Nhộn nhịp Cảng cá Trần Đề ngày cuối năm

PHƯƠNG ANH |

Những ngày cuối năm, các tàu đánh bắt của ngư dân tỉnh Sóc Trăng nối đuôi nhau cập Cảng cá Trần Đề (Trần Đề, Sóc Trăng). Phiên biển cuối năm, ngư dân rất phấn khởi vì sản lượng đánh bắt tăng, cá bán được giá, chủ và bạn tàu có một cái Tết vui tươi.

Tại Cảng cá Trần Đề (Trần Đề, Sóc Trăng) những ngày này thường rất đông đúc tàu cập cảng. Trên những con tàu trở về từ chuyến biển cuối năm thường đầy ắp cá tôm.
Tại Cảng cá Trần Đề (Trần Đề, Sóc Trăng) những ngày này thường rất đông tàu cập cảng. Trên những con tàu trở về từ chuyến biển cuối năm thường đầy ắp cá tôm.
Ông Nguyễn Hoàng Tâm - ngư dân ở thị trấn Trần Đề (huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng) cho biết, sau chuyến ra khơi kéo dài 1 tháng, 3 tàu cá của ông đánh bắt được gần 25 tấn hải sản cá loại. Cuối năm, thời tiết thuận lợi nên lượng tôm cá nhiều, giá cả cũng tăng khoảng 10%-20, sau khi trừ chi phí mỗi tàu còn lời khoảng 150 triệu đồng. “Nhờ chuyến biển cuối năm trúng lộc nên bù lại những tháng khai thác khó khăn trước đó“, ông Tâm nói.
Ông Nguyễn Hoàng Tâm - ngư dân ở thị trấn Trần Đề (Trần Đề, Sóc Trăng) cho biết, sau chuyến ra khơi kéo dài 1 tháng, 3 tàu cá của ông đánh bắt được gần 25 tấn hải sản cá loại. Cuối năm, thời tiết thuận lợi nên lượng tôm cá nhiều, giá cả cũng tăng khoảng 10%-20%, sau khi trừ chi phí mỗi tàu còn lời khoảng 150 triệu đồng.
Sản lượng được cải thiện, giá cả cũng thuận lợi ở những chuyến biển cuối năm nên các bạn tàu cũng có thu nhập ổn định để vui Xuân đón Tết. Ông Trần Văn Hồng ở thị trấn Trần Đề (huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng) có trên 45 năm theo tàu ra biển khai thác thủy hải sản. Mỗi chuyến đi kéo dài từ 1 đến 3 tháng, sau mỗi chuyến tùy vào sản lượng tôm cá, ông được chủ tàu chia lợi nhuận từ 30 - 60 triệu đồng.
Sản lượng được cải thiện, giá cả cũng thuận lợi nên các bạn tàu cũng có thu nhập ổn định để vui Xuân đón Tết. "Anh em ai cũng vui mừng và mong rằng đây sẽ là tín hiệu tốt cho chuyến biển đầu năm mới sắp đến”, ông Trần Văn Hồng một ngư phủ trên 40 năm đi biển cho biết.
“Thời tiết thuận lợi nên sản lượng và trữ lượng khai thác có dấu hiệu phục hồi và lượng tàu thuyền về cảng tăng. Đặc biệt dịp tết này sức tiêu thụ tăng mạnh so với ngày thường từ 30 - 40%, giá cả thủy sản tăng từ 20 - 30% so với ngày thường. Đây là động lực cho bà con ngư dân tiếp tục vươn khơi bám biển.
“Thời tiết thuận lợi nên sản lượng và trữ lượng khai thác có dấu hiệu phục hồi. Đặc biệt dịp Tết này sức tiêu thụ tăng mạnh so với ngày thường từ 20% - 30%, giá cả thủy sản tăng từ 10% - 20% so với ngày thường. Đây là động lực cho bà con ngư dân tiếp tục vươn khơi bám biển, anh Nguyễn Hoàng Tánh ở thị trấn Trần Đề (Trần Đề, Sóc Trăng) cho biết.
Tàu thuyền của ngư dân Sóc Trăng cập cảng từ khoảng 1 tháng trước Tết kéo dài đến những ngày giáp Tết.
Tàu thuyền của ngư dân Sóc Trăng cập cảng từ khoảng 1 tháng trước Tết kéo dài đến những ngày giáp Tết.
Đây cũng là thời điểm sơn sữa lại tàu, thuyền chuẩn bị cho chuyến ra khơi đầu năm mới.
Đây cũng là thời điểm sơn sửa lại tàu, thuyền chuẩn bị cho chuyến ra khơi đầu năm mới.
Các tàu còn được trang trí hình hoa mai để chào năm mới.
Các tàu còn được trang trí hình hoa mai để chào năm mới.
Hay trên mỗi đầu mũi tàu đều đặt những chậu hoa vạn thọ với mong muốn mai mắn, an lành trong những chuyến biển tiếp theo.
Hay trên mỗi mũi tàu đều đặt những chậu hoa vạn thọ với mong muốn may mắn, an lành trong những chuyến biển tiếp theo.
Một số tàu còn tiếp nhiên liệu, nước đá để ướp cá sẵn sàng cho chuyến biển đầu năm.
Thời tiết thuận lợi, nhiều tàu vừa cập cảng bán cá liền nhanh chóng lấy nhiên liệu, lương thực, thực phẩm chuẩn bị cho chuyến ra khơi tiếp theo. Những tín hiệu khả quan từ phiên biển cuối năm mở ra hy vọng về một mùa biển năm mới bội thu.
Ông Nguyễn Hoàng Tâm  ở thị trấn Trần Đề (Trần Đề, Sóc Trăng) còn tranh thủ treo lá cờ Tổ quốc ở vị trí cao nhất trên tàu.
Ông Nguyễn Hoàng Tâm ở thị trấn Trần Đề (Trần Đề, Sóc Trăng) còn tranh thủ treo lá cờ Tổ quốc ở vị trí cao nhất trên tàu với hy vọng năm 2024 hoạt động khai thác hải sản, tiêu thụ hải sản khả quan hơn.
Toàn tỉnh Sóc Trăng hiện có 1.000 tàu với tổng công suất 209.050CV. Tổng số lao động hoạt động nghề cá toàn tỉnh khoảng 307.687 người; trong đó, khoảng 8.614 lao động khai thác thủy sản trực tiếp trên biển.Trong năm 2023
Toