Thực hư cao tốc thông xe một năm nhưng người dân chưa được hoàn trả đường

PHÚC ĐẠT |

HUẾ - Người dân cho rằng, cao tốc Cam Lộ - La Sơn thông xe hơn một năm nhưng họ vẫn chưa được hoàn trả đường dân sinh, chính quyền địa phương, Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh nói gì?

Theo người dân ở xã Phong Mỹ, sau khi cao tốc đi vào thông xe hơn một năm, thế nhưng, đến nay một số đường, hầm chui dân sinh vẫn chưa được hoàn trả.
Theo người dân ở xã Phong Mỹ (huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế), cao tốc Cam Lộ - La Sơn đã đi vào thông xe hơn một năm, thế nhưng, đến nay một số đường, hầm chui dân sinh vẫn chưa được hoàn trả.
Theo người dân, hiện nay trên địa bàn xã Phong Mỹ có 2 hầm chui chưa được thảm nhựa, hoàn trả trong đó có hầm chui dân sinh tại Km 43+800.00 khu vực Khe Mạ.
Theo người dân, hiện nay trên địa bàn xã Phong Mỹ có 2 hầm chui chưa được thảm nhựa, hoàn trả trong đó có hầm chui dân sinh tại Km 43+800.00 khu vực Khe Mạ.
Ông LVT (người dân xã Phong Mỹ) cho biết, vì hầm chui dân sinh lầy lội, thiếu đường đi canh tác, nhiều người dân đã tự ý đi xe vào cao tốc, có khi cắt cả hàng rào bảo vệ để đi khai thác keo tràm rất nguy hiểm.
Ông L.V.T (người dân xã Phong Mỹ) cho biết, vì hầm chui dân sinh lầy lội, thiếu đường đi canh tác, nhiều người dân đã tự ý đi xe máy vào cao tốc, có khi cắt cả hàng rào bảo vệ để đi khai thác keo tràm rất nguy hiểm.
Còn người dân thôn Phước Thọ (xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế) cho biết, con đường dẫn vào trạm trộn bê tông phục vụ cao tốc trước đây do người dân tự làm. Sau khi đơn vị thi công mượn để dẫn vào trạm trộn bê tông có thỏa thuận với người dân, thi công xong, cao tốc đã thông xe nhưng giờ vẫn chưa hoàn trả như cam kết.
Còn người dân thôn Phước Thọ (xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế) cho biết, con đường dẫn vào trạm trộn bê tông phục vụ cao tốc trước đây do người dân tự làm. Sau khi đơn vị thi công mượn để dẫn vào trạm trộn bê tông có thỏa thuận với người dân, thi công xong, cao tốc đã thông xe nhưng giờ vẫn chưa hoàn trả như cam kết.
Người dân cho rằng, đường vào trạm trộn bê tông hư hỏng, xuống là do xe vận tải chạy nhiều.
Người dân cho rằng, đường vào trạm trộn bê tông hư hỏng là do xe vận tải chạy nhiều.
Ông Nguyễn Hữu Chung - Chủ tịch UBND xã Phong Mỹ (huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế) cho biết, xã đã nhiều lần kiến nghị với huyện, Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh và nhà thầu cố gắng hoàn thiện, khắc phục những kiến nghị của người dân. “Phía đơn vị thi công hứa sẽ hoàn thiện, thực hiện đúng cam kết như đã thỏa thuận với người dân trước Tết Nguyên Đán“, ông Chung nói.
Ông Nguyễn Hữu Chung - Chủ tịch UBND xã Phong Mỹ (huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế) cho biết, về vấn đề này, xã đã nhiều lần kiến nghị với huyện, Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh và yêu cầu nhà thầu cố gắng hoàn thiện, khắc phục những kiến nghị của người dân. “Phía đơn vị thi công hứa sẽ hoàn thiện, thực hiện đúng cam kết như đã thỏa thuận với người dân trước Tết Nguyên Đán này“ - ông Chung nói.
Trao đổi với Lao Động, đại diện Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh lý giải, về việc sử dụng đường dân sinh để vào trạm trộn bê tông (xã Phong Mỹ) là do nhà thầu thỏa thuận với người dân, đơn vị sẽ đốc thúc nhà thầu yêu cầu thực hiện đúng thỏa thuận với người dân như đã cam kết.
Trao đổi với Lao Động, đại diện Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh lý giải, về việc sử dụng đường dân sinh để vào trạm trộn bê tông (xã Phong Mỹ) là do nhà thầu thỏa thuận với người dân, đơn vị sẽ đốc thúc nhà thầu yêu cầu thực hiện đúng thỏa thuận như đã cam kết.
“Còn việc 2 hầm chui dân sinh trên địa bàn xã Phong Mỹ là làm theo quy hoạch Dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn. Sau khi có hầm chui người dân mới mở đường dân sinh để di chuyển theo hầm chui đó. Hiện các hầm chui này là đường đất, nếu muốn phục vụ dân sinh được tốt thì chính quyền địa phương phải đầu tư chứ không phải phía chúng tôi“, đại diện Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh lý giải.
“Còn việc 2 hầm chui dân sinh trên địa bàn xã Phong Mỹ là làm theo quy hoạch Dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn. Sau khi có hầm chui người dân mới mở đường dân sinh để di chuyển theo hầm chui đó. Hiện các hầm chui này là đường đất, nếu muốn phục vụ dân sinh được tốt thì chính quyền địa phương phải đầu tư chứ không phải phía chúng tôi“, đại diện Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh lý giải.

