Lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam tăng trưởng trên 75%, xếp thứ 6 toàn cầu

Ka Mai |

Thông tin Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ngày 5.1 cho thấy: Năm 2023 là một năm phục hồi mạnh mẽ của du lịch nước ta. Theo công cụ theo dõi xu hướng thị trường của Google, lượng tìm kiếm của du khách quốc tế về du lịch Việt Nam năm 2023 đạt mức tăng trưởng trên 75%, xếp thứ 6 toàn cầu; trên Thái Lan (10), Indonesia (11), Malaysia (12), Philippines (14).

Tốp 10 thị trường tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam gồm: Mỹ, Australia, Nhật Bản, Ấn Độ, Hàn Quốc, Singapore, Anh, Đức, Malaysia và Thái Lan. Các điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất, ngoài 2 TPHCM và Hà Nội, còn 2 điểm đến du lịch biển nổi tiếng là Đà Nẵng, Phú Quốc. Tiếp theo là Hội An, Nha Trang, Đà Lạt, Huế và Phan Thiết.

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam nhận định: Năm 2024, ngành du lịch toàn cầu vẫn phải đối mặt với một số khó khăn, thách thức. Ở trong nước, tình hình kinh tế - xã hội ổn định, kinh tế tiếp tục tăng trưởng, lạm phát được kiềm chế nhưng vẫn còn đó những khó khăn, thách thức do tác động từ thị trường quốc tế. Nguy cơ dịch bệnh vẫn hiện hữu; thiên tai, bão lũ, tác động từ biến đổi khí hậu… tiếp tục diễn biến bất thường, ảnh hưởng lớn đến sản xuất, kinh doanh và đời sống người dân.

Năm 2024, ngành du lịch phấn đấu đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế; phục vụ 110 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 840.000 tỉ đồng.

Ka Mai
TIN LIÊN QUAN

Nhìn lại 10 điểm sáng của du lịch Việt Nam năm 2023

Ý Yên |

Ngành du lịch vượt mục tiêu đón khách năm 2023, giành nhiều giải thưởng của World Travel Awards, lần đầu Việt Nam có nhà hàng sao Michelin... là một số sự kiện đáng chú ý trong năm qua.

Bất cập trong đào tạo nguồn nhân lực du lịch Việt Nam

Ý Yên |

Chuyên gia cho rằng nguồn nhân lực du lịch Việt Nam đang mất cân bằng cả về chất lẫn lượng, việc đào tạo chỉ tập trung một số ngành nghề... dẫn đến phát triển thiếu bền vững.

Khách Ấn Độ tìm kiếm về du lịch Việt Nam nhiều nhất năm 2023

Ý Yên |

Việt Nam là điểm đến được khách Ấn Độ quan tâm nhiều nhất vào năm 2023, theo báo cáo xu hướng tìm kiếm nổi bật 2023 của Google.

Cầu nối du lịch Việt Nam - Nhật Bản ngày càng bền chặt

Ý Yên |

Nhật Bản là đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam trên nhiều lĩnh vực từ chính trị, kinh tế, quốc phòng - an ninh cho đến văn hóa, giáo dục, lao động. Trong đó, du lịch là một lĩnh vực quan trọng.

"Chặt chém" du khách làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch Việt Nam

PHẠM ĐÔNG |

Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng nêu rõ, công tác quản lý điểm đến tại một số địa phương có biểu hiện thiếu quyết liệt, chưa kịp thời xử lý các vấn đề về ô nhiễm môi trường, rác thải, tình trạng "chặt, chém" du khách… làm ảnh hưởng đến hình ảnh, thương hiệu du lịch Việt Nam.

Nhận diện thời cơ và thách thức của du lịch Việt Nam, tìm lời giải để phát triển

PHẠM ĐÔNG |

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị trao đổi, thảo luận để tìm được lời giải cho các bài toán ngắn hạn, dài hạn; tìm ra những câu trả lời cho một số vấn đề trọng tâm để ngành du lịch Việt Nam phát triển nhanh và bền vững.

Đột phá mở đường hợp tác du lịch Việt Nam - Arabia Saudi

Thanh Huyền |

Trong khuôn khổ chuyến thăm Arabia Saudi của Thủ tướng Phạm Minh Chính, lễ ký “Chương trình hành động trong lĩnh vực du lịch” giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam và Bộ Du lịch Arabia Saudi đã được tổ chức.

Kỷ luật, khai trừ Đảng cán bộ tuần qua ở Lâm Đồng, Ninh Thuận, Tuyên Quang

PHẠM ĐÔNG |

Khai trừ Đảng, cảnh cáo hàng loạt cán bộ ở Lâm Đồng; kỷ luật nhiều cán bộ, công chức liên quan đến sai phạm tại vịnh Vĩnh Hy (Ninh Thuận); kỷ luật cảnh cáo cô giáo bị học sinh nhốt; cảnh cáo phó chủ tịch xã nhận tiền trái quy định... là những thông tin về xử lý kỷ luật cán bộ tuần qua (từ ngày 1.1 - 5.1).

Nhìn lại 10 điểm sáng của du lịch Việt Nam năm 2023

Ý Yên |

Ngành du lịch vượt mục tiêu đón khách năm 2023, giành nhiều giải thưởng của World Travel Awards, lần đầu Việt Nam có nhà hàng sao Michelin... là một số sự kiện đáng chú ý trong năm qua.

Bất cập trong đào tạo nguồn nhân lực du lịch Việt Nam

Ý Yên |

Chuyên gia cho rằng nguồn nhân lực du lịch Việt Nam đang mất cân bằng cả về chất lẫn lượng, việc đào tạo chỉ tập trung một số ngành nghề... dẫn đến phát triển thiếu bền vững.

Khách Ấn Độ tìm kiếm về du lịch Việt Nam nhiều nhất năm 2023

Ý Yên |

Việt Nam là điểm đến được khách Ấn Độ quan tâm nhiều nhất vào năm 2023, theo báo cáo xu hướng tìm kiếm nổi bật 2023 của Google.

Cầu nối du lịch Việt Nam - Nhật Bản ngày càng bền chặt

Ý Yên |

Nhật Bản là đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam trên nhiều lĩnh vực từ chính trị, kinh tế, quốc phòng - an ninh cho đến văn hóa, giáo dục, lao động. Trong đó, du lịch là một lĩnh vực quan trọng.

"Chặt chém" du khách làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch Việt Nam

PHẠM ĐÔNG |

Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng nêu rõ, công tác quản lý điểm đến tại một số địa phương có biểu hiện thiếu quyết liệt, chưa kịp thời xử lý các vấn đề về ô nhiễm môi trường, rác thải, tình trạng "chặt, chém" du khách… làm ảnh hưởng đến hình ảnh, thương hiệu du lịch Việt Nam.

Nhận diện thời cơ và thách thức của du lịch Việt Nam, tìm lời giải để phát triển

PHẠM ĐÔNG |

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị trao đổi, thảo luận để tìm được lời giải cho các bài toán ngắn hạn, dài hạn; tìm ra những câu trả lời cho một số vấn đề trọng tâm để ngành du lịch Việt Nam phát triển nhanh và bền vững.

Đột phá mở đường hợp tác du lịch Việt Nam - Arabia Saudi

Thanh Huyền |

Trong khuôn khổ chuyến thăm Arabia Saudi của Thủ tướng Phạm Minh Chính, lễ ký “Chương trình hành động trong lĩnh vực du lịch” giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam và Bộ Du lịch Arabia Saudi đã được tổ chức.