Du lịch Đà Nẵng không ngồi đợi một thị trường khách Trung Quốc

THÙY TRANG |

Cuối tháng 3, Đà Nẵng khởi động loạt sự kiện quảng bá để chuẩn bị cho mùa du lịch hè sắp đến. Trong đó, ngành du lịch thành phố xác định không ngồi đợi một thị trường khách Trung Quốc sau thông tin mở cửa mà các hoạt động xúc tiến hướng đến việc đa dạng hóa nguồn khách và loại hình du lịch.

Bà Nguyễn Thị Hoài An – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng cho biết, ngành du lịch thành phố vừa cho ra mắt MV quảng bá “Tuyệt vời Đà Nẵng” - sản phẩm kết hợp với nhạc sĩ Only C. Đây là một trong những hoạt động quảng bá chuẩn bị cho mùa du lịch hè 2023 của Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, cũng trong tháng 3, những điểm cho thuê xe đạp công cộng trên địa bàn thành phố cũng đi làm hoạt động thu hút người dân, du khách tham gia trải nghiệm, trở thành một sản phẩm du lịch thân thiện với môi trường. Ngành Du lịch Đà Nẵng mong muốn thời gian tới, loại hình này có thể cập nhật thêm tiếng Anh, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản trên app để du khách tiếp cận dễ dàng hơn.

 
Đà Nẵng xúc tiến đa dạng hóa thị trường trong lúc đợi khách Trung Quốc phục hồi. Ảnh: Nguyên Thi

Về kỳ vọng nguồn khách năm nay, đặc biệt là khi Trung Quốc mở cửa cho người dân đi du lịch, bà An nhận định: “Ngành Du lịch Đà Nẵng đang có kế hoạch phối hợp với các hãng hàng không để xúc tiến, quảng bá, tiếp cận với các công ty lữ hành để rà soạt lại nguồn khách này. Tuy nhiên chúng ta cần hiểu rằng không phải cứ mở cửa là khách Trung Quốc sẽ ào trở lại ngay mà cần thời gian để các đơn vị lữ hành khảo sát, khai thác khách. Bên cạnh đó, mọi chính sách cũng cần thời gian để được thông tin rõ ràng hơn, khi đó Đà Nẵng sẽ có những hoạt động cụ thể xúc tiến thị trường khách này.

Dù vậy, Đà Nẵng xác định không chờ đợi bất kì thị trường khách nào mà chủ động tìm những nguồn khách, đa dạng thị trường từ quốc tịch đến loại hình, ví dụ như du lịch đám cưới, học đường, MICE, golf. Đây cũng là hoạt động đã và đang được thành phố thực hiện thường xuyên trong những năm qua và mang lại hiệu quả tích cực”.

Riêng trong mùa hè năm 2023, ngành Du lịch thành phố Đà Nẵng sẽ triển khai chương trình kích cầu du lịch với 5 chủ đề mang thông điệp: “Tận hưởng Đà Nẵng – Enjoy Da Nang Now”.

Các chủ đề kích cầu cụ thể bao gồm: Tận hưởng biển, nghỉ dưỡng; Tận hưởng vui chơi giải trí; Tận hưởng ẩm thực; Tận hưởng mua sắm và Tận hưởng lễ hội. Chương trình kích cầu được thực hiện cho cả năm 2023, trong đó tập trung triển khai từ ngày 15.3 – 30.4, được đẩy mạnh truyền thông trên các nền tảng xã hội của các thị trường thông qua trang mạng xã hội và các đơn vị cung cấp dịch vụ.

THÙY TRANG
TIN LIÊN QUAN

Đông Nam Á trải thảm đỏ đón du khách Trung Quốc

Thanh Hà |

Khoảng 8h30 ngày 21.3, khách du lịch Trung Quốc tập trung tại các đường hầm dành cho người đi bộ bên dưới Cung điện Hoàng gia và Chùa Phật Ngọc của Bangkok, Thái Lan.

