Trung Quốc đủ than dùng trong 50 năm nữa

Thanh Hà |

Bộ Tài nguyên Trung Quốc cho biết, nước này có đủ than dùng cho 40 năm nữa và đủ dầu mỏ cho ít nhất 18 năm tới. 

Trung Quốc có đủ than trong lòng đất để tồn tại trong 5 thập kỷ tới, trong khi trữ lượng dầu mỏ của nước này đủ cho ít nhất 18 năm theo tốc độ sản xuất hiện tại, theo dữ liệu mới nhất do Bộ Tài nguyên nước này công bố. 

Các mỏ nhiên liệu hóa thạch trên sẽ kéo dài thời hạn đạt mức phát thải carbon cao nhất của Trung Quốc trước năm 2030. Đồng thời, trữ lượng than này cũng đủ để đưa Trung Quốc vượt quá mục tiêu trung hoà carbon trước năm 2060.

Trong khi tiêu thụ than của Trung Quốc chủ yếu được đáp ứng từ sản xuất trong nước, lên tới 4 tỉ tấn mỗi năm, lượng mua dầu thô của nước này vượt quá sản lượng trong nước. Trên thực tế, Trung Quốc là nhà nhập khẩu dầu thô hàng đầu thế giới.

Theo Bộ Tài nguyên Trung Quốc, trữ lượng than của nước này ở mức khoảng 208 tỉ tấn vào năm 2021, tăng 28% so với mức của năm trước, trong khi chi phí thăm dò khoáng sản tăng 10% lên 1,3 tỉ nhân dân tệ (184 triệu USD).

Trữ lượng dầu mỏ ở Trung Quốc tăng 2,8% lên 3,7 tỉ tấn, dự kiến đủ để cung cấp cho các nhà máy khoan Trung Quốc trong hầu hết 2 thập kỷ tới, với giả định sản lượng ổn định khoảng 200 triệu tấn mỗi năm. 

Với khí đốt, Trung Quốc có trữ lượng cao hơn một chút, ở mức 6,339 tỉ mét khối, đủ cho ba thập kỷ tới.

Trung Quốc phụ thuộc nhiều vào nhập khẩu với phần lớn dầu mỏ và khí đốt. Theo Bộ Tài nguyên Trung Quốc, các khoản đầu tư vào thăm dò khoáng sản trong năm qua đã tăng 13% lên 80 tỉ nhân dân tệ (11,3 tỉ USD). Đột phá đã đạt được trong quá trình tìm kiếm các mỏ mới ở Tứ Xuyên, Tân Cương, Nội Mông và vịnh Bột Hải.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Dự trữ dầu của Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều thập kỷ

Thanh Hà |

Kho dự trữ dầu của Mỹ đang ở mức thấp nhất trong nhiều thập kỷ do nỗ lực của Washington nhằm ổn định giá xăng dầu.

Nga liệu có hy vọng trên thị trường than thế giới?

Nguyễn Quang (Theo svpressa.ru) |

Nga đứng thứ ba trên thế giới về sản xuất than, và từng xuất khẩu đến Liên minh Châu Âu (EU). Bây giờ thì điều này đã trở thành quá khứ.


Khi EU cấm vận, Nga sẽ bán dầu thô ở đâu?

Thanh Hà |

Nga phải tìm khách hàng mới cho dầu thô đồng thời đối mặt với chi phí logistics đắt hơn để giao hàng đến những điểm đến xa hơn. 

Cận Tết 2023, hàng loạt SUV đô thị giảm giá mạnh để giành thị phần

LÂM ANH |

Bước vào tháng cuối cùng năm 2022, hàng loạt các mẫu xe SUV đô thị từ các mẫu vừa mới ra mắt hay những mẫu vốn đã có thị phần lớn trong phân khúc đều được hãng xe và đại lý giảm giá mạnh.

Làn sóng sa thải gia tăng ở các tập đoàn công nghệ Đông Nam Á

Diễm Quỳnh |

Nhiều tập đoàn công nghệ ở Đông Nam Á đang thực hiện sa thải nhân sự trên diện rộng trong bối cảnh môi trường kinh doanh đầy khó khăn. 

Đơn thuốc bất thường tại BVĐK Hà Đông: Bảo hiểm từ chối thanh toán

Nhóm Phóng viên |

Tiếp theo loạt bài điều tra của Báo Lao Động về những đơn thuốc bất thường tại Khoa Phụ sản- Bệnh viện đa khoa Hà Đông (Hà Nội), nhiều sản phụ từng sinh nở tại đây đã lên tiếng khẳng định những gì Báo Lao Động phản ánh chính là những gì họ đã trải qua.

Lễ hội ánh sáng dài nhất từ trước đến nay tại sân bay Changi, Singapore

Quỳnh Nga |

Nếu bạn đang có kế hoạch đi Singapore trong dịp năm mới, hãy đừng bỏ qua Dino Glow, lễ hội ánh sáng lấy cảm hứng từ bộ phim đình đám Avatar.

Thiếu việc làm, công nhân xin làm thời vụ bên ngoài

ANH THƯ |

Doanh nghiệp bị giảm đơn hàng, công nhân thiếu việc. Thu nhập bị giảm đi, nhiều công nhân, lao động tranh thủ làm thêm công việc thời vụ.

Dự trữ dầu của Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều thập kỷ

Thanh Hà |

Kho dự trữ dầu của Mỹ đang ở mức thấp nhất trong nhiều thập kỷ do nỗ lực của Washington nhằm ổn định giá xăng dầu.

Nga liệu có hy vọng trên thị trường than thế giới?

Nguyễn Quang (Theo svpressa.ru) |

Nga đứng thứ ba trên thế giới về sản xuất than, và từng xuất khẩu đến Liên minh Châu Âu (EU). Bây giờ thì điều này đã trở thành quá khứ.


Khi EU cấm vận, Nga sẽ bán dầu thô ở đâu?

Thanh Hà |

Nga phải tìm khách hàng mới cho dầu thô đồng thời đối mặt với chi phí logistics đắt hơn để giao hàng đến những điểm đến xa hơn.