20.000 đồng và 20 roi, coi chừng thêm một Nguyễn Võ Quỳnh Trang

Lê Thanh Phong |

Nghi con chồng lấy trộm của cha mình 20.000 đồng, một bà mẹ kế dùng roi bằng nhánh tre đánh vào tay, lưng, mông và chân của bé. Phải ngăn chặn một Nguyễn Võ Quỳnh Trang thứ hai.

Người ra tay là Hà Mộng Nghi, nạn nhân là bé L.M.T (học sinh lớp 1, Trường Tiểu học 2 Lợi An, thuộc xã Lợi An, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau ), bị thương tật 4%.

Ngày 9.3, Cơ quan CSĐT Công an huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau đã khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Hà Mộng Nghi để điều tra hành vi hành hạ người khác.

Trước đó ngày 23.2, Công an huyện nhận được thông tin bé L.M.T bị mẹ kế là Hà Mộng Nghi đánh. Qua kiểm tra sơ bộ, có khoảng trên 20 vết đánh để lại vết bầm trên cơ thể bé T.

Người mẹ kế chỉ vì 20.000 đồng, mà ra tay với con chồng rất dã man. Nếu không phát hiện kịp thời, đứa bé này có nguy cơ trở thành nạn nhân như đứa bé 8 tuổi nạn nhân của mẹ kế Nguyễn Võ Quỳnh Trang.

Một vụ chấn động khác, ngày 8.3, Công an tỉnh Thái Bình và Công an huyện Quỳnh Phụ đã bắt giữ khẩn cấp Nguyễn Văn Đông về hành vi bắt giữ, nhốt con gái ruột nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đứa bé 11 tuổi bị chính cha ruột mình hành hạ, khủng bố, chuyện quá đau lòng. Hóa ra, tàn nhẫn với con ruột không chỉ có ông bố Nguyễn Kim Trung Thái, mà còn nhiều người cha mất nhân tính khác. Mỗi người thực hiện hành vi tội ác khác nhau.

Những vụ hành hạ trẻ em xảy ra liên tục, kinh khủng hơn là khi chính những người thân trong gia đình, cha mẹ ruột là kẻ thủ ác. Bảo vệ trẻ em bằng cách nào, câu hỏi đặt ra rất khẩn thiết.

Pháp luật có đủ, ban bệ có đủ, nhưng nhiều trường hợp trẻ em bị lạm dụng, bị xâm hại, bị bóc lột sức lao động. Những vụ mà cộng đồng biết đến chỉ là một phần nạn nhân trên thực tế.

Bạo hành trẻ em đâu chỉ đánh đập bằng tay chân, roi vọt, mà còn nhiều hình thức khác, gây tổn thương tinh thần dài lâu. Nạn nhân bị ảnh hưởng đến quá trình phát triển nhân cách, sang chấn tâm lý, tình cảm.

Cách bảo vệ trước hết là nghiêm trị những kẻ có hành vi bạo hành, xâm hại trẻ em. Như Cơ quan CSĐT Công an huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau, khởi tố bị can Hà Mộng Nghi.

Nhưng khi đã sử dụng pháp luật là xử cái ngọn, là chuyện đã rồi, phải bảo vệ trẻ em từ cái gốc.

Trước hết là gia đình, một người cha không thể thờ ơ đối với con cái, để cho mẹ kế hành hạ. Một người mẹ không thể mặc con cho ông bố muốn làm gì thì làm. Khó có trường hợp cả hai vợ chồng cùng là kẻ ác.

Sự tham gia của cộng đồng trong tố cáo những trường hợp bạo hành trẻ em cũng rất đáng khuyến khích.

Mỗi người đều có trách nhiệm bảo vệ trẻ em thì trẻ em mới được an toàn.

