Chiều 4.1, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải dự và chỉ đạo hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 và hội nghị cán bộ, công chức, viên chức năm 2024 của Văn phòng UBND TP Hà Nội.
Theo báo cáo, năm 2023, nhiều việc lớn, việc khó của TP Hà Nội đều có sự tham mưu của Văn phòng triển khai hiệu quả: xây dựng Luật Thủ đô (sửa đổi); Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội; cải cách hành chính và chuyển đổi số...
Văn phòng UBND thành phố đã tham mưu tổ chức xây dựng phương án phân cấp, ủy quyền giải quyết thủ tục hành chính, trình Chủ tịch UBND thành phố ban hành quyết định phê duyệt phương án phân cấp, ủy quyền thủ tục hành chính để triển khai thực hiện trên toàn địa bàn.
Đến nay, UBND thành phố đã ban hành các Quyết định ủy quyền đối với 578 thủ tục hành chính.
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Minh Hải ghi nhận, Văn phòng UBND thành phố đã tham mưu hợp nhất 3 Ban chỉ đạo của thành phố thành Ban chỉ đạo Cải cách hành chính, chuyển đổi số và thực hiện Đề án 06. Điều này đã góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của thành phố, được Trung ương và các địa phương đánh giá cao.
Lưu ý một số nội dung công việc trọng tâm sắp tới, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải đề nghị Văn phòng UBND thành phố tiếp tục nâng cao năng lực dự báo trong công tác tham mưu.
Đồng thời, tiếp tục hoàn thành mọi mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, trọng tâm là dành nhiều thời gian tập trung hoàn thành Quy hoạch Thủ đô, Quy hoạch chung Thủ đô, Luật Thủ đô (sửa đổi)…
Nêu các nguyên tắc làm việc, Phó Chủ tịch UBND thành phố lưu ý cán bộ văn phòng về nguyên tắc thượng tôn pháp luật; luôn luôn lắng nghe, có thái độ phục vụ chuẩn mực.
Quan tâm đến xu hướng chuyển đổi của thành phố là chuyển đổi xanh, chuyển đổi số, kinh tế tuần hoàn và kinh tế chia sẻ.
“Chuyển đổi số sẽ quyết định đến các vấn đề đột phá. Nếu làm tốt chuyển đổi số sẽ dẫn dắt được chuyển đổi xanh và kinh tế tuần hoàn” - Phó Chủ tịch UBND thành phố chia sẻ.
Ông Hà Minh Hải đề nghị Văn phòng UBND thành phố tiếp tục thực hiện và đi đầu trong triển khai “4 không”: làm việc không giấy tờ, họp không có mặt, thủ tục hành chính không tiếp xúc, không thu tiền mặt; “4 có”: có dữ liệu, có hệ thống hạ tầng, có hành lang pháp lý, có con người. Cùng với đó, tiếp tục tập trung phân quyền; chuyển đổi tư duy quản lý sang quản trị.
Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Đỗ Ngọc Huỳnh đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Phòng Quản trị - Tài vụ (Văn phòng UBND TP Hà Nội).