Tỉnh vùng biên xẻ núi thi công đường trăm tỉ

AN TRỊNH |

Cao Bằng - Sau nhiều lần điều chỉnh, dự án đường trăm tỉ có chiều dài gần 8km do Sở GTVT làm chủ đầu tư đang tiếp tục triển khai.

Dự án có điểm đầu tại Km0+00 giao với Quốc lộ 34B (tại Km53+250) thuộc phường Duyệt Trung, TP. Cao Bằng; điểm cuối tại Km7+558,18 giao với Quốc lộ 3 (tại Km271+500) thuộc phường Sông Hiến Tp. Cao Bằng, tổng chiều dài tuyến khoảng 7,56km. Ảnh: Tân Văn.
Dự án có điểm đầu tại Km0+00 giao với Quốc lộ 34B (tại Km53+250) thuộc phường Duyệt Trung, TP. Cao Bằng; điểm cuối tại Km7+558,18 giao với Quốc lộ 3 (tại Km271+500) thuộc phường Sông Hiến TP. Cao Bằng, tổng chiều dài tuyến khoảng 7,56km. Ảnh: Tân Văn.
Tuyến đường được xây dựng theo quy mô đầu tư đường cấp III miền núi (TCVN 4054-2005), tốc độ thiết kế 60km/h, gồm 2 làn xe cơ giới, bề rộng nền đường 12m, bề rộng mặt đường 11m. Ảnh: Tân Văn.
Tuyến đường được xây dựng theo quy mô đầu tư đường cấp III miền núi (TCVN 4054-2005), tốc độ thiết kế 60km/h, gồm 2 làn xe cơ giới, bề rộng nền đường 12m, bề rộng mặt đường 11m. Ảnh: Tân Văn.
Dự án sẽ thiết kế mới 2 nút giao (nút giao đầu tuyến với Quốc lộ34B; nút giao cuối tuyến với Quốc lộ3); thiết kế vuốt nối về hiện trạng nút giao đường Võ Nguyên Giáp đã được đầu tư tại Km6+027. Ảnh: Tân Văn.
Dự án sẽ thiết kế mới 2 nút giao (nút giao đầu tuyến với Quốc lộ34B; nút giao cuối tuyến với Quốc lộ3); thiết kế vuốt nối về hiện trạng nút giao đường Võ Nguyên Giáp đã được đầu tư tại Km6+027. Ảnh: Tân Văn.
Từ những năm 2008 - 2014, khi được phê duyệt lần đầu, công tác giải phóng mặt bằng đã hoàn thành khoảng 80%. Giai đoạn 2 (năm 2021 - 2024) việc giải phóng mặt bằng thuộc địa phận phường Duyệt Trung, Đề Thám tiếp tục gặp phải khó khăn. Ảnh: Thái Hà.
Từ những năm 2008 - 2014, khi được phê duyệt lần đầu, công tác giải phóng mặt bằng đã hoàn thành khoảng 80%. Giai đoạn 2 (năm 2021 - 2024) việc giải phóng mặt bằng thuộc địa phận phường Duyệt Trung, Đề Thám tiếp tục gặp phải khó khăn. Ảnh: Thái Hà.
“Việc thay đổi về giá để giải phóng mặt bằng đang là vấn đề khó khăn của dự án. Do thời gian thực hiện lâu từ những năm 2008 đến nay đơn giá khác nên chủ đầu tư đang phải bóc tách, gỡ khó làm từng bước một” - Đại diện Sở GTVT tỉnh Cao Bằng (chủ đầu tư) cho biết. Ảnh: Diệu Hoa.
Bí thư Tỉnh uỷ Trần Hồng Minh trong lần kiểm tra tiến độ dự án (8.2023). Ảnh: Diệu Hoa.
Mới đây, việc khởi công được tổ chức vào tháng 1.2023, dự kiến đến tháng 6.2024 sẽ hoàn thành. Ảnh: Tân Văn.
Mới đây, việc khởi công được tổ chức vào tháng 1.2023, dự kiến đến tháng 6.2024 sẽ hoàn thành. Các nút giao thiết kế đảm bảo năng lực thông hành, an toàn, êm thuận với đường hiện hữu. Ảnh: Tân Văn
Thông tin từ Chủ tịch UBND TP. Cao Bằng Nguyễn Thế Hoàn, tuyến đường tránh thành phố được đông đảo người dân ngóng chờ bởi khi hoàn thành tuyến đường sẽ hình thành các trục kết nối, trở thành động lực phát triển cho cả thành phố. Ảnh: Tân Văn.
Thông tin từ Chủ tịch UBND TP. Cao Bằng Nguyễn Thế Hoàn, tuyến đường tránh thành phố được đông đảo người dân ngóng chờ bởi khi hoàn thành tuyến đường sẽ hình thành các trục kết nối, trở thành động lực phát triển cho cả thành phố. Ảnh: Tân Văn.
Chi phí xây dựng tuyến đường trăm tỉ kể trên là 173 tỉ đồng, chi phí đền bù GPMB là 14 tỉ đồng, được bố trí từ Ngân sách nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025. Ảnh: Tân Văn.
Chi phí xây dựng tuyến đường trăm tỉ kể trên là 173 tỉ đồng, chi phí đền bù GPMB là 14 tỉ đồng, được bố trí từ Ngân sách nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025. Ảnh: Tân Văn.
Công tác GPMB đang được đẩy nhanh thực hiện tạo mặt bằng thi công trong thời gian sớm nhất. Ảnh: Tân Văn.
Công tác GPMB đang được đẩy nhanh thực hiện tạo mặt bằng thi công trong thời gian sớm nhất. Ảnh: Tân Văn.
“Việc thay đổi về giá để giải phóng mặt bằng đang là vấn đề khó khăn của dự án. Do thời gian thực hiện lâu từ những năm 2008 đến nay đơn giá khác nên chủ đầu tư đang phải bóc tách, gỡ khó làm từng bước một” - Đại diện Sở GTVT tỉnh Cao Bằng (chủ đầu tư) cho biết. Ảnh: Tân Văn.
“Việc thay đổi về giá để giải phóng mặt bằng đang là vấn đề khó khăn của dự án. Do thời gian thực hiện lâu từ những năm 2008 đến nay đơn giá khác nên chủ đầu tư đang phải bóc tách, gỡ khó làm từng bước một” - Đại diện Sở GTVT tỉnh Cao Bằng (chủ đầu tư) cho biết. Ảnh: Tân Văn.
Bên trong công trình dự án đường trăm tỉ - Động lực phát triển cho thành phố vùng biên.
AN TRỊNH
TIN LIÊN QUAN