Đón khách Trung Quốc và cơ hội “làm sạch” thị trường du lịch

Nguyễn Hùng |

Trước dịch COVID-19, các điểm bán hàng phục vụ khách Trung Quốc tại Quảng Ninh luôn là những điểm “nóng” bởi những chiêu trò trốn thuế, gian dối về chất lượng sản phẩm. Tỉnh Quảng Ninh từng huy động các lực lượng mở một “chiến dịch” chấn chỉnh hoạt động của những điểm bán hàng này nhưng sau đâu lại vào đó.

Du khách Trung Quốc sẽ tăng dần theo tốc độ phục hồi hàng không

Ý Yên |

Ngay từ 15.3 - ngày Trung Quốc chính thức cho phép tổ chức tour đến Việt Nam theo chương trình thí điểm mở cửa du lịch đợt 2, các địa phương từ Lạng Sơn, Lào Cai, Quảng Ninh... đã đón hàng trăm khách du lịch theo đoàn. 

Đập tường, cứu 2 nạn nhân mắc kẹt trong đám cháy lúc nửa đêm

Khánh Ngọc |

Lúc 0h35 ngày 28.3, nhận tin báo có đám cháy xảy ra tại địa chỉ 319/2 Trưng Nữ Vương, phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu (TP.Đà Nẵng), Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an quận Hải Châu đã nhanh chóng triển khai lực lượng, phương tiện có mặt tại hiện trường, dập tắt đám cháy, cứu 2 người đang mắc kẹt trong căn nhà thoát nạn.

Chuyên gia: Sẽ có thêm đợt giảm lãi suất điều hành ngay trong tháng 5

Đức Mạnh |

Giai đoạn thắt chặt chính sách tiền tệ đang có dấu hiệu chậm lại và áp lực với các doanh nghiệp cũng dần giảm bớt. Ngân hàng Nhà nước từ đó sẽ có thêm không gian để hạ lãi suất.

Quảng bá du lịch Đà Nẵng qua mô hình nhà vệ sinh công cộng

Mai Hương |

Triển khai mô hình xã hội hóa nhà vệ sinh công cộng là một cách quảng bá hình ảnh du lịch Đà Nẵng thân thiện, mến khách.

Chứng khoán: Cổ phiếu bất động sản sẽ tạo sóng cho thị trường

Gia Miêu |

Thị trường chứng khoán dự báo vẫn có thể tăng điểm nhờ nhóm cổ phiếu trụ có dòng tiền của các quỹ, thậm chí có cơ hội vượt qua vùng kháng cự 1.065 điểm.

Bước ngoặt mới trên chiến trường Ukraina

Ngọc Vân |

Ukraina đã nhận được xe tăng chiến đấu chủ lực đầu tiên của Anh, Đức và các nước phương Tây khác - bước ngoặt có thể thay đổi cục diện chiến trường.

Đông Nam Á trải thảm đỏ đón du khách Trung Quốc

Thanh Hà |

Khoảng 8h30 ngày 21.3, khách du lịch Trung Quốc tập trung tại các đường hầm dành cho người đi bộ bên dưới Cung điện Hoàng gia và Chùa Phật Ngọc của Bangkok, Thái Lan.

Đón khách Trung Quốc và cơ hội “làm sạch” thị trường du lịch

Nguyễn Hùng |

Trước dịch COVID-19, các điểm bán hàng phục vụ khách Trung Quốc tại Quảng Ninh luôn là những điểm “nóng” bởi những chiêu trò trốn thuế, gian dối về chất lượng sản phẩm. Tỉnh Quảng Ninh từng huy động các lực lượng mở một “chiến dịch” chấn chỉnh hoạt động của những điểm bán hàng này nhưng sau đâu lại vào đó.

Du khách Trung Quốc sẽ tăng dần theo tốc độ phục hồi hàng không

Ý Yên |

Ngay từ 15.3 - ngày Trung Quốc chính thức cho phép tổ chức tour đến Việt Nam theo chương trình thí điểm mở cửa du lịch đợt 2, các địa phương từ Lạng Sơn, Lào Cai, Quảng Ninh... đã đón hàng trăm khách du lịch theo đoàn.