Tiện ích khi thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

ANH HUY |

Những năm gần đây, Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, hợp tác với các ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán, tạo thuận lợi cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi.

Ông Lê Hải Ngọc (Đống Đa, Hà Nội) là chủ sở hữu 3 cơ sở kinh doanh lưu trú tại các quận trong thành phố cho biết, do điểm kinh doanh và nhà ở cách xa nhau, trước đây, ông Ngọc thường xuyên phải di chuyển nhiều lần trong ngày mỗi dịp đóng tiền điện.

Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, mọi giao dịch thanh toán tiền điện của gia đình và các khu cho thuê đều được thực hiện trên điện thoại.

Hàng chục năm sinh sống và kinh doanh tại Hà Nội, ông Ngọc là một trong những người chứng kiến rõ sự thay đổi về thanh toán tiền điện, từ thời nhân viên Điện lực đến gõ cửa từng nhà để gửi hóa đơn thu tiền, đến khi 100% giao dịch được thanh toán bằng hình thức trực tuyến.

Đây là một trong những thay đổi lớn nhất mà EVNHANOI đã cải thiện trong hoạt động thanh toán tiền điện của khách hàng.

Hiện nay, EVNHANOI đã nâng cao độ tin cậy cung ứng điện, đồng thời, giúp khách hàng dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát các dịch vụ điện.

Cách thanh toán hóa đơn điện qua Cổng dịch vụ công Quốc gia. Ảnh EVNHANOI.
Cách thanh toán hóa đơn điện qua Cổng dịch vụ công Quốc gia. Ảnh EVNHANOI.

Chỉ cần thiết bị di động thông minh có kết nối internet, khách hàng có thể dễ dàng sử dụng tính năng thanh toán tiền điện qua các ứng dụng của ngành điện như Website EVNHANOI, App EVNHANOI, Zalo OA EVNHANOI, Cổng dịch vụ công Quốc gia,..

Để tải và sử dụng App EVNHANOI, khách hàng chỉ cần tìm kiếm từ khóa “EVNHANOI” trên kho dữ liệu App Store (đối với hệ điều hành iOS) và Google Play (đối với hệ điều hành Android) về thiết bị di động.

Sau khi đăng nhập thành công, tại màn hình trang chủ, khách hàng chọn tính năng “Thanh toán hóa đơn” và lựa chọn hình thức thanh toán là có thể dễ dàng thanh toán hóa đơn điện.

Ngoài ra, tại App EVNHANOI, trước khi thanh toán hóa đơn điện, khách hàng còn có thể tra cứu thông tin về tình hình sử dụng điện và dùng công cụ tính hóa đơn tiền điện để kiểm tra xem ngành điện có tính toán đúng hay không, điều này giúp tăng tính minh bạch trong công tác dịch vụ khách hàng của Điện lực Thủ đô.

Trong hệ sinh thái chăm sóc khách hàng của EVNHANOI, người dùng còn có thể truy cập Website: evnhanoi.vn và Cổng dịch vụ công Quốc gia để thanh toán tiền điện.

Tại Website EVNHANOI, sau khi đăng nhập thành công, người dùng chọn biểu tượng “Thanh toán trực tuyến” và “Thanh toán tiền điện và dịch vụ khác”, chọn đơn vị thanh toán và thực hiện theo hướng dẫn.

Với Cổng dịch vụ công Quốc gia, sau khi đăng nhập thành công, người dùng chọn “Thanh toán trực tuyến”, vào mục “Thanh toán tiền điện”, nhập “Mã khách hàng sử dụng điện”, nhập “Mã bảo mật”, xem “Số tiền thanh toán” và thực hiện “Thanh toán”.

Có thể thấy trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, ngành Điện Thủ đô đã sớm bắt nhịp, ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng để khách hàng “dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát”.

Trong quá trình thực hiện thanh toán tiền điện trên các ứng dụng của EVNHANOI, nếu có nhu cầu tư vấn và giải đáp, khách hàng xin vui lòng liên hệ Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNHANOI qua tổng đài 19001288 (phục vụ 24/7).

ANH HUY
TIN LIÊN QUAN

EVNHANOI nỗ lực vận hành, đảm bảo cấp điện cao điểm hè 2024

ANH HUY |

Với mục tiêu cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định, Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp để nâng cao chất lượng công tác quản lý kỹ thuật và vận hành hệ thống điện.

Doanh nghiệp tắt bảng quảng cáo, trang trí lớn để tiết kiệm điện

Nam Dương |

Nhiều doanh nghiệp tại TPHCM đã tắt bảng quảng cáo, trang trí lớn ngoài trời từ 22 giờ để tiết kiệm điện.

Nhiều ứng dụng giúp khách hàng dễ dàng tra cứu, so sánh mức tiêu thụ điện

ANH HUY |

Để có thể nhận được thông báo tiền điện tự động từ Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI), khách hàng tại Hà Nội có thể linh hoạt sử dụng các ứng dụng chăm sóc khách hàng của ngành điện Thủ đô như App, Website, Email EVNHANOI…

Chăm lo cho người lao động bằng hành động thiết thực từ kinh phí công đoàn

Tuyết Lan |

Kinh phí công đoàn có vai trò đặc biệt quan trọng để chăm lo trực tiếp cho người lao động. Đây chính là nguồn lực để công đoàn cơ sở tổ chức các hoạt động thiết thực cả về vật chất và tinh thần cho người lao động.

Kiểm tra hoạt động bán chui vàng miếng ở Lạng Sơn sau phản ánh của Lao Động

NHÓM PV |

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Lạng Sơn gửi văn bản hỏa tốc giấy mời họp với đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan để trao đổi các biện pháp xử lý trước thông tin phản ánh của Báo Lao Động về hoạt động bán chui vàng miếng trên địa bàn tỉnh này.

Tuyển thủ Việt Nam dự Olympic 2024 đang nhận lương thế nào?

HOÀI VIỆT |

Thể thao Việt Nam đã có 11 tuyển thủ giành suất chính thức dự Olympic Paris (Pháp) 2024. Lương, thu nhập của các gương mặt trọng điểm cũng là vấn đề nhận nhiều sự quan tâm.

Bất chấp mạng sống, đua nhau vớt củi giữa nước lũ cuồn cuộn ở Điện Biên

NHÓM PV |

Mưa lớn kéo dài khiến nước lũ dâng cao, rất nhiều người dân tại Điện Biên đã bất chấp nguy hiểm để vớt củi trên dòng nước đục ngàu, cuồn cuộn.

Bổ sung một dự án hơn 4ha vào kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của quận Tây Hồ

KHÁNH AN |

Hà Nội bổ sung dự án xây dựng hạ tầng khu nhà ở, đất ở đối với cán bộ cao cấp của Đảng và Nhà nước với diện tích 4,006ha vào kế hoạch sử dụng đất năm 2024 quận Tây Hồ.

EVNHANOI nỗ lực vận hành, đảm bảo cấp điện cao điểm hè 2024

ANH HUY |

Với mục tiêu cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định, Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp để nâng cao chất lượng công tác quản lý kỹ thuật và vận hành hệ thống điện.

Doanh nghiệp tắt bảng quảng cáo, trang trí lớn để tiết kiệm điện

Nam Dương |

Nhiều doanh nghiệp tại TPHCM đã tắt bảng quảng cáo, trang trí lớn ngoài trời từ 22 giờ để tiết kiệm điện.

Nhiều ứng dụng giúp khách hàng dễ dàng tra cứu, so sánh mức tiêu thụ điện

ANH HUY |

Để có thể nhận được thông báo tiền điện tự động từ Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI), khách hàng tại Hà Nội có thể linh hoạt sử dụng các ứng dụng chăm sóc khách hàng của ngành điện Thủ đô như App, Website, Email EVNHANOI…