Mạng xã hội lan tỏa thông điệp yêu thương

Hữu Long |

Khánh Hòa - Mạng xã hội giờ đây đã được nhiều người trẻ sử dụng với mục đích lan tỏa những thông điệp yêu thương, hướng đến cộng đồng xã hội.

Đưa thương hiệu nông sản vươn xa

Cam Lâm được xem là thủ phủ xoài của tỉnh Khánh Hòa nhờ những điều kiện ưu ái về khí hậu và thổ nhưỡng. Tuy vậy, việc sản xuất nông sản tại đây phần lớn vẫn theo hình thức manh mún, nhỏ lẻ. Có những năm, xoài được mùa thì mất giá và ngược lại, cũng có giai đoạn giá cao nhưng trái xoài lại mất mùa.

Từ thực tế này, anh Đặng Thế Truyền (huyện Cam Lâm) cùng bạn bè đã cùng nhau lên kế hoạch giới thiệu thương hiệu xoài Cam Lâm thông qua các kênh đa nền tảng bán hàng như tham gia vào sàn thương mại điện tử và mạng xã hội.

Với kênh mạng xã hội, anh Đặng Thế Truyền lựa chọn nền tảng Tiktok để giới thiệu sản phẩm xoài Cam Lâm. Ban đầu, những video được anh Truyền quay còn đơn giản, chưa có nhiều người xem vì kịch bản không được chuẩn bị trước. Theo thời gian, những video đăng trên Tiktok của anh Truyền đã được đầu tư bài bản từ giọng nói, cách dẫn dắt người xem, xây dựng ý tưởng, chủ đề đến biên tập màu sắc cho video.

Anh Đặng Thế Truyền giới thiệu thương hiệu xoài Cam Lâm thông qua các kênh đa nền tảng mạng xã hội. Ảnh: Hữu Long
Anh Đặng Thế Truyền giới thiệu thương hiệu xoài Cam Lâm thông qua các kênh đa nền tảng mạng xã hội. Ảnh: Hữu Long

Khoe với chúng tôi, anh Truyền cho biết, đến nay, đã có những đoạn video ngắn tiếp cận hàng triệu lượt xem. Bí quyết thành công nằm ở chỗ các video thường tập trung vào những khoảnh khắc đời thường của người nông dân như thu hoạch xoài, sản xuất bánh tráng xoài, kem xoài…

Ngoài ra, khi đã xác định mạng xã hội sẽ là nền tảng chính trong tương lai để phát triển, anh Đặng Thế Truyền giữ quan điểm làm video phải chân thật. Tránh những hình ảnh câu view, câu like hoặc lệch chuẩn cộng đồng.

“Người xem bây giờ đều có trình độ kiến thức cao và rất khó tính. Chỉ cần Tiktoker phát ngôn không đúng hoặc sai lệch kiến thức sẽ bị đào thải ngay lập tức” – anh Đặng Thế Truyền chia sẻ và cho biết thêm, anh luôn tìm tòi cái mới, cập nhật kiến thức để mang đến cho khán giả những video hay và thú vị nhất.

Thông qua mạng xã hội, anh Truyền không những đưa thương hiệu xoài Cam Lâm vươn xa mà còn sử dụng nó để hỗ trợ việc thu mua nông sản cho người dân. Như cuối năm vừa rồi, anh Truyền cùng với nhiều bạn trẻ tổ chức chương trình giải cứu nông sản như xoài, thanh long Bình Thuận thông qua Tiktok.

Mạng xã hội lan tỏa bữa ăn yêu thương với trẻ em vùng cao

Nếu như TikToker Đặng Thế Truyền sử dụng mạng xã hội để giới thiệu nông sản thì chị Nguyễn Thị Ngọc Trinh (huyện Cam Lâm, Khánh Hòa) lại lập kênh Tiktok để huy động thêm các nguồn lực xã hội tham gia vào dự án nấu ăn cho trẻ em vùng cao.

Thông qua kênh Tiktok mang tên “Cô Trinh Cam Lâm” với 1,2 triệu lượt thích, nhiều người biết đến hoạt động thiện nguyện của chị Trinh. Từ đó, cộng đồng xã hội đã góp sức, góp nguyên liệu để chị Trinh nấu những bữa ăn ngon cho trẻ em vùng cao.

Chị Trinh chia sẻ, xuất phát từ hoàn cảnh gia đình khó khăn từ bé nên lớn lên, chị hiểu những vất vả, thiếu thốn của trẻ em miền núi. Và khi cuộc sống gia đình dần ổn định, chị Trinh bắt đầu ấp ủ ước mơ nấu ăn cho trẻ em khó khăn.

Sau khi được sự đồng ý của chính quyền địa phương, hằng tuần, chị Trinh và nhóm bạn sẽ nấu ăn tại thôn thuộc khu vực vùng khó khăn. Ban đầu, chị Trinh gần như dùng tiền túi để mua sắm các nguyên liệu nấu ăn cho trẻ em người đồng bào.

Chị Trinh đang sở hữu kênh TikTok mang tên “Cô Trinh Cam Lâm” với 1,2 triệu lượt thích. Ảnh: Hữu Chiến
Chị Trinh đang sở hữu kênh TikTok mang tên “Cô Trinh Cam Lâm” với 1,2 triệu lượt thích. Ảnh: Hữu Chiến

Rồi tình cờ biết đến kênh TikTok, chị Trinh bắt đầu chia sẻ những video nấu ăn, khoảnh khắc sinh hoạt với trẻ em vùng cao. Và thật bất ngờ, những video do chị Trinh sản xuất tuy đơn giản nhưng nhận được sự quan tâm, lan tỏa từ cộng động mạng xã hội.

“Tôi cũng rất hay đọc những bình luận của các bạn trên Tiktok để hoàn thiện bản thân. Mỗi video trên Tiktok được đăng tải là một kỷ niệm riêng mà tôi muốn lưu lại” - chị Trinh tâm sự.

Nói về ý định trong tương lai, chị Trinh cho biết, tới đây sẽ tìm các đặc sản ở vùng cao và bán trên nền tảng TikTok. Toàn bộ số tiền thu về sẽ được chị Trinh gây quỹ mua sắm sách vở, quần áo và tổ chức các chương trình thiện nguyện cho trẻ em dịp Tết.

Ông Trần Nhất Luân - Bí thư Huyện đoàn Cam Lâm - đánh giá, hoạt động mua bán nông sản qua mạng xã hội của nhóm anh Truyền là một xu hướng kinh doanh trong tương lai. Với những kênh bán hàng đa dạng, nhiều hướng đi mới cho thương hiệu xoài Cam Lâm đã mở ra, qua đó tạo công ăn việc làm, giải quyết đầu ra bền vững của nông sản địa phương.

Hữu Long
TIN LIÊN QUAN

Thưởng thức hương vị tại quán phở gà Lâm đang hot rần rần trên mạng xã hội

Hồng Diệp - Hiệp Phạm |

Quán phở gà Lâm tồn tại đã hơn 50 năm ở Hà Nội đang trở thành cái tên được săn đón trên các trang mạng xã hội, gây ấn tượng bởi hương vị đặc trưng khó tìm thấy ở nơi khác.

Mỹ nhân AI Karina (aespa) xuất hiện nổi bật sau khi lập kỷ lục mạng xã hội

DƯƠNG HƯƠNG |

Dù không phải đại sứ Prada, nữ ca sĩ Karina (aespa) trở thành tâm điểm khi tham dự show diễn của thương hiệu này tại Milan.

Huấn luyện viên Troussier và thông điệp với mạng xã hội

AN NGUYÊN |

Nhiều người không ủng hộ huấn luyện viên Troussier, nhưng có lẽ ông cứ nên nhìn vào phần còn lại rồi tiếp tục công việc của mình.

Phó Tổng thống Mỹ tuyên bố sẵn sàng thay ông Biden nếu cần

Song Minh |

Phó Tổng thống Kamala Harris tuyên bố sẵn sàng lãnh đạo nước Mỹ thay Tổng thống Joe Biden nếu cần.

Tổng thống Putin muốn chấm dứt xung đột Ukraina

Ngọc Vân |

Nhà báo Mỹ Tucker Carlson cho biết Tổng thống Vladimir Putin muốn chấm dứt xung đột Ukraina, tin rằng nhà lãnh đạo Nga sẵn sàng tìm giải pháp ngoại giao.

Những lưu ý khi người dân trở lại Hà Nội làm việc sau Tết Nguyên đán

Quang Việt |

Dự báo, trong các ngày mùng 4-5 Tết Nguyên đán (ngày 13-14.2), đông đảo người dân và phương tiện giao thông sẽ quay trở lại thành phố bắt đầu làm việc, học tập.

Các nước BRICS nắm giữ 45 nghìn tỉ USD tài sản có thể đầu tư

Khánh Minh |

Số lượng triệu phú trong khối BRICS dự kiến sẽ tăng mạnh trong thập kỷ tới, với 45 nghìn tỉ USD có thể đầu tư.

Quảng Trị khơi thông điểm nghẽn ở cửa khẩu, góp phần tăng thu ngân sách

HƯNG THƠ |

Chính phủ đồng ý để Quảng Trị phối hợp với các đơn vị triển khai xây dựng hệ thống băng tải vận chuyển than đá từ Lào về Việt Nam cắt qua biên giới đã mở ra một hướng đi, kỳ vọng nâng tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa và thu ngân sách ở Cửa khẩu quốc tế La Lay.

Thưởng thức hương vị tại quán phở gà Lâm đang hot rần rần trên mạng xã hội

Hồng Diệp - Hiệp Phạm |

Quán phở gà Lâm tồn tại đã hơn 50 năm ở Hà Nội đang trở thành cái tên được săn đón trên các trang mạng xã hội, gây ấn tượng bởi hương vị đặc trưng khó tìm thấy ở nơi khác.

Mỹ nhân AI Karina (aespa) xuất hiện nổi bật sau khi lập kỷ lục mạng xã hội

DƯƠNG HƯƠNG |

Dù không phải đại sứ Prada, nữ ca sĩ Karina (aespa) trở thành tâm điểm khi tham dự show diễn của thương hiệu này tại Milan.

Huấn luyện viên Troussier và thông điệp với mạng xã hội

AN NGUYÊN |

Nhiều người không ủng hộ huấn luyện viên Troussier, nhưng có lẽ ông cứ nên nhìn vào phần còn lại rồi tiếp tục công việc của mình.