Dự án cao tốc đoạn Cam Lộ - La Sơn có chiều dài xây dựng là 98,35km, điểm đầu giao với quốc lộ 9 (thuộc địa phận xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ, Quảng Trị) điểm cuối trùng với điểm đầu dự án La Sơn - Túy Loan (thuộc địa phận xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế). Dự án đi qua các huyện Cam Lộ, Triệu Phong, Hải Lăng, thị xã Quảng Trị, TP. Đông Hà (Quảng Trị) và các huyện Phong Điền, Phú Lộc, thị xã Hương Trà, Hương Thủy (Thừa Thiên Huế). Giai đoạn đầu, đầu tư với quy mô 2 làn xe, bề rộng nền đường là 12m, riêng các đoạn vượt xe có quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường là 23m. Giai đoạn hoàn chỉnh có quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường là 23m.

PHÚC ĐẠT
TIN LIÊN QUAN

Bộ GTVT lên tiếng về quy hoạch đường sắt cao tốc tại Bình Dương

Xuyên Đông |

Bộ Giao thông Vận tải (Bộ GTVT) ngày 2.1 trả lời kiến nghị của UBND tỉnh Bình Dương, trong đó có việc bổ sung quy hoạch tuyến đường sắt cao tốc trên địa bàn.

Hai xe đầu kéo đấu đầu trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, 3 người thương vong

PHÚC ĐẠT |

HUẾ - Hai xe đầu kéo tông trực diện khi lưu thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, 1 người tử vong, 2 người bị thương.

Điều tra vụ tai nạn giao thông liên hoàn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

HƯNG THƠ |

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) đang lập hồ sơ ban đầu, điều tra theo thẩm quyền vụ tai nạn xảy ra trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Hiện trạng nút giao lớn ở cửa ngõ phía Đông sắp được chi 1.000 tỉ giải cứu

Anh Tú - Ngọc Ánh |

TPHCM - Ngã năm Đài liệt sĩ (quận Bình Thạnh) là một điểm giao cắt của các trục đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Quốc lộ 13, Ung Văn Khiêm, Nguyễn Xí... khi hướng về cửa ngõ phía Đông Bắc TPHCM. Đây cũng là một trong 24 điểm đen ùn tắc của TPHCM. Vừa qua, TPHCM lên kế hoạch xây lại nút giao này với tổng vốn đầu tư 1.000 tỉ đồng, giai đoạn thực hiện 2024 - 2027.

Chuyển Bộ Công an điều tra sai phạm xăng dầu

Cường Ngô |

Thanh tra Chính phủ chuyển thông tin, tài liệu sang Cơ quan điều tra Bộ Công an xem xét, xử lý đối với một số hành vi liên quan đến những vi phạm về điều hành, quản lý mặt hàng xăng dầu trong thời gian qua.

Công bố kết luận thanh tra xăng dầu: Bộ Công Thương có nhiều vi phạm

Cường Ngô |

Theo nguồn tin của Lao Động, Thanh tra Chính phủ vừa công bố kết luận thanh tra về việc chấp hành quy định của pháp luật trong kinh doanh xăng dầu của một số thương nhân đầu mối. Kết luận đã chỉ rõ loạt vi phạm của doanh nghiệp trong quá trình hoạt động kinh doanh xăng dầu trong thời gian qua.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới từ 4.1 đến 14.1 ở cả ba miền

AN AN |

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo thời tiết 10 ngày tới (từ tối 4.1 đến ngày 14.1) ở các khu vực trên cả nước. Theo đó, thời tiết Bắc Bộ có mưa từ ngày 6.1 - 7.1.

Cựu trung úy công an diễn lại cảnh sát hại cô gái, vứt xác xuống sông Hàm Luông

Thành Nhân |

Ngày 4.1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bến Tre dựng hiện trường vụ cựu trung uý công an giết cô gái, vứt xác xuống sông Hàm Luông.

Bộ GTVT lên tiếng về quy hoạch đường sắt cao tốc tại Bình Dương

Xuyên Đông |

Bộ Giao thông Vận tải (Bộ GTVT) ngày 2.1 trả lời kiến nghị của UBND tỉnh Bình Dương, trong đó có việc bổ sung quy hoạch tuyến đường sắt cao tốc trên địa bàn.

Hai xe đầu kéo đấu đầu trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, 3 người thương vong

PHÚC ĐẠT |

HUẾ - Hai xe đầu kéo tông trực diện khi lưu thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, 1 người tử vong, 2 người bị thương.

Điều tra vụ tai nạn giao thông liên hoàn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

HƯNG THƠ |

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) đang lập hồ sơ ban đầu, điều tra theo thẩm quyền vụ tai nạn xảy ra trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn.