Sức mạnh ‘bản sắc dịch vụ’ AEON MALL tại Việt Nam trong 1 thập kỷ

Hoàng Anh |

10 năm có mặt ở Việt Nam, AEON MALL - thương hiệu trung tâm thương mại từ Nhật Bản luôn là địa điểm vui chơi, mua sắm yêu thích hàng đầu. Thành công của AEON MALL đến từ “bản sắc dịch vụ”: chuyên nghiệp, tận tình, tinh gọn.

Dịch vụ tận tâm - yếu tố giúp vững vị thế trong “cơn bão” ngành bán lẻ

Theo các chuyên gia kinh tế, xu hướng tiêu dùng trực tuyến cùng sự biến động của nền kinh tế hậu COVID-19, sự thay đổi về thế hệ tiêu dùng từ Millennials (những người sinh năm 1980-1996) sang Gen Z (sinh sau năm 1996) sẽ tạo ra những thách thức lớn cho các ngành nghề, dịch vụ mua bán trực tiếp. Dẫu vậy, không phải không có cách “giữ chân” khách hàng mua sắm truyền thống…

Nguồn ảnh: AEON MALL
Nguồn ảnh: AEON MALL

Trong một khảo sát của Business Insider với hơn 1.800 người Mỹ trong độ tuổi 13 - 21, 37% chia sẻ rằng, họ khá thường xuyên đến trung tâm thương mại (TTTM) để tụ họp, gặp gỡ thay vì chỉ đơn thuần là mua sắm.

Tại Việt Nam, các nhà bán lẻ tin rằng, người tiêu dùng ngày nay không chỉ mua sản phẩm mà còn đầu tư thời gian và tiền bạc vào việc tìm kiếm các trải nghiệm mới. Dịch vụ chuyên nghiệp, tinh gọn, tận tâm chính là yếu tố quan trọng để “ghi điểm” với người tiêu dùng. Nổi bật ở Việt Nam có thể kể đến AEON MALL - thương hiệu TTTM đến từ Nhật Bản.

Các bạn trẻ tham gia Lễ hội Yosakoi Việt Nam được tổ chức tại AEON MALL. Nguồn ảnh: AEON MALL
Các bạn trẻ tham gia Lễ hội Yosakoi Việt Nam được tổ chức tại AEON MALL. Nguồn ảnh: AEON MALL

Tận tâm và tinh tế, từ những điều nhỏ nhất

Với cảm hứng về "không gian cộng đồng", AEON MALL mang đến đầy đủ các dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng ở mọi lứa tuổi: khu vui chơi cho trẻ em, quán cà phê cho người trẻ, khu ẩm thực cho cả gia đình quây quần…

“AEON MALL là nhà sản xuất, thiết kế cuộc sống - life design producer. Với kinh nghiệm kinh doanh tại Nhật Bản và các nước khu vực châu Á, chúng tôi đã dành nhiều thời gian, công sức tìm hiểu về tâm lý khách hàng Việt, nhằm mang đến không gian thư giãn với nhiều tiện ích”, đại diện AEONMALL Việt Nam chia sẻ.

Chăm sóc chu đáo cũng là “điểm cộng” lớn ở phong cách phục vụ của AEON MALL. Khi đến các TTTM AEON MALL, người tiêu dùng được đón tiếp với sự thân thiện và thái độ tôn trọng khách của nhân viên. Không những thế, TTTM còn toàn tâm bố trí tinh tế các tiện ích dù nhỏ nhất như: trang thiết bị tiện nghi cho mẹ và bé, hệ thống hướng dẫn tham quan, cung cấp xe lăn cho khách hàng gặp khó khăn khi di chuyển... Với bất kỳ nhu cầu của khách tham quan, nhân viên đều cố gắng tìm ra giải pháp và không ngừng cải thiện dịch vụ để đáp ứng với sự kỳ vọng cao nhất.

Chú trọng đào tạo nhân lực

Đại diện AEONMALL Việt Nam bày tỏ: “AEON MALL tin rằng, lợi ích bền vững nhất của một nhân viên là được "trưởng thành" và trở thành một phiên bản tốt hơn của chính bản thân mình. Họ chọn gắn bó với doanh nghiệp luôn tôn vinh sự học hỏi và khuyến khích phát triển”.

Bên cạnh việc đào tạo đội ngũ nhân sự trực tiếp, AEON MALL còn hỗ trợ đào tạo phong cách phục vụ cho nhân viên các gian hàng đối tác theo quy chuẩn đồng nhất. Các lớp đào tạo cho nhân viên mới của gian hàng đối tác được tổ chức thường xuyên trong tháng (trung bình 4 lần/tháng).

Thêm vào đó, các khóa đào tạo khác về kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng bán hàng, tuân thủ quy định của TTTM… cũng được thực hiện định kỳ để nhân viên nắm rõ quy chuẩn phục vụ của AEON MALL.

Mới đây, AEON MALL phát triển công cụ “Staff Recommendation” nhằm mục đích nâng cao kỹ năng bán hàng của nhân viên gian hàng, thông qua việc sáng tạo nội dung hình ảnh, giới thiệu sản phẩm đặc trưng của thương hiệu. Với công cụ này, nhân viên cũng có thêm cơ hội tiếp cận khách hàng trên kênh online và đóng góp vào doanh số bán hàng của gian hàng.

“Role Play Contest” - cuộc thi nhập vai dành cho nhân viên của các TTTM được tổ chức hàng năm là một ví dụ. Thông qua những tình huống giả định, nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ thể hiện kiến thức về sản phẩm, dịch vụ, cũng như kỹ năng xử lý tình huống và thái độ phục vụ khách hàng; từ đó mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm thoải mái nhất.

Role Play Contest là cuộc thi được AEON MALL tổ chức thường niên nhằm nâng cao tiêu chuẩn phục vụ khách hàng trên toàn hệ thống. Nguồn ảnh: AEON MALL
Role Play Contest là cuộc thi được AEON MALL tổ chức thường niên nhằm nâng cao tiêu chuẩn phục vụ khách hàng trên toàn hệ thống. Nguồn ảnh: AEON MALL

Các dự báo cho thấy, người tiêu dùng ngày có xu hướng trở thành khách hàng trung thành, sẵn sàng chi tiêu khi được đáp ứng những trải nghiệm mới, được cá nhân hóa. Do vậy, không khó để hiểu vì sao AEON MALL đã trở thành thương hiệu TTTM hàng đầu với khách hàng Việt Nam sau 10 năm gia nhập.

Hoàng Anh
TIN LIÊN QUAN

Lấn chiếm lòng đường và cả nơi tập kết rác để buôn bán

Huân Cao - Ngọc Duy |

TPHCM - Tại quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh có một số tuyến đường bị các tiểu thương lấn chiếm lòng đường, vỉa hè và cả nơi tập kết rác để buôn bán.

Diễn viên IELTS 8.5 nói lý do lu mờ sau khi phim "Mắt Biếc" bùng nổ

Nhóm PV |

Trong chương trình Cà phê chiều thứ 7 của báo Lao Động, diễn viên Nguyễn Lâm Thảo Tâm chia sẻ về 3 năm hoạt động trầm lắng sau khi được biết đến qua vai cô giáo Hồng trong phim ăn khách “Mắt Biếc”.

Định danh tài khoản trên Facebook, Zalo sẽ hạn chế rủi ro lừa đảo qua mạng

KHÁNH AN |

Việc định danh các tài khoản mạng xã hội như Facebook, Zalo bằng số điện thoại sẽ giúp tình trạng lừa đảo trên không gian mạng giảm.

Bố mẹ Hà Nội lái xe đưa con phượt khắp Nam Phi, ngắm động vật hoang dã

Ninh Phương |

Khép lại 21 ngày tự do rong ruổi hơn 3.200km khắp Nam Phi, gia đình chị Trần Hải Yến có nhiều góc nhìn thú vị về đất nước xa xôi này.

Messi không ngừng ghi bàn, Inter Miami vào bán kết Leagues Cup

TAM NGUYÊN |

Lionel Messi lại có tên trên bảng điện tử, Inter Miami tiến thêm một bước đến chức vô địch Leagues Cup.

Giá gạo tăng, tiểu thương nhìn nhau tìm cách giữ chân khách

VÂN HI |

Thị trường lúa gạo biến động, các cửa hàng đã bắt đầu nâng mức giá gạo bán lẻ lên vài nghìn đồng/kg khiến người dân "chóng mặt" vì ảnh hưởng đến chi phí sinh hoạt. Tuy nhiên, tại TP Cần Thơ, một số cửa hàng vẫn giữ giá bán bình ổn để giữ chân khách.

Nắng nóng gay gắt ở miền Trung có thể mở rộng và kéo dài

Khương Duy |

Trong hai ngày 12-13.8, ở khu vực từ Quảng Trị đến đến Bình Thuận có nắng nóng gay gắt. Từ ngày 14.8, nắng nóng có khả năng mở rộng ra khu vực Bắc Trung Bộ và kéo dài trong nhiều ngày.

Một nhãn hàng gỡ bỏ hình ảnh của Hoa hậu Ý Nhi vì sức ép dư luận

AN NGUYÊN |

Trước phản ứng của người hâm mộ, một nhãn hàng thời trang đã gỡ bỏ hình ảnh, đồng thời ngừng hợp tác với Hoa hậu Ý Nhi.