Chủ tịch Lạng Sơn nhận trách nhiệm vụ tai nạn giao thông cụ thể như thế nào

Lê Thanh Phong |

Liên quan vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng làm 5 người chết trên địa bàn, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu nhận trách nhiệm với vai trò là người đứng đầu lãnh đạo, chỉ đạo công tác đảm bảo an toàn giao thông tại địa phương.

Ông Hồ Tiến Thiệu - Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chủ trì cuộc làm việc xem xét xử lý trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Km70+830 Quốc lộ 1A, thuộc địa phận huyện Hữu Lũng ngày 31.10.2023.

Đây là cuộc làm việc triển khai theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng tại tỉnh Lạng Sơn.

Ông Hồ Tiến Thiệu nhận trách nhiệm về mình, với tư cách là Chủ tịch tỉnh Lạng Sơn - Trưởng Ban ATGT tỉnh. Đương nhiên, với hai vị trí lãnh đạo đó, ông Hồ Tiến Thiệu phải nhận trách nhiệm, không nhận thì ai nhận thay cho ông được.

Sau khi ông Chủ tịch tỉnh nhận trách nhiệm, ông có quyền kiểm điểm, xử lý kỷ luật cấp dưới, từng cá nhân có trách nhiệm liên quan đến an toàn giao thông của địa phương.

Từ ông Chủ tịch tỉnh đến các cá nhân liên quan, nhận trách nhiệm, hay nói cách khác là chịu trách nhiệm về hậu quả tai nạn giao thông nghiêm trọng với 5 người tử vong, cụ thể như thế nào?

Còn "yêu cầu các sở, ngành, đơn vị tiếp tục đề cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu, tham mưu sửa đổi ban hành các cơ chế, chính sách, các quy định thuộc thẩm quyền của tỉnh phù hợp với thực tiễn tại địa phương nhằm kiềm chế tai nạn giao thông, quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, cơ sở hạ tầng giao thông...", đó là triển khai công việc, là việc phải làm, không phải chịu trách nhiệm.

Đọc báo, xem tivi, thấy rất nhiều vị nói rất hùng hồn, xin chịu trách nhiệm với những vụ việc tiêu cực xảy ra trên địa bàn, trong lĩnh vực mình quản lý, nhưng chịu trách nhiệm như thế nào thì các vị không nói.

Cho nên, dân gian cũng ví von, quan chức muốn chịu trách nhiệm vì quản lý điều hành kém thì cứ "lên tivi mà nói". Sau đó quan chức nhận hay không, chịu như thế nào dân "lên tivi mà hỏi".

Dân không muốn nghe những câu như vậy nữa, mà muốn có hình thức nhận trách nhiệm và chịu xử lý cụ thể. Nói chịu trách nhiệm bằng miệng ai chẳng nói được.

Nếu như các vị nói chịu trách nhiệm, nhưng không đưa ra hình thức xử lý trách nhiệm cụ thể, thì cấp trên phải có quyết định. Nếu không thì tất cả những câu nói về trách nhiệm cũng chỉ là cho qua chuyện. Dân không tin vào những lời lẽ sáo rỗng, dân chỉ tin vào hành động và kết quả.

Đã từng có nhiều ý kiến, đối với các địa phương có số vụ tai nạn giao thông tăng cao, Chủ tịch địa phương đó phải từ chức. Nhưng đáng tiếc là chưa làm được điều đó, chỉ chịu trách nhiệm chung chung.

Lê Thanh Phong
TIN LIÊN QUAN

Vụ tai nạn nghiêm trọng làm 5 người chết, Chủ tịch tỉnh Lạng Sơn nhận trách nhiệm

Cẩm Hà |

Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn thẳng thắn nhận trách nhiệm với vai trò là người đứng đầu lãnh đạo, chỉ đạo công tác đảm bảo an toàn giao thông tại địa phương, liên quan vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng làm 5 người chết trên địa bàn.

Hàng cột điện giữa đường tiềm ẩn tai nạn giao thông

Minh Hạnh |

Hà Nội - Tuyến đường Ngọc Hồi đoạn km12+500 đi qua xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì từ nhiều năm nay có 1 hàng cột điện bị “bỏ quên” nằm giữa đường, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông cao và mất mỹ quan đô thị.

Hiểm họa từ thả rông bò đi trên đường gây tai nạn giao thông

DUY TUẤN |

Bình Thuận - Thời gian qua, Bình Thuận xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông liên quan đến không có người chăn dắt, trông coi dẫn đến đi rông trên đường gây tai nạn giao thông, trong đó có cả tai nạn giao thông chết người.

Quốc lộ 12A ách tắc nghiêm trọng do tai nạn giao thông

LÊ PHI LONG |

Quảng Bình - Do tai nạn giao thông nên Quốc lộ 12 lên cửa khẩu Quốc tế Cha Lo bị ách tắc kéo dài gần 6 giờ vẫn chưa được thông xe.

Thưởng Tết bác sĩ năm 2024 được dự đoán sẽ tăng

Hà Quyên |

Thông tin thưởng Tết Nguyên đán đang được nhiều người quan tâm. Trong đó, thưởng Tết bác sĩ năm 2024 được dự đoán là sẽ tăng so với năm ngoái.

Bản tin công đoàn: NLĐ mong muốn giảm năm đóng BHXH và tuổi nghỉ hưu

Nhóm PV |

Bản tin công đoàn hôm nay có những nội dung chính sau: Doanh nghiệp tại TPHCM phải công bố kế hoạch chi trả lương, thưởng Tết sớm; Mong được nghỉ thêm 2 ngày dịp Quốc khánh 2.9; Đặt nhiều kỳ vọng vào đề xuất tăng lương tối thiểu vùng; Người lao động mong muốn giảm năm đóng bảo hiểm xã hội và tuổi nghỉ hưu; Lao động xuất khẩu về nước dễ dàng tiếp cận mức lương tốt,...

Thêm những góc ảnh cực “chất” về Hạ Long

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Cuộc thi ảnh “Hạ Long – Thành phố Di sản” do TP Hạ Long tổ chức nhân kỷ niệm 30 năm thành lập thành phố (27.12.1993-27.12.2023) đã thu hút được sự tham gia đông đảo của các nhiếp ảnh gia, người dân và du khách. Khoảng 685 tác phẩm hợp lệ về mọi mặt cuộc sống của thành phố được gửi tới Ban tổ chức.

Chuyện khó, dễ về bản quyền truyền hình

HOÀI VIỆT |

Ngày 6.12, Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) tổ chức sự kiện công bố bản quyền phát sóng Euro 2024 thuộc về TV360. Theo đó, TV360 độc quyền toàn bộ quyền khai thác phát sóng và truyền thông UEFA EURO 2024 trên tất cả các hạ tầng truyền hình, mạng xã hội trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam.

Vụ tai nạn nghiêm trọng làm 5 người chết, Chủ tịch tỉnh Lạng Sơn nhận trách nhiệm

Cẩm Hà |

Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn thẳng thắn nhận trách nhiệm với vai trò là người đứng đầu lãnh đạo, chỉ đạo công tác đảm bảo an toàn giao thông tại địa phương, liên quan vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng làm 5 người chết trên địa bàn.

Hàng cột điện giữa đường tiềm ẩn tai nạn giao thông

Minh Hạnh |

Hà Nội - Tuyến đường Ngọc Hồi đoạn km12+500 đi qua xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì từ nhiều năm nay có 1 hàng cột điện bị “bỏ quên” nằm giữa đường, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông cao và mất mỹ quan đô thị.

Hiểm họa từ thả rông bò đi trên đường gây tai nạn giao thông

DUY TUẤN |

Bình Thuận - Thời gian qua, Bình Thuận xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông liên quan đến không có người chăn dắt, trông coi dẫn đến đi rông trên đường gây tai nạn giao thông, trong đó có cả tai nạn giao thông chết người.