Dự án Kinh tế tuần hoàn nhựa của Unilever đạt giải thưởng Dự án bền vững tại Human Act Prize 2023

Anh Sơn |

Với quan điểm mang tính mở đường, coi nhựa như một nguồn tài nguyên, Unilever đã thành công trong mô hình kinh tế tuần hoàn nhựa, hướng tới một tương lai phát triển bền vững.

Mục tiêu bảo vệ màu xanh của Trái Đất

Với khát khao bảo vệ màu xanh của Trái Đất, Unilever Việt Nam đã nỗ lực không ngừng và trở thành doanh nghiệp tiên phong trong kinh tế tuần hoàn. Năm 2020, “Đổi rác lấy quà” trở thành mô hình thu gom rác thải nhựa trong cộng đồng; nâng cao nhận thức và thay đổi thói quen về việc phân loại rác tại nguồn cho hơn 41.400 hộ gia đình, 32 trường học với hơn 15.000 học sinh.

Ảnh: Unilever Việt Nam
Ảnh: Unilever Việt Nam

Ngoài ra, Unilever còn phối hợp cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường, doanh nghiệp SCG và Dow ký kết sáng kiến "Hợp tác công tư xây dựng kinh tế tuần hoàn trong quản lý rác thải nhựa (PPC)". Thông qua việc hợp tác, Unilever đã thu gom và tái chế 25.000 tấn rác thải nhựa, đồng thời sử dụng chính các hạt nhựa tái sinh này để sản xuất thành bao bì, chai nhựa mới sản phẩm của doanh nghiệp.

Kinh tế tuần hoàn nhựa hướng tới tương lai bền vững

Điểm đột phá của dự án nằm ở sự sáng tạo và tính nhân văn, vì một tương lai bền vững. Cụ thể, Unilever phối hợp với các đơn vị phân loại và xử lý, tái chế bao bì nhựa mềm để đưa ra các giải pháp bền vững đối với loại rác thải nhựa.

Ảnh: Unilever Việt Nam
Ảnh: Unilever Việt Nam

Về phía cộng đồng, Unilever tiến hành truyền thông về việc phân loại rác tại nguồn cho gần 12 triệu người. Về phía các nhà phân phối, bán lẻ, họ là mắt xích quan trọng mang những sản phẩm có bao bì nhựa tái sinh đến tay người tiêu dùng, khuyến khích phân loại rác thải nhựa sau khi sử dụng, để vòng tuần hoàn của nhựa tiếp tục được diễn ra.

Ngoài ra, Unilever tổ chức chương trình “Hồi sinh rác thải nhựa”, cải thiện đời sống cho 2.500 lao động ve chai, giúp họ ổn định về thu nhập, nâng cao kiến thức và đảm bảo sức khỏe lao động.

Lan tỏa mô hình Kinh tế tuần hoàn nhựa

Dự án “Kinh tế tuần hoàn nhựa” tiếp tục được thực hiện với mục tiêu 100% bao bì sản phẩm đều có thể tái chế vào năm 2025, thu gom và xử lý rác thải nhựa nhiều hơn lượng bao bì sản phẩm mà doanh nghiệp bán ra.

Ảnh: Unilever Việt Nam
Ảnh: Unilever Việt Nam

Với tất cả những kết quả trên, trong Gala trao Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng - Human Act Prize 2023, Dự án Kinh tế tuần toàn nhựa của Unilever đã được vinh danh trong Hạng mục Giải Dự án Bền vững, nhằm tôn vinh các cá nhân, tổ chức có những đóng góp tích cực cho xã hội thông qua những sáng kiến, dự án cộng đồng mang lại hiệu quả lâu dài và bền vững.

“Dự án Kinh tế tuần hoàn nhựa là một trong những dự án quan trọng giúp chúng tôi thực hiện đúng tôn chỉ. Được vinh danh tại Giải thưởng Human Act Prize là một dấu mốc để chúng tôi tiếp tục theo đuổi con đường mình đã chọn, hướng đến một tương lai phát triển bền vững” - đại diện Unilever cho biết.

