Bội thu nhờ bán hàng trực tuyến dịp Tết

NGỌC LÊ |

Dịp Tết Nguyên đán 2024, TPHCM tổ chức một loạt các hoạt động livestream (phát trực tiếp) để bán hàng, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của địa phương để kích cầu mua sắm. Hoạt động này bước đầu đem lại nhiều kết quả tích cực.

Các địa phương tham gia livestream

Những ngày cuối tháng 1, tại TPHCM đã diễn ra gần 20 phiên livestream với 50 nhà bán lẻ, doanh nghiệp, nhãn hàng, 100 nhà sáng tạo nội dung tham gia cùng quảng bá các sản phẩm du lịch, nét đẹp cảnh sắc - văn hóa và con người TP Thủ Đức.

Ông Hoàng Tùng - Chủ tịch UBND TP Thủ Đức cũng trực tiếp tham gia một số buổi livestream để cùng các nhà sáng tạo nội dung và tiểu thương bán cây cảnh, áo dài.

Chủ tịch UBND TP Thủ Đức đã giới thiệu từng mặt hàng bày bán trong phiên livestream để mời người dân mua sắm. Kết quả từ các buổi bán hàng trực tuyến là hơn 17.000 đơn hàng đã được bán ra, giúp các bên mở rộng tệp khách hàng, bứt phá doanh thu dịp Tết.

“Chúng tôi kỳ vọng đây sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm đến đông đảo người dân” - ông Hoàng Tùng - Chủ tịch UBND TP Thủ Đức chia sẻ.

Tại Quận 3, đã có khoảng 100 gian hàng với nhiều doanh nghiệp tham gia livestream ở chương trình Xuân nghĩa tình "Kết nối giao thương - Kết nối yêu thương”.

Bà Phạm Thị Thúy Hằng - Phó Chủ tịch UBND Quận 3 - cho biết, thông qua các hoạt động mua sắm trực tuyến sẽ giúp các doanh nghiệp, thương nhân trên địa bàn có cơ hội quảng bá thương hiệu, mở rộng kênh phân phối hàng hóa, kết nối giao thương.

Theo đánh giá của Viện Nghiên cứu Phát triển TPHCM, việc tổ chức các buổi livestream nhằm hỗ trợ, cung cấp giải pháp bán hàng mới cho doanh nghiệp trên nền tảng thương mại điện tử. Qua đó, hỗ trợ doanh nghiệp tăng doanh số, vượt qua khó khăn.

Hệ thống bán lẻ cũng tiếp cận mô hình mới

Đại diện MM Mega Market cho biết, ngoài việc mua sắm tại hệ thống siêu thị, đơn vị còn livestream bán hàng Tết trên các kênh mạng xã hội của MM. Với việc tăng 25-30% lượng dự trữ hàng hóa, doanh nghiệp kỳ vọng thị trường Tết sẽ có dấu hiện sôi động trở lại.

Phía hệ thống siêu thị Saigon Co.op cũng triển khai công nghệ AI (bán hàng bằng người ảo) để tối ưu hóa chi phí, giảm giá thành sản phẩm, hỗ trợ người dùng mua sắm.

Ông Lê Văn Tòng - Trưởng ban Kinh doanh Trực tuyến Saigon Co.op - thông tin: “Triển khai livetream bằng AI là bước đột phá trong hành trình số hóa của Saigon Co.op, đồng thời đơn vị cũng đóng góp tích cực vào mục tiêu phát triển thương mại chung của TPHCM. Hy vọng với xu hướng bán hàng mới sẽ mang đến trải nghiệm tiện lợi, tiết kiệm thời gian hơn cho người tiêu dùng".

Ông Trần Lệ Nguyên - Tổng Giám đốc Tập đoàn Kido - nhận định, khi các nhà bán hàng lớn tham gia livestream sẽ giúp người tiêu dùng tiếp cận được các sản phẩm chính hãng, giá tốt.

Theo Sở Công Thương TPHCM, dịp này là thời điểm kinh doanh sôi động, nhiều siêu thị và cửa hàng thực hiện chương trình khuyến mại để kích cầu tiêu dùng. Doanh thu bán lẻ hàng hóa trong tháng đầu năm 2024 tăng khá, tổng mức bán lẻ hàng hóa ước đạt 49.335 tỉ đồng, tăng 15,5% so với tháng cùng kỳ năm 2023.

