2 tháng đầu năm, khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 2,86 triệu lượt

Xuân Hải |

Chiều 1.3, tại Hà Nội, ông Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Người phát ngôn Chính phủ đã chủ trì buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 2 năm 2018.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Mai Tiến Dũng cho biết, các lễ hội đầu năm đã được chấn chỉnh, tốt hơn rất nhiều với sự vào cuộc của các cấp ngành, địa phương đặc biệt là sự vào cuộc quyết liệt của Bộ Văn hóa thể thao và du lịch.

Ông Mai Tiến Dũng cũng cho biết Thủ tướng cũng đã phê bình nhắc nhở một số địa phương để xảy ra tình trạng đốt pháo trong dịp Tết.

Phát biểu tại phiên họp thường kỳ Chính phủ sáng cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, tình hình kinh tế - xã hội tháng 2 có chuyển biến mạnh mẽ. Chỉ số giá tiêu dùng tháng 2, tháng có mức tiêu dùng cao, tăng 0,73%. Xuất khẩu tiếp tục tăng mạnh, xuất 13,4 tỷ USD trong tháng 2, 2 tháng đạt 33,6 tỷ USD, tăng gần 23%, nông sản xuất khẩu tăng gần 28%. Đặc biệt, xuất khẩu khu vực kinh tế trong nước tăng 25,7%, cao hơn khu vực FDI (21,8%). Xuất siêu đến 1,08 tỷ USD trong khi tháng này năm ngoái, chúng ta nhập siêu gần 50 triệu USD.

Các ngành kinh tế tiếp tục phát triển ổn định, đặc biệt sản xuất công nghiệp tăng mạnh. Mặc dù vào tháng Tết nhưng chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 8%, lũy kế 2 tháng tăng 15,2%, trong đó ngành chế biến chế tạo tăng 17,7%, khai khoáng tăng 5,7%.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 2 tháng tăng 10,1%. Khách quốc tế đến Việt Nam đạt 2,86 triệu lượt, tăng 29,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Vốn FDI thực hiện đạt 1,7 tỷ USD, tăng 9,7% (cùng kỳ tăng 3,3%). Đặc biệt, góp vốn và mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài tăng 102,5%.

Trong tháng Tết, có đến 7.864 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và 2 tháng có đến gần 19.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, tăng gần 30%. Đây là con số rất khích lệ, ấn tượng.

Các lĩnh vực lao động, việc làm; giáo dục đào tạo; khoa học và công nghệ; an sinh xã hội, chăm sóc sức khỏe nhân dân; văn hóa, thể dục thể thao; thông tin, truyền thông đều có những tiến bộ và chuyển biến tích cực.

Xuân Hải
TIN LIÊN QUAN

Đạo diễn “Kong: Skull Island” đưa bà và mẹ thăm “phim trường” trên vịnh Hạ Long

Nguyễn Hùng |

Đạo diễn, Đại sứ du lịch Việt Nam – Jordan Vogt Roberts vừa trở lại thăm vịnh Hạ Long với những thành viên đặc biệt, trong đó có bà và mẹ của đạo diễn. Chia sẻ với Lao Động, bà của đạo diễn phim “bom tấn” "King: Skull Island" cho biết đã xem đi xem lại bộ phim của đứa cháu tới 6 lần.

Tái cơ cấu ngành Du lịch Việt Nam: Cần xây dựng lộ trình và đồng bộ hóa

thanh hương |

Có bước tăng trưởng được cho là “kỷ lục” trong năm 2017 khi đón 12,9 triệu lượt khách quốc tế, đánh dấu lần đầu tiên vượt mốc đề ra về tăng trưởng lượt khách quốc tế (tăng 29,1% so với năm 2016). Tuy nhiên, để tái cơ cấu ngành du lịch có nhiều ý kiến cho rằng, nên tập trung tăng cường quản lý nhà nước về du lịch cũng như phát huy rõ nét vai trò kinh tế mũi nhọn của ngành công nghiệp không khói.

Thúc đẩy du lịch đặc trưng vùng Tây Bắc: Không vội hút khách cho đủ chỉ tiêu

THANH HƯƠNG |

Sự khác biệt về khí hậu, địa hình, cảnh quan, bản sắc văn hóa tạo ra những giá trị trải nghiệm với những sản phẩm du lịch rất đặc trưng là lợi thế cạnh tranh quan trọng tạo sức hấp dẫn của vùng Tây Bắc đối với du lịch Việt Nam. Nằm trong khuôn khổ Năm du lịch Quốc gia 2018, Ban Chỉ đạo Tây Bắc phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương, Bộ VHTTDL, tỉnh Lào Cai tổ chức Hội nghị “Quảng bá, xúc tiến, liên kết phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng vùng Tây Bắc”.

