Sự đối nghịch của 2 mỹ nhân phim trăm tỉ - Lan Ngọc và Kaity Nguyễn

Mi Lan |

Lan Ngọc và Kaity Nguyễn đều là “nàng thơ” của bộ đôi đạo diễn series “Gái già lắm chiêu”, nhưng con đường họ đi đang rất khác nhau.

Mùa phim Tết năm nay, Ninh Dương Lan Ngọc tham gia “1990”. Bộ phim bị chê về kịch bản nhạt, lỏng lẻo, dàn diễn viên không để lại dấu ấn. Đây là dự án điện ảnh tiếp theo của Lan Ngọc bị chê về kịch bản và diễn xuất.

Lan Ngọc từng được kỳ vọng là “ngọc nữ” mới của điện ảnh Việt. Nữ diễn viên có tên trong nhiều phim trăm tỉ như Cua lại vợ bầu, Gái già lắm chiêu 3... Hiện, Lan Ngọc và Kaity Nguyễn được xem là 2 gương mặt nổi bật của những phim ăn khách. Cùng là mỹ nhân có ngoại hình sáng giá, trở thành “nàng thơ” của series “Gái già lắm chiêu”, nhưng Lan Ngọc và Kaity Nguyễn có khởi đầu và hành trình đối nghịch nhau.

Khởi đầu với dấu ấn khác biệt

Ninh Dương Lan Ngọc sinh năm 1990, vụt sáng từ phim điện ảnh “Cánh đồng bất tận” của đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình, ra mắt năm 2010. Phim chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư.

Ninh Dương Lan Ngọc vụt sáng từ “Cánh đồng bất tận” của đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình năm 2010. Ảnh: FBNV
Ninh Dương Lan Ngọc vụt sáng từ “Cánh đồng bất tận” của đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình năm 2010. Ảnh: FBNV

“Cánh đồng bất tận” có nội dung gai góc về cuộc sống của những nông dân miền Tây bị bần cùng hóa. Lan Ngọc trong vai Nương, con gái ông Út Võ, sống cùng cha và em trai trên thuyền men theo những cánh đồng bất tận mưu sinh, kiếm sống.

Lan Ngọc đã có một vai Nương ấn tượng, ở độ tuổi 20. Nương của Lan Ngọc buồn khổ nhưng dịu dàng, cô mềm mại giữa sự cục cằn, thù hận của cha và nỗi niềm hằn học, uất ức của em trai (Võ Thanh Hòa đóng).

Lan Ngọc có lối diễn xuất tự nhiên, thấm đẫm nỗi niềm trong bi kịch của Nương. Sau “Cánh đồng bất tận”, Lan Ngọc vụt sáng, cô được kỳ vọng là tài năng mới của phim Việt sau thế hệ Đỗ Hải Yến, Tăng Thanh Hà.

Kaity Nguyễn sinh năm 1999, được biết đến từ bộ phim “Em chưa 18” của đạo diễn Lê Thanh Sơn và Charlie Nguyễn. Nếu “Cánh đồng bất tận” đưa Lan Ngọc vụt sáng bằng câu chuyện gai góc, đậm chất điện ảnh, thì “Em chưa 18” là phim thuần giải trí.

“Em chưa 18” ra rạp năm 2017 lập kỳ tích phòng vé vào thời điểm ấy với doanh thu 171 tỉ đồng. Phim gây “choáng váng” với doanh thu kỷ lục và giữ kỷ lục này suốt gần 2 năm cho đến khi bị “Cua lại vợ bầu” của Ninh Dương Lan Ngọc soán ngôi.

Người hâm mộ vẫn chờ đợi một vai diễn có tính bứt phá của Ninh Dương Lan Ngọc. Ảnh: NVCC
Người hâm mộ vẫn chờ đợi một vai diễn có tính bứt phá của Ninh Dương Lan Ngọc. Ảnh: NVCC

“Em chưa 18” là câu chuyện tình hài hước giữa một cô bé học sinh và “ông chú” đã đi làm. Kaity Nguyễn khởi đầu với một vai diễn không quá khó, và không có được dấu ấn mạnh mẽ như cách Lan Ngọc “ghi điểm” với vai Nương ở “Cánh đồng bất tận”.