Lê Thanh Phong
TIN LIÊN QUAN

Khởi tố mẹ kế đánh con chồng hơn 20 vết tím bầm vì trộm 20.000 đồng

NHẬT HỒ |

Cà Mau - Quá trình điều tra, cơ quan Công an đã quyết định khởi tố bị can đối với người mẹ kế đánh con chồng hơn 20 vết bầm tím.

Thanh, kiểm tra toàn diện các dự án ở Quảng Nam của ông Dũng đánh caddie

Trà Ban |

Nguồn tin riêng của Báo Lao Động ngày 14.3 cho biết, các dự án triển khai trên địa bàn tỉnh Quảng Nam của ông Nguyễn Viết Dũng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Đất Quảng -  golfer đánh nữ nhân viên phục vụ tại sân golf BRG Đà Nẵng hôm 6.12.2022 - đang bị cơ quan Trung ương thanh tra, kiểm tra toàn diện...

Thêm trường đại học công bố xét học bạ THPT 2023

Trang Hà |

Báo Lao Động tiếp tục cập nhật danh sách các trường đại học công bố xét học bạ và xét tuyển kết hợp có sử dụng kết quả học tập THPT trong mùa tuyển sinh năm 2023.

Vụ án Đông Á: Vay 1680 tỉ nhưng không công chứng, đăng ký giao dịch bảo đảm

Anh Tú - Phương Ngân |

TPHCM - Khai tại toà, cả hai bị cáo Trần Phương Bình và Phùng Ngọc Khánh đều thừa nhận thời điểm làm thủ tục vay tiền của Ngân hàng Đông Á thì Công ty M&C có dùng 18 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (đứng tên Công ty M&C) để làm tài sản thế chấp cho khoản vay của nhóm 5 công ty (1.680 tỉ đồng). Tuy nhiên, hai bên chỉ ký hợp đồng thế chấp, sau đó không thực hiện công chứng và cũng chưa đăng ký giao dịch bảo đảm.

Công ty Haprosimex trả 7,8 tỉ đồng nợ BHXH sau khi Báo Lao Động vào cuộc

Hà Anh - Hải Nguyễn |

Sau khi Báo Lao Động đăng tải loạt bài về việc Công ty Haprosimex nợ lương từ tháng 1.2017 và nợ BHXH từ tháng 7.2011 của 488 công nhân khiến nhiều nữ công nhân không được hưởng chế độ thai sản, người lao động không được hưởng chế độ ốm đau, tử tuất... Công ty Haprosimex đã phải nộp một phần các khoản nợ vào BHXH huyện Gia Lâm.

Cá chết nổi trắng trên hồ trung tâm thành phố Hạ Long

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh – Nhiều ngày nay, tại hồ điều hòa Yết Kiêu, TP Hạ Long xuất hiện tình trạng cá chết hàng loạt, đang phân hủy, nổi trắng mặt nước bốc mùi hôi thối, ảnh đến cuộc sống người dân.

Công an Quảng Ninh thông tin bắt giữ 2 cán bộ thuế Hải Phòng

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Công an tỉnh Quảng Ninh hôm nay (14.3) thông tin về việc bắt giữ 2 cán bộ thuế Chi cục thuế huyện Cát Bà, TP Hải Phòng về hành vi nhận hối lộ.

Cảnh sát kiểm tra nồng độ cồn, nhiều người dân tìm mọi cách đối phó

QUANG ĐẠI |

Nghệ An - Né chốt, lao xe lên vỉa hè, tăng ga bỏ chạy, cố tình không thổi vào thiết bị đo nồng độ cồn… là các chiêu trò đối phó của người dân khi bị cảnh sat giao thông (CSGT) dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.

Khởi tố mẹ kế đánh con chồng hơn 20 vết tím bầm vì trộm 20.000 đồng

NHẬT HỒ |

Cà Mau - Quá trình điều tra, cơ quan Công an đã quyết định khởi tố bị can đối với người mẹ kế đánh con chồng hơn 20 vết bầm tím.