NGỌC LÊ
TIN LIÊN QUAN

Hơn 14.535 điểm bán hàng bình ổn sẵn sàng phục vụ người dân dịp Tết

THU GIANG |

Chỉ còn 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán 2024, Sở Công Thương Hà Nội đã xây dựng kế hoạch và đưa ra hàng loạt giải pháp nhằm kiểm soát giá cả một số mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu, chủ động đáp ứng nhu cầu hàng hóa của người dân.

Công nhân bán hàng online, làm thêm thời 4.0

HOÀNG LỘC |

Năm 2023, nhiều công ty, doanh nghiệp gặp khó khăn, thu nhập của công nhân sụt giảm, để đảm bảo kinh tế, chăm lo cuộc sống gia đình một số công nhân (tỉnh Vĩnh Long) đã kinh doanh trên các nền tảng mạng xã hội để có thêm thu nhập.

TPHCM đẩy mạnh livestream bán hàng, mở ra cơ hội thương mại số

Ngọc Lê - Thanh Chân |

Từ hỗ trợ tiểu thương tại chợ Bến Thành livestream bán hàng cho đến hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn TPHCM, nhiều chương trình đã được thành phố triển khai để đẩy mạnh kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử. Những sự kiện này tiếp tục mang đến cơ hội thương mại số, số hóa quảng bá và tiêu thụ sản phẩm cho các đơn vị kinh doanh.

Giá xăng dầu được dự báo giảm mạnh trong phiên điều chỉnh tới

Anh Tuấn |

Trong phiên điều hành tới (thứ 5, ngày 8.2), giá xăng RON 95 được dự báo giảm từ 900 - 1.000 đồng/lít; xăng E5 RON 92 giảm từ 800 - 900 đồng/lít; dầu DO giảm từ 400-500 đồng/lít.

Người lao động ở Quảng Trị làm xuyên Tết, mỗi ngày nhận hơn 1 triệu đồng

HƯNG THƠ |

Người lao động tại một số doanh nghiệp ở tỉnh Quảng Trị sẽ làm việc xuyên Tết và sẽ được trả lương bằng 300%.

Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ lãnh đạo

KHÁNH AN |

Ngày 6.2, Viện Kiểm sát Nhân dân (VKSND) tối cao tổ chức công bố, trao quyết định bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo, quản lý và chức danh Kiểm sát viên cao cấp.

Diện mạo cung điện trong Đại nội Huế sau cuộc trùng tu gần 124 tỉ đồng

Phúc Đạt |

HUẾ - Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế sẽ mở cửa miễn phí các điểm di tích phục vụ khách du lịch dịp Tết, trong đó có điện Kiến Trung - nơi vừa được đầu tư hơn 124 tỉ đồng để trùng tu.

Động thái mới nhất của Ngọc Trinh sau khi tại ngoại 4 ngày

Anh Trang |

Ngọc Trinh hưởng án treo sau 3 tháng tạm giam. Sau 4 ngày được về đoàn tụ với gia đình, Ngọc Trinh có động thái mới trên mạng xã hội.

Hơn 14.535 điểm bán hàng bình ổn sẵn sàng phục vụ người dân dịp Tết

THU GIANG |

Chỉ còn 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán 2024, Sở Công Thương Hà Nội đã xây dựng kế hoạch và đưa ra hàng loạt giải pháp nhằm kiểm soát giá cả một số mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu, chủ động đáp ứng nhu cầu hàng hóa của người dân.

Công nhân bán hàng online, làm thêm thời 4.0

HOÀNG LỘC |

Năm 2023, nhiều công ty, doanh nghiệp gặp khó khăn, thu nhập của công nhân sụt giảm, để đảm bảo kinh tế, chăm lo cuộc sống gia đình một số công nhân (tỉnh Vĩnh Long) đã kinh doanh trên các nền tảng mạng xã hội để có thêm thu nhập.

TPHCM đẩy mạnh livestream bán hàng, mở ra cơ hội thương mại số

Ngọc Lê - Thanh Chân |

Từ hỗ trợ tiểu thương tại chợ Bến Thành livestream bán hàng cho đến hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn TPHCM, nhiều chương trình đã được thành phố triển khai để đẩy mạnh kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử. Những sự kiện này tiếp tục mang đến cơ hội thương mại số, số hóa quảng bá và tiêu thụ sản phẩm cho các đơn vị kinh doanh.