Hình nộm rồng bốc cháy, hàng trăm người xin lửa cầu may đêm giao thừa

QUÁCH DU - HOÀNG DƯƠNG |

Thanh Hóa - Năm nào cũng vậy, cứ đêm giao thừa, dân làng Đồng Bồng (xã Hà Tiến, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) lại huy động thanh niên trai tráng đi rước lửa từ trong ngôi đền ra đình làng để làm lễ, sau đó châm lửa vào hình nộm một con rồng (đã được chuẩn bị trước), để dân trong làng châm lửa mang về nhà, cầu may một năm mới an khang thịnh vượng.

Táo Quân 2023 trào lộng với hình ảnh dàn Táo nhảy điệu "đúng hay sai"

Mi Lan |

Tại Táo Quân 2023, khán giả được nhắc nhớ lại những khoảnh khắc đầy dấu ấn của chương trình suốt 20 năm lên sóng.

Người dân phố cổ tất bật bày biện mâm lễ cúng giao thừa

NHÓM PV |

Trên các tuyến phố Hàng Thiếc, Hàng Buồm, Hàng Nón, nhiều gia đình tất bật bày biện mâm lễ cúng giao thừa ngoài trời, chờ thời khắc chuyển sang năm mới Quý Mão.

Lên phố xem bắn pháo hoa Hồ Gươm, "méo mặt" giá gửi xe máy 100.000 đồng

Nhóm PV |

Càng gần giao thừa, lượng người đổ về các điểm bắn pháo hoa tại Hà Nội càng lớn. Lượng người càng tăng, các điểm trông giữ xe càng đua nhau tăng giá, có nơi còn báo giá 100.000 đồng/xe. Còn người dân thì đành phải ngậm ngùi cho qua vì có muốn cũng chẳng còn lựa chọn khác.

Liverpool và Chelsea chia điểm nhạt nhòa trên sân Anfield

Chi Trần |

Liverpool và Chelsea hòa không bàn thắng trên sân Anfield tại vòng 21 Premier League, qua đó tiếp tục kém top 4 khoảng cách 9 điểm.

Đạo diễn “Kong: Skull Island” đưa bà và mẹ thăm “phim trường” trên vịnh Hạ Long

Nguyễn Hùng |

Đạo diễn, Đại sứ du lịch Việt Nam – Jordan Vogt Roberts vừa trở lại thăm vịnh Hạ Long với những thành viên đặc biệt, trong đó có bà và mẹ của đạo diễn. Chia sẻ với Lao Động, bà của đạo diễn phim “bom tấn” "King: Skull Island" cho biết đã xem đi xem lại bộ phim của đứa cháu tới 6 lần.

Tái cơ cấu ngành Du lịch Việt Nam: Cần xây dựng lộ trình và đồng bộ hóa

thanh hương |

Có bước tăng trưởng được cho là “kỷ lục” trong năm 2017 khi đón 12,9 triệu lượt khách quốc tế, đánh dấu lần đầu tiên vượt mốc đề ra về tăng trưởng lượt khách quốc tế (tăng 29,1% so với năm 2016). Tuy nhiên, để tái cơ cấu ngành du lịch có nhiều ý kiến cho rằng, nên tập trung tăng cường quản lý nhà nước về du lịch cũng như phát huy rõ nét vai trò kinh tế mũi nhọn của ngành công nghiệp không khói.

Thúc đẩy du lịch đặc trưng vùng Tây Bắc: Không vội hút khách cho đủ chỉ tiêu

THANH HƯƠNG |

Sự khác biệt về khí hậu, địa hình, cảnh quan, bản sắc văn hóa tạo ra những giá trị trải nghiệm với những sản phẩm du lịch rất đặc trưng là lợi thế cạnh tranh quan trọng tạo sức hấp dẫn của vùng Tây Bắc đối với du lịch Việt Nam. Nằm trong khuôn khổ Năm du lịch Quốc gia 2018, Ban Chỉ đạo Tây Bắc phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương, Bộ VHTTDL, tỉnh Lào Cai tổ chức Hội nghị “Quảng bá, xúc tiến, liên kết phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng vùng Tây Bắc”.