Nếu Lan Ngọc có một vai bi kịch, đau đớn, đầy triển vọng, thì Kaity là làn gió mới xinh đẹp của dòng phim giải trí với doanh thu gây “choáng ngợp”.

Hành trình đối nghịch

Đã hơn 10 năm sau khi Lan Ngọc vụt sáng ở “Cánh đồng bất tận”. Ninh Dương Lan Ngọc trở thành diễn viên đắt show bậc nhất showbiz Việt. Cô phủ sóng khắp các lĩnh vực giải trí với cát-xê ngất ngưởng. Lâm Vĩ Dạ từng tiết lộ, thu nhập của “ngọc nữ màn ảnh” lên đến hơn 40 tỉ đồng/năm.

Lan Ngọc xuất hiện dày đặc ở các gameshow truyền hình. Khán giả đã quen thuộc với hình ảnh Lan Ngọc lăn xả trong các trò chơi giải trí ở khắp các kênh sóng. Lan Ngọc có tên trong hầu hết các gameshow có rating cao nhất như: Running Man, 7 nụ cười xuân, Chị em chúng mình, Quý ông đại chiến...

Kaity Nguyễn được biết đến sau “Em chưa 18“. Ảnh: FBNV
Kaity Nguyễn được biết đến sau “Em chưa 18“. Ảnh: FBNV

Lan Ngọc thử sức với ca hát, dù không sở hữu chất giọng đẹp. Nữ diễn viên phát hành sản phẩm âm nhạc riêng, nhưng sản phẩm này chỉ nhận những lời khen động viên, và khán giả đều hiểu, Lan Ngọc hát với mục đích... cho vui.

Chính vì không có mục đích, chiến lược xây dựng hình ảnh cụ thể, việc xuất hiện tràn lan ở khắp các gameshow, đã khiến Lan Ngọc lơ là, không đầu tư cho điện ảnh. Những vai diễn ấn tượng và có sức nặng như Nương hay Cám (Tấm Cám chuyện chưa kể) đã không còn. Lan Ngọc tham gia hầu hết đều là phim giải trí, các vai diễn sa đà trong sự một màu, thiếu bứt phá và ngày càng mờ nhạt.

Trái lại, Kaity Nguyễn thể hiện sự kén chọn trong các dự án tham gia. Kaity Nguyễn rất hiếm khi xuất hiện trên truyền hình, đặc biệt vắng bóng ở các gameshow giải trí. Số lượng phim Kaity Nguyễn tham gia không nhiều nhưng đều thể hiện sự chọn lọc.

Kaity Nguyễn kén chọn dự án tham gia, xuất hiện ít, nhưng ngày càng cho thấy sự trưởng thành về diễn xuất. Ảnh: ĐPCC
Kaity Nguyễn kén chọn dự án tham gia, xuất hiện ít, nhưng ngày càng cho thấy sự trưởng thành về diễn xuất. Ảnh: ĐPCC

Sau “Em chưa 18”, Kaity Nguyễn tham gia “Hồn papa da con gái”, “Gái già lắm chiêu V”, và gần nhất là “Tiệc trăng máu”. Số lượng phim ít, Kaity Nguyễn cho thấy sự đầu tư cho từng vai diễn.

Từ “Em chưa 18” đến “Tiệc trăng máu”, mỗi vai diễn của cô đều có màu sắc riêng. Đến “Gái già lắm chiêu V”, Kaity đã có bước tiến xa trong hành trình trưởng thành, chín chắn về diễn xuất.

Đứng bên cạnh những nghệ sĩ kỳ cựu như NSND Lê Khanh, NSND Hồng Vân ở “Gái già lắm chiêu V”, diễn tương tác tung hứng cùng dàn diễn viên tài năng như Thái Hòa, Thu Trang, Hồng Ánh ở “Tiệc trăng máu”, Kaity Nguyễn đang cho thấy, cô xứng đáng với kỳ vọng của khán giả, và cả sự kỹ lưỡng, nỗ lực học hỏi của bản thân trong nghề diễn.