Sau mưa, tuyến đường trăm tỉ lại lầy lội, đất đá ngổn ngang

Lam Thanh |

Cứ sau mỗi trận mưa, bùn, đất đá lại đổ xuống tuyến đường từ Tân Trào đi đền Cấm (TP. Tuyên Quang). Mặt đường nhếch nhác, bờ taluy sạt lở khiến người dân bất an.

Nghiên cứu phương án đầu tư dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh giai đoạn 2

PHẠM ĐÔNG |

UBND tỉnh Cao Bằng phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các bộ, ngành liên quan làm rõ khả năng cân đối nguồn vốn ngân sách nhà nước cho giai đoạn 2 của dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh.

Ngành giao thông Cao Bằng dốc toàn lực cho cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh

An Trịnh |

Tập trung cùng nghiên cứu, tham mưu nhằm xúc tiến quá trình đầu tư, xây dựng cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu trong năm 2023 của ngành Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Cao Bằng.

Trực tiếp kết quả ASIAD 19 ngày 29.9: Huy Hoàng vào chung kết 400m tự do nam

NHÓM PV |

Hôm nay (29.9), Đoàn Thể thao Việt Nam thi đấu ở 11 môn tại ASIAD 19 cùng hi vọng về những tấm huy chương tiếp theo.

Báo Lao Động và tỉnh Đồng Tháp hợp tác triển khai Chỉ thị của Thủ tướng về truyền thông chính sách

Tùng Linh |

Tổng Biên tập Báo Lao Động Nguyễn Ngọc Hiển và Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác triển khai thực hiện Chỉ thị số 7/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác truyền thông chính sách.

Lý do Hà Nội không nên xén dải phân cách đường Khuất Duy Tiến

PHẠM ĐÔNG |

Trước đề xuất xén dải phân cách trên đường Khuất Duy Tiến tại Hà Nội, các chuyên gia cho rằng, đây là một việc bất đắc dĩ, giải quyết tạm thời khó khăn về giao thông nhưng có thể tạo nên những nút thắt cổ chai, gây tác dụng ngược và lãng phí.

Một thoáng Trung thu truyền thống của người Hà Nội xưa

Nhật Minh |

Thay vì chen chân trong những nơi đông đúc để chụp ảnh check-in, nhiều bạn trẻ tìm đến không gian Trung thu xưa cũ để tìm hiểu về ngày Tết đoàn viên.

Người trúng đấu giá biển ngũ quý 6 chi tiền tỉ sau khi "xin phép" vợ

Việt Dũng |

Anh Nguyễn Thạc Đức đã thực hiện việc nộp hơn 4 tỉ đồng và được đại diện Cục Cảnh sát giao thông trao biển số trúng đấu giá biển số 99A-666.66.

Sau mưa, tuyến đường trăm tỉ lại lầy lội, đất đá ngổn ngang

Lam Thanh |

Cứ sau mỗi trận mưa, bùn, đất đá lại đổ xuống tuyến đường từ Tân Trào đi đền Cấm (TP. Tuyên Quang). Mặt đường nhếch nhác, bờ taluy sạt lở khiến người dân bất an.

Nghiên cứu phương án đầu tư dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh giai đoạn 2

PHẠM ĐÔNG |

UBND tỉnh Cao Bằng phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các bộ, ngành liên quan làm rõ khả năng cân đối nguồn vốn ngân sách nhà nước cho giai đoạn 2 của dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh.

Ngành giao thông Cao Bằng dốc toàn lực cho cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh

An Trịnh |

Tập trung cùng nghiên cứu, tham mưu nhằm xúc tiến quá trình đầu tư, xây dựng cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu trong năm 2023 của ngành Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Cao Bằng.