Cuộc vận động nhằm khơi dậy niềm tự hào, tự tôn dân tộc trong việc vận động nhân dân sử dụng hàng Việt, đồng thời khẳng định ý chí tự lực tự cường, lòng yêu nước của người Việt Nam trong xây dựng và phát triển đất nước.
Do đó, đoàn viên, công nhân lao động được truyền đạt những nội dung, nhiệm vụ trọng tâm thường xuyên như tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu sản phẩm hàng hóa thương hiệu Việt để người tiêu dùng biết và lựa chọn mua sắm thông qua các hội chợ triển lãm sản phẩm; công tác quản lý thị trường, ngăn chặn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng; vận động các doanh nghiệp đưa hàng hóa sản xuất trong nước về vùng nông thôn kết hợp với chương trình khuyến mãi để phục vụ nhân dân...
Thông qua nội dung tuyên truyền, Công đoàn huyện momg muốn giúp công nhân lao động nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của người sản xuất và người tiêu dùng đối với sản phẩm hàng hóa mang thương hiệu Việt. Từ đó khơi dậy tinh thần yêu nước, khát vọng vươn lên của người Việt Nam trong sản xuất, kinh doanh, phân phối hàng hóa, xây dựng văn hóa tiêu dùng hàng Việt Nam.