Anh Sơn
TIN LIÊN QUAN

HDBank và Unilever Việt Nam hợp tác, nâng cao lợi ích cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh

Đào Đặng |

Mới đây, HDBank và Unilever Việt Nam đã ký kết hợp tác chiến lược, cam kết mang đến lợi ích cao nhất cho khách hàng và doanh nghiệp, góp phần tối ưu hóa chuỗi cung ứng, chủ động chi phí tài chính trong kinh doanh, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Unilever khởi xướng chiến dịch “Gieo yêu thương, ươm mầm hạnh phúc”

Hiền Ngân |

Nhân tháng hành động vì trẻ em, ba nhãn hàng Wall's, OMO và Lifebuoy (trực thuộc Unilever Việt Nam) chung tay tổ chức chiến dịch “Gieo yêu thương, Ươm mầm hạnh phúc”. Với sự đồng hành của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, Tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A, Thạc sĩ tâm lý Tú Anh và các chuyên gia tâm lý hàng đầu, chiến dịch mang đến cho các bậc phụ huynh cái nhìn mới về việc chăm sóc sức khỏe tinh thần cho trẻ.

Unilever nhận bằng khen "Vì một Việt Nam khỏe mạnh"

Thu Hằng |

Bộ Y tế phối hợp với UBND tỉnh Hưng Yên và Quỹ Unilever Việt Nam tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân 2.7 và Ngày Môi trường thế giới 5.6.

Biệt phái Thiếu tướng Nguyễn Quốc Hùng sang Quốc hội công tác

Quang Việt |

Thiếu tướng Nguyễn Quốc Hùng - Cục trưởng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, được biệt phái đến nhận công tác tại Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội khóa XV.

Thu nhập giảm 30%, tài xế xe ôm công nghệ giảm bớt thời gian làm vì mưa rét

Thảo Trang |

Đợt không khí lạnh tăng cường đang khiến Hà Nội chìm trong giá rét. Trong cái lạnh cắt da cắt thịt này vẫn có những tài xế xe ôm công nghệ đội mưa rét để mưu sinh.

Không khí lạnh tăng cường ở phía bắc, Việt Nam tiếp tục rét đậm

Anh Vũ |

Không khí lạnh tăng cường đang tiến về phía nam sẽ tiếp tục bao phủ khắp Trung Quốc trong tuần này và gây ảnh hưởng khiến nhiệt độ ở khu vực miền bắc Việt Nam tiếp tục ở mức thấp.

Người được bà chủ Vạn Thịnh Phát cho cả nghìn tỉ đồng

Việt Dũng |

Không chỉ cho cấp dưới ở Ngân hàng SCB số cổ phần trị giá cả trăm tỉ, bà chủ Tập đoàn Vạn Thịnh Phát Trương Mỹ Lan còn hào phóng cho đại gia Dương Tấn Trước khoản tiền cả nghìn tỉ.

Tập đoàn Delta của Chủ tịch Trần Nhật Thành nợ bảo hiểm xã hội

QUỲNH CHI |

Theo Bảo hiểm xã hội Hà Nội, tính đến cuối tháng 11.2023, Tập đoàn Delta chậm đóng BHXH, BHYT, BHTN với số tiền gần 2 tỉ đồng. Đây là thông tin khá bất ngờ bởi doanh nghiệp của Chủ tịch Trần Nhật Thành được biết đến là "ông lớn" ngành xây dựng với dự trữ tiền mặt, tiền gửi ngân hàng thường xuyên trên 100 tỉ đồng.

HDBank và Unilever Việt Nam hợp tác, nâng cao lợi ích cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh

Đào Đặng |

Mới đây, HDBank và Unilever Việt Nam đã ký kết hợp tác chiến lược, cam kết mang đến lợi ích cao nhất cho khách hàng và doanh nghiệp, góp phần tối ưu hóa chuỗi cung ứng, chủ động chi phí tài chính trong kinh doanh, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Unilever khởi xướng chiến dịch “Gieo yêu thương, ươm mầm hạnh phúc”

Hiền Ngân |

Nhân tháng hành động vì trẻ em, ba nhãn hàng Wall's, OMO và Lifebuoy (trực thuộc Unilever Việt Nam) chung tay tổ chức chiến dịch “Gieo yêu thương, Ươm mầm hạnh phúc”. Với sự đồng hành của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, Tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A, Thạc sĩ tâm lý Tú Anh và các chuyên gia tâm lý hàng đầu, chiến dịch mang đến cho các bậc phụ huynh cái nhìn mới về việc chăm sóc sức khỏe tinh thần cho trẻ.

Unilever nhận bằng khen "Vì một Việt Nam khỏe mạnh"

Thu Hằng |

Bộ Y tế phối hợp với UBND tỉnh Hưng Yên và Quỹ Unilever Việt Nam tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân 2.7 và Ngày Môi trường thế giới 5.6.