điểm khác biệt để TPHCM cạnh tranh với các nước khác trong khu vực và hút khách quốc tế.

Chả tôm Thanh Hóa ăn là ghiền nhưng khách du lịch ít biết

Hà Lê |

Chả tôm Thanh Hóa là đặc sản nên thử ít nhất một lần nếu du khách có dịp về vùng biển Sầm Sơn, Hải Hòa, Hải Tiến...

Áo dài - tiềm lực lớn hơn cả một đại sứ du lịch

Mi Lan |

Chia sẻ với phóng viên Lao Động, các nhà thiết kế áo dài cho rằng, áo dài cần có ngôi vị danh chính ngôn thuận, cần một chiến lược bài bản để vừa là biểu tượng văn hóa, vừa là thương hiệu văn hóa.

Lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam tăng trưởng trên 75%, xếp thứ 6 toàn cầu

Ka Mai |

Thông tin Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ngày 5.1 cho thấy: Năm 2023 là một năm phục hồi mạnh mẽ của du lịch nước ta. Theo công cụ theo dõi xu hướng thị trường của Google, lượng tìm kiếm của du khách quốc tế về du lịch Việt Nam năm 2023 đạt mức tăng trưởng trên 75%, xếp thứ 6 toàn cầu; trên Thái Lan (10), Indonesia (11), Malaysia (12), Philippines (14).

Khách ngoại tăng, doanh nghiệp du lịch Quảng Ninh vẫn lo

Nguyễn Hùng |

Quyết định 3486 ngày 5.11.2015 của UBND tỉnh Quảng Ninh nhằm quản lý hiệu quả hoạt động đón khách đường bộ Trung Quốc, trong đó có đặt cao việc đảm bảo quyền lợi của du khách. Tuy nhiên, quyết định này vô tình làm teo tóp các doanh nghiệp Quảng Ninh, còn các doanh nghiệp ngoài tỉnh thoải mái hoạt động.

Hà Nội phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của quận Hoàng Mai và huyện Đông Anh

Phạm Đông |

UBND TP Hà Nội giao quận Hoàng Mai, huyện Đông Anh tổ chức công bố, công khai kế hoạch sử dụng đất theo đúng quy định của pháp luật về đất đai; thực hiện thu hồi đất theo đúng kế hoạch sử dụng đất đã được phê duyệt.

Loạt phim chiếu rạp đáng chú ý ra mắt tháng 2.2024

Di Py |

Phim chiếu rạp tháng 2, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán 2024, mang đến nhiều siêu phẩm đa thể loại.

Blogger bật mí điểm du lịch đẹp như mơ chờ khách Việt ghé thăm vào 2024

Đan Thanh |

Ngoài Việt Nam, những điểm đến như Lào, Philippines, Mông Cổ, Trung Quốc... là gợi ý của các blogger nổi tiếng dành khách Việt trong năm 2024.

TP Hồ Chí Minh khai thác tối đa phát triển loại hình du lịch đường thủy

Thanh Chân |

Hiện nay, TPHCM triển khai nhiều sản phẩm du lịch đường thủy nhằm khai thác tối đa tiềm năng của loại hình này. Đây cũng là điểm khác biệt để TPHCM cạnh tranh với các nước khác trong khu vực và hút khách quốc tế.

Chả tôm Thanh Hóa ăn là ghiền nhưng khách du lịch ít biết

Hà Lê |

Chả tôm Thanh Hóa là đặc sản nên thử ít nhất một lần nếu du khách có dịp về vùng biển Sầm Sơn, Hải Hòa, Hải Tiến...

Áo dài - tiềm lực lớn hơn cả một đại sứ du lịch

Mi Lan |

Chia sẻ với phóng viên Lao Động, các nhà thiết kế áo dài cho rằng, áo dài cần có ngôi vị danh chính ngôn thuận, cần một chiến lược bài bản để vừa là biểu tượng văn hóa, vừa là thương hiệu văn hóa.

Lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam tăng trưởng trên 75%, xếp thứ 6 toàn cầu

Ka Mai |

Thông tin Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ngày 5.1 cho thấy: Năm 2023 là một năm phục hồi mạnh mẽ của du lịch nước ta. Theo công cụ theo dõi xu hướng thị trường của Google, lượng tìm kiếm của du khách quốc tế về du lịch Việt Nam năm 2023 đạt mức tăng trưởng trên 75%, xếp thứ 6 toàn cầu; trên Thái Lan (10), Indonesia (11), Malaysia (12), Philippines (14).

Khách ngoại tăng, doanh nghiệp du lịch Quảng Ninh vẫn lo

Nguyễn Hùng |

Quyết định 3486 ngày 5.11.2015 của UBND tỉnh Quảng Ninh nhằm quản lý hiệu quả hoạt động đón khách đường bộ Trung Quốc, trong đó có đặt cao việc đảm bảo quyền lợi của du khách. Tuy nhiên, quyết định này vô tình làm teo tóp các doanh nghiệp Quảng Ninh, còn các doanh nghiệp ngoài tỉnh thoải mái hoạt động.