Kích cầu từ cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Vương Vân |

6 tháng đầu năm 2022, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” các cấp, các ngành, đoàn thể trên địa bàn Thành phố tiếp tục tạo được sự lan tỏa, góp phần từng bước xây dựng được nét văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam nói chung, của Thủ đô nói riêng. Nhiều chương trình quảng bá du lịch, kích cầu mua sắm đã tạo ấn tượng đến người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Từ đầu năm đến nay, Sở Công thương Hà Nội đã tổ chức 02 Tuần hàng Việt: tại Công viên Thống nhất, quy mô 90 gian hàng với sự tham gia của 45 doanh nghiệp và tại Phố Trịnh Công Sơn; tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam ngày 11.3.2022 và Hội chợ Hàng hóa sản phẩm vì người tiêu dùng tại Quảng trường Khu đô thị Royalcity, thu hút 120 gian hàng của 100 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh...

Đáng chú ý, Chương trình khuyến mại tập trung được khai mạc tại Công viên Thống nhất, từ 28.4.2022 - 2.5.2022, cùng với các chương trình sự kiện: “Hà Nội Xanh - kết nối Xanh”, Hanoi Sales Promotion 2022 và các sự kiện khác đã tạo hiệu ứng tốt tới người tiêu dùng. Bên cạnh đó, Sở còn phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn Thành phố tại các quận huyện thị xã; Tổ chức chương trình Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội…

Sở Du lịch phối hợp xây dựng các sản phẩm du lịch mới và kích hoạt các sản phẩm du lịch đặc sắc phục vụ khách du lịch tới Hà Nội nhân dịp SEA Games 31, như: Các hoạt động du lịch tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội, phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây, phố đi bộ Trịnh Công Sơn; Tour đêm Giải mã Hoàng thành Thăng Long; Tour đêm khám phá Nhà tù Hoả Lò; Hanoi City Tour bằng xe bus 2 tầng; Tour xe đạp Hành trình dấu chân làng cổ Bát Tràng; Đa dạng sản phẩm ẩm thực truyền thống Việt Nam tại các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn… Trong giai đoạn diễn ra SEA Games 31, Hà Nội đã đón gần 700 nghìn lượt khách du lịch nội địa, 31.448 lượt khách du lịch quốc tế có lưu trú….

Nhắm đến đối tượng người lao động, Liên đoàn lao động Thành phố tiếp tục triển khai có hiệu quả chương trình “phúc lợi đoàn viên”; tìm kiếm đối tác mới để triển khai 152 cuộc với nhiều nội dung hỗ trợ thiết thực, vận động và phối hợp cùng các đối tác cung cấp các sản phẩm hàng hóa chất lượng, tạo điều kiện để gần 10.000 đoàn viên, người lao động được mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ với mức giá ưu đãi, tổng số tiền được ưu đãi lên đến 2 tỷ đồng.

Tổ chức 155 chương trình “Cảm ơn người lao động” với sự tham dự của trên 6.000 CNVCLĐ, tặng quà bằng các sản phẩm hàng Việt cho CNLĐ. Phối hợp với các cơ quan chức năng, các doanh nghiệp tổ chức có hiệu quả các “Phiên chợ công nhân, phiên chợ nghĩa tình”, “Gian hàng giảm giá”, “Hội chợ hàng Việt”, “Chợ lưu động”, “Siêu thị Công đoàn”… với hàng hóa là thương hiệu Việt ở các khu đông công nhân lao động sinh sống, ưu tiên tổ chức tại các Khu công nghiệp, chế xuất, khu nhà trọ, nhà ở công nhân…

Ngoài ra, Hội Nông dân Thành phố đã chỉ đạo Hội Nông dân các quận, huyện, thị xã tổ chức giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, làng nghề truyền thống nhân dịp Tết Nguyên đán 2022; tổ chức các gian hàng kết nối, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp an toàn, sản phẩm làng nghề và các sản phẩm OCOP.

Sở Du lịch đã kết nối các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, lưu trú tham gia giới thiệu các dịch vụ trong các chương trình do Thành phố phát động. Phối hợp, hỗ trợ, cung cấp ấn phẩm tuyên truyền, quà tặng là hàng thủ công truyền thống cho các đoàn đi công tác xúc tiến trong nước và nước ngoài, hội chợ thương mại trong nước và nước ngoài giới thiệu quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội.

Hội Liên hiệp Phụ nữ tiếp tục thực hiện đền án “Hỗ trợ phụ nữ Thủ đô khởi nghiệp” năm 2022. Qua đó, đã hỗ trợ 100 phụ nữ khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp; hỗ trợ thành lập 01 hợp tác xã tiêu thụ nông sản (Long Biên), định hướng và hướng dẫn quy trình, hồ sơ thành lập HTX cho 02 đơn vị (Chương Mỹ, Tây Hồ); chỉ đạo Trung tâm Hỗ trợ phụ nữ phát triển Hà Nội ký kết với Công ty Cổ phần tập đoàn Mỹ Hạnh thỏa thuận hợp tác thực hiện “Chương trình cùng phụ nữ phát triển sinh kế bền vững” với kinh phí 300 triệu đồng.

Triển khai chương trình “Làng đặc sản” cho 15 doanh nghiệp nữ trưng bày, quảng bá các sản phẩm chất lượng cao của doanh nhân nữ Thủ đô tại Vincom Mega Mall...Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Thành phố đã hỗ trợ doanh nghiệp trong công tác xúc tiến thương mại thị trường ngoài nước, như làm việc với các Thương vụ tại các nước: Ấn độ, Sinhgapore, Hàn quốc, Nga. Tổ chức giao thương định kỳ hàng tháng găp gỡ hơn 200 doanh nghiệp giữa các nhóm ngành hàng và liên kết chuỗi giá trị của các doanh nghiệp…

Ngoài ra, BCĐ CVĐ các quận, huyện, thị xã phối hợp với chính quyền cùng cấp hỗ trợ các doanh nghiệp xác định, lựa chọn địa điểm bán hàng thuận lợi để Nhân dân, người tiêu dùng đến thăm quan, mua sắm nhằm quảng bá, giới thiệu các chương trình bán hàng Việt trên địa bàn dân cư. Đôn đốc việc xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng thương mại, triển khai xây dựng nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm đặc trưng, truyền thống của địa phương.

Trong những tháng cuối năm 2022, BCĐ CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” các cấp Thành phố sẽ  tăng cường sự chỉ đạo của cấp ủy, sự phối hợp của chính quyền, đổi mới nội dung, phương thức, tăng cường công tác tuyên truyền CVĐ. Đồng thời, chú trọng tuyên truyền, giới thiệu, tôn vinh sản phẩm, hàng hóa Việt Nam chất lượng cao, nhất là các sản phẩm, dịch vụ được bình chọn, công nhận “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”, đồng thời, lên án, đấu tranh với hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng; tuyên truyền, nhân rộng các mô hình điển hình, tôn vinh tổ chức, cá nhân, sản phẩm được công nhận hàng Việt Nam chất lượng cao.

Cùng với đó, đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu, quảng bá hàng Việt Nam chất lượng cao đến người tiêu; tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn và khôi phục, phát triển sản xuất, kích cầu tiêu dùng hàng hóa sản xuất trong nước.

Vương Vân
TIN LIÊN QUAN

Tập huấn công tác tuyên truyền dùng hàng Việt Nam cho 150 đoàn viên

Thành An |

Bà Rịa - Vũng Tàu - Ngày 7.7, LĐLĐ TP.Vũng Tàu đã tổ chức buổi tập huấn công tác vận động, tuyên truyền "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" cho cán bộ, đoàn viên trên địa bàn TP.Vũng Tàu.

CĐ tuyên truyền Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Hải Anh |

Hà Nội – Liên đoàn Lao động huyện Đan Phượng tổ chức tuyên truyền Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam cho đoàn viên, công nhân lao động tại 02 Công đoàn cơ sở, gồm: Công ty Cổ phần Việt An và Công ty TNHH Dệt may Topmode.

Tổ chức "Tuần hàng Việt Nam tại Anh năm 2022"

Vũ Long |

"Tuần hàng Việt Nam tại Anh năm 2022" được tổ chức từ ngày 24-30.6.2022, nhằm quảng bá một số nông sản, thực phẩm Việt Nam chất lượng cao tới thị trường Anh.

Tăng cường củng cố tin cậy chính trị Việt Nam - Hàn Quốc

Thanh Hà |

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Kim Jin-pyo nhất trí tiếp tục tăng cường củng cố tin cậy chính trị.

Tướng hàng đầu Mỹ thị sát quân đội Ukraina

Ngọc Vân |

Tướng Mỹ Mark Milley đến Đức để giám sát chương trình huấn luyện binh sĩ Ukraina của Lầu Năm Góc.

Hà Nội ngày cận Tết, ra khỏi nhà là gặp... tắc đường

Tô Thế |

Hà Nội - Cũng như mọi năm vào dịp cận Tết Nguyên đán, các tuyến đường ở Hà Nội luôn có mật độ phương tiện lưu thông rất cao. Nhiều tuyến phố ùn tắc bất kể ngày đêm.

Hà Nội phân luồng ra vào nội đô theo 6 hướng để giảm ùn tắc dịp Tết

PHẠM ĐÔNG |

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tổ chức phân luồng cho phương tiện ra vào nội đô theo 6 hướng để giảm ùn tắc trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Khu nghỉ dưỡng ẩn mình giữa rừng thông tuyệt đẹp ở Mộc Châu

Chí Long |

Nằm ngay trung tâm khu du lịch quốc gia Mộc Châu, Phoenix Mộc Châu Resort được bao phủ bởi rừng thông hàng trăm năm tuổi, với không khí trong lành, mát mẻ tựa như Đà Lạt thu nhỏ giữa núi rừng Tây Bắc.

Tập huấn công tác tuyên truyền dùng hàng Việt Nam cho 150 đoàn viên

Thành An |

Bà Rịa - Vũng Tàu - Ngày 7.7, LĐLĐ TP.Vũng Tàu đã tổ chức buổi tập huấn công tác vận động, tuyên truyền "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" cho cán bộ, đoàn viên trên địa bàn TP.Vũng Tàu.

CĐ tuyên truyền Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Hải Anh |

Hà Nội – Liên đoàn Lao động huyện Đan Phượng tổ chức tuyên truyền Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam cho đoàn viên, công nhân lao động tại 02 Công đoàn cơ sở, gồm: Công ty Cổ phần Việt An và Công ty TNHH Dệt may Topmode.

Tổ chức "Tuần hàng Việt Nam tại Anh năm 2022"

Vũ Long |

"Tuần hàng Việt Nam tại Anh năm 2022" được tổ chức từ ngày 24-30.6.2022, nhằm quảng bá một số nông sản, thực phẩm Việt Nam chất lượng cao tới thị trường Anh.