Mi Lan
TIN LIÊN QUAN

Sự “độc, lạ” của Thu Trang giữa dàn mỹ nhân phim trăm tỉ

Mi Lan |

Phim Tết “Chìa khóa trăm tỉ” của Thu Trang, Kiều Minh Tuấn đang dừng lại ở con số 43 tỉ đồng. Trước phim này, Thu Trang từng có loạt phim doanh thu cao như “Chị Mười Ba – 3 ngày sinh tử”, “Tiệc trăng máu”...

Vì sao Trấn Thành là diễn viên triệu USD?

Mi Lan |

Tết năm nay, Trấn Thành cho ra mắt “Hẻm cụt” chiếu mạng. Ngay khi ra mắt, 3 tập phim “Hẻm cụt” đã đứng top thịnh hành trên YouTube.

Đen Vâu: “Tôi chưa được khen quyến rũ bao giờ”

Hiền Hương (thực hiện) |

Trong cuộc trò chuyện với phóng viên Lao Động, Đen Vâu nói rằng, anh chỉ là một người bình thường, làm công việc bình thường, và chưa từng được khen quyến rũ bao giờ.

Đà Nẵng: Vướng điều chỉnh, 2 dự án y tế trọng điểm chậm tiến độ

THÙY TRANG |

Đà Nẵng - Hai dự án y tế trọng điểm đầu tư cho Bệnh viện Đà Nẵng do Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng và phát triển đô thị thành phố làm chủ đầu tư đang chậm tiến độ 4 tháng so với hợp đồng.

TP Quy Nhơn: Điểm nóng của những công trình trái phép

Hoài Luân |

Mặc dù UBND tỉnh Bình Định đã có nhiều văn bản chỉ đạo việc xử lý tình trạng xây dựng công trình trái phép trước đó, thế nhưng đến nay, trên địa bàn TP Quy Nhơn vẫn còn hàng loạt công trình "chui" tồn tại.

Cựu huấn luyện viên U20 Iran nhận định U20 Việt Nam có hàng công sắc bén

AN NGUYÊN |

Huấn luyện viên Korosh Barmak - người từng dẫn dắt các đội tuyển trẻ của bóng đá Iran - nhận định, đội tuyển U20 Iran sẽ đối diện với nhiều khó khăn trước lối chơi tấn công nguy hiểm và sắc bén của U20 Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Tài chính: Doanh nghiệp phải minh bạch tiền từ trái phiếu

ĐÌNH TRƯỜNG |

Sáng ngày 7.3, trao đổi với báo chí, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi đã có những chia sẻ xung quanh Nghị định 08/2023 về trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ mới được Chính phủ ban hành.

Hàng loạt cầu thấp cản trở giao thông thủy TPHCM

MINH QUÂN |

TPHCM - Nhiều cây cầu bắc qua sông, kênh rạch ở TPHCM tĩnh không thấp đang ảnh hưởng lớn nhu cầu vận chuyển hàng hoá, hành khách.

Sự “độc, lạ” của Thu Trang giữa dàn mỹ nhân phim trăm tỉ

Mi Lan |

Phim Tết “Chìa khóa trăm tỉ” của Thu Trang, Kiều Minh Tuấn đang dừng lại ở con số 43 tỉ đồng. Trước phim này, Thu Trang từng có loạt phim doanh thu cao như “Chị Mười Ba – 3 ngày sinh tử”, “Tiệc trăng máu”...

Vì sao Trấn Thành là diễn viên triệu USD?

Mi Lan |

Tết năm nay, Trấn Thành cho ra mắt “Hẻm cụt” chiếu mạng. Ngay khi ra mắt, 3 tập phim “Hẻm cụt” đã đứng top thịnh hành trên YouTube.

Đen Vâu: “Tôi chưa được khen quyến rũ bao giờ”

Hiền Hương (thực hiện) |

Trong cuộc trò chuyện với phóng viên Lao Động, Đen Vâu nói rằng, anh chỉ là một người bình thường, làm công việc bình thường, và chưa từng được khen quyến rũ bao giờ.