Thường xuyên có tai nạn tàu hỏa, người dân phải thay phiên nhau đứng gác

PHÚC ĐẠT - NGUYỄN LUÂN |

HUẾ - Đoạn giao nhau giữa đường Lương Văn Can (phường An Cựu TP. Huế) với tuyến đường sắt Bắc - Nam tại Km 690 + 380 có lối đi tự mở, do không được rào chắn, không còi đèn cảnh báo tàu nên giao điểm này thường xuyên xảy ra tai nạn giữa người với tàu hỏa.

Đây là hình ảnh một vụ tai nạn giữa người với tàu hỏa mà phóng viên Báo Lao Động đã chứng kiến lúc gần 22h50 tối ngày 29.9 vừa qua tại điểm giao giữa đường Lương Văn Can với đường sắt Bắc Nam (Km 690 + 380).
Đây là hình ảnh một vụ tai nạn giữa người với tàu hỏa mà phóng viên Báo Lao Động đã chứng kiến lúc gần 22h50 tối ngày 29.9 vừa qua tại điểm giao giữa đường Lương Văn Can (phường An Cựu, TP. Huế) với đường sắt Bắc Nam (Km 690 + 380).
Cụ thể, một nam thanh niên điều khiển xe máy đi từ hướng đường Duy Tân đến đường Phan Chu Trinh, khi chuẩn bị sang đường ray thì xảy ra va chạm với tàu hỏa hướng từ TP. Hồ Chí Minh ra TP. Hà Hội.
Cụ thể, nam thanh niên điều khiển xe máy đi từ hướng đường Duy Tân đến đường Phan Chu Trinh, khi chuẩn bị sang đường ray thì xảy ra va chạm với tàu hỏa hướng từ TP. Hồ Chí Minh ra TP. Hà Hội. Rất may va chạm không trực diện nên không có thiệt hại về người, phần đầu xe hư hỏng nhẹ.
Do lối đi dốc cao, hẹp và bị vướng tầm nhìn cùng với sự chủ quan của người tham gia giao thông khi đi qua điểm giao này nên rất khó tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra, đặc biệt là thời điểm trời tối hay mưa gió.
Do lối đi dốc cao, hẹp và bị vướng tầm nhìn cùng với sự chủ quan của người tham gia giao thông khi đi qua điểm giao này nên rất khó tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra, đặc biệt là thời điểm trời tối hay mưa gió.
Đã có hàng loạt vụ tai nạn đáng tiếc đã xảy ra tại đây khiến nhiều người thương vong.
Đã có rất nhiều vụ tai nạn đáng tiếc đã xảy ra tại đây khiến nhiều người thương vong.
Theo tìm hiểu, vị trí này là lối đi tự mở nên không có rào chắn cũng như không còi đèn cảnh báo, chỉ có biển báo chú ý tàu hỏa, khiến điểm giao này trở thành điểm nóng của nhiều vụ tai nạn giao thông thương tâm suốt nhiều năm nay.
Theo tìm hiểu, vị trí này là lối đi tự mở nên không có rào chắn cũng như không có đèn cảnh báo, chỉ có biển báo chú ý tàu hỏa, khiến điểm giao này trở thành điểm nóng của nhiều vụ tai nạn giao thông thương tâm suốt nhiều năm nay.
Chứng kiến nhiều vụ tai nạn thương vong xảy ra tại điểm giao Km 690 + 380, những người đàn ông này phải thường xuyên thay phiên nhau đứng trực để quan sát và cảnh báo cho người đi đường mỗi khi có tàu đi qua.
Chứng kiến nhiều vụ tai nạn thương vong xảy ra tại điểm giao Km 690 + 380, những người đàn ông này phải thường xuyên thay phiên nhau đứng trực để quan sát và cảnh báo cho người đi đường mỗi khi có tàu đi qua.
Anh Tôn Thất Minh (trú tại đường Lương Văn Can) cho biết, nếu không có những lần trực chờ như thế thì số vụ tai nạn tại đây đã vượt xa so với số vụ đã xảy ra từ trước đến nay.
Anh Tôn Thất Minh (trú tại đường Lương Văn Can) cho biết, nếu không có những lần trực cảnh báo như thế thì số vụ tai nạn tại đây đã vượt xa so với số vụ đã xảy ra từ trước đến nay.“Mấy anh em trong xóm ngày nào cũng đứng ra đây để trực tàu cảnh báo cho người đi đường bởi vì vị trí này tai nạn nhiều quá. Vừa cao dốc vừa khó quan sát, nếu không có ai trông coi hoặc không có gác chắn cảnh báo thì cực kỳ nguy hiểm” - anh Minh nói.
Người dân tự đứng cảnh báo tàu hỏa cho những người tham gia giao thông có ý định băng qua đường ray.
Người dân tự đứng cảnh báo tàu hỏa cho những người tham gia giao thông có ý định băng qua đường ray.
“Tuy nhiên, đối với người dân, việc trực chờ cảnh báo tàu hỏa suốt 24/24 là không thể. Chúng tôi mong muốn lực lượng chức năng, các đơn vị liên quan cần nhanh chóng có biện pháp để tránh tai nạn tiếp tục xảy tại “điểm giao tử thần” này“, anh Nguyễn Đăng Vinh (người dân sống gần đường ray tàu hỏa mong muốn.
“Tuy nhiên, đối với người dân, việc trực chờ cảnh báo tàu hỏa suốt 24/24 là không thể. Chúng tôi mong muốn lực lượng chức năng, các đơn vị liên quan cần nhanh chóng có biện pháp để tránh tai nạn tiếp tục xảy tại “điểm giao tử thần” này“ - anh Nguyễn Đăng Vinh (người dân sống gần đường ray tàu hỏa mong muốn.

PHÚC ĐẠT - NGUYỄN LUÂN
TIN LIÊN QUAN

Tai nạn tàu hỏa rình rập tại "giao điểm tử thần"

PHÚC ĐẠT - NGUYỄN LUÂN |

HUẾ - Đường Lương Văn Can (phường An Cựu, TP Huế) giao nhau với tuyến đường sắt Bắc Nam tại Km 690 + 380 có lối đi tự mở, không rào chắn, không còi đèn cảnh báo tàu hỏa khiến giao điểm này trở thành điểm nóng của nhiều vụ tai nạn thương tâm suốt nhiều năm nay.

Những đối tượng được miễn, giảm giá vé khi đi tàu hỏa

Xuyên Đông |

Người 60 tuổi ở Hà Nội đã được miễn phí đi xe bus. Vậy đối tượng này có được miễn phí khi đi phương tiện tàu hỏa không?

Một người đàn ông tử vong sau va chạm với tàu hỏa tại TPHCM

Anh Tú |

Tối ngày 4.9, Công an quận Phú Nhuận đang phối hợp các đơn vị liên quan khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn giao thông đường sắt làm một người tử vong.

Những nhân viên bị lãng quên trong ngành Giáo dục: Lương bằng nửa giáo viên, sao sống được bằng nghề?

NHÓM PV |

Những viên chức, lao động hợp đồng là kế toán trong các trường học rất cần sự quan tâm, lắng nghe, chia sẻ của lãnh đạo các cấp, để họ có thể sống bằng nghề, cống hiến cho ngành giáo dục.

Đề nghị làm rõ lý do bộ trưởng tiếp công dân ít, ủy quyền nhiều

PHẠM ĐÔNG |

Theo Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật, việc thực hiện quy định của pháp luật về trách nhiệm trực tiếp tiếp công dân của bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ chưa đạt yêu cầu (chỉ đạt 45%) và cũng mới chỉ đạt 92% số ngày tiếp theo quy định.

Cựu giám đốc Sở LĐTBXH Bình Dương khai "đau lòng" khi cấp dưới nhận hối lộ 8,5 tỉ đồng

ĐÌNH TRỌNG |

Bình Dương - Tại phiên toà sơ thẩm ngày 11.10, cựu giám đốc Sở LĐTBXH Lê Minh Quốc Cường không thay đổi lời khai trước đó với cơ quan điều tra, đồng ý với nội dung cáo trạng truy tố. Bị cáo Cường khai, không nhận tiền từ cấp dưới để thực hiện hành vi vi phạm.

Huy động hiệu quả nhân lực, vật lực, tài lực phục vụ thông tin đối ngoại

Khánh An |

Huy động mọi nguồn lực trên cả ba phương diện nhân lực, vật lực và tài lực, cả trong nước và nước ngoài để phục vụ hiệu quả nhiệm vụ thông tin đối ngoại.

Lịch sử đau thương của Dải Gaza

Khánh Minh |

Israel và Hamas đang giao chiến dữ dội ở Dải Gaza, báo hiệu sự leo thang lớn của cuộc xung đột giữa hai bên và nhấn chìm khu vực trong hỗn loạn.

Tai nạn tàu hỏa rình rập tại "giao điểm tử thần"

PHÚC ĐẠT - NGUYỄN LUÂN |

HUẾ - Đường Lương Văn Can (phường An Cựu, TP Huế) giao nhau với tuyến đường sắt Bắc Nam tại Km 690 + 380 có lối đi tự mở, không rào chắn, không còi đèn cảnh báo tàu hỏa khiến giao điểm này trở thành điểm nóng của nhiều vụ tai nạn thương tâm suốt nhiều năm nay.

Những đối tượng được miễn, giảm giá vé khi đi tàu hỏa

Xuyên Đông |

Người 60 tuổi ở Hà Nội đã được miễn phí đi xe bus. Vậy đối tượng này có được miễn phí khi đi phương tiện tàu hỏa không?

Một người đàn ông tử vong sau va chạm với tàu hỏa tại TPHCM

Anh Tú |

Tối ngày 4.9, Công an quận Phú Nhuận đang phối hợp các đơn vị liên quan khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn giao thông đường sắt làm một người tử vong.