Trong năm nay, aepsa đã phát hành mini album thứ 2 “Girls" để kỷ niệm 2 năm ra mắt. Tuy nhiên, người hâm mộ của nhóm bức xúc khi SM Entertainment sắp xếp lịch trình quảng bá cho nhóm quá ít. aespa chỉ trình diễn ca khúc chủ đề “Girls" trong 4 show âm nhạc tại Hàn Quốc và 3 sân khấu cho bài b-side “Illusion”.
Trong khi đây lại là thời điểm mà các nhóm nhạc thế hệ thứ 4 cùng thời với aespa đang cạnh tranh cực kỳ mạnh mẽ. Sau 7 tháng phát hành album “Girls", aespa cũng không có hoạt động nổi bật. Khán giả chỉ trích SM không chú tâm đến sự phát triển của nhóm.
Những ngày gần đây, SM Entertainment trở thành tâm điểm dư luận khi mâu thuẫn giữa cựu CEO (Giám đốc điều hành) Lee Soo Man - người sáng lập SM - và hai CEO đương nhiệm Lee Sung Soo, Tak Young Joon bùng nổ.
Lee Soo Man đã bán 14,8% cổ phần SM mà ông sở hữu cho đối thủ HYBE Labels (tập đoàn chủ quản của BTS) khiến giới giải trí Hàn Quốc chấn động.
Ngày 16.2, vụ việc tiếp tục có diễn biến mới khi CEO Lee Sung Soo lên tiếng tố cáo cựu chủ tịch Lee Soo Man trốn thuế, cản trở màn tái xuất của aespa và những định hướng cá nhân gây tranh cãi của ông.
CEO Lee Sung Soo cáo buộc Lee Soo Man đã chỉ đạo đưa những nội dung khó hiểu vào trong các ca khúc của nghệ sĩ trực thuộc công ty.
Cụ thể, gần đây khán giả chứng kiến nhiều ca từ khó hiểu như "cái cây chúng ta đã trồng" trong bài hát “The Cure” do trưởng các nhóm nhạc thuộc SM thể hiện, hay thông điệp "bền vững" trong âm nhạc của NCT 127, "hãy trồng một cây hy vọng" trong album của GOT The Beat,...
Thậm chí, một nhóm nhạc với phong cách âm nhạc độc lạ như aespa cũng bị “nhồi nhét" những thông điệp về môi trường trong các ca khúc chuẩn bị ra mắt.
4 thành viên aespa đã bày tỏ sự thất vọng vì các ca khúc của nhóm có ca từ khó hiểu.
Vì vậy, nhóm đã phải hoãn lịch trình phát hành sản phẩm âm nhạc mới để gấp rút sáng tác một ca khúc khác thay thế.
Những tiết lộ của CEO Lee Sung Soo cho thấy, thực chất aespa không lười hoạt động hay công ty quản lý không chú tâm đến sự phát triển của nhóm.
Mà lý do chính khiến aespa hoạt động thưa thớt là vì những định hướng chiến lược khó hiểu của cựu CEO Lee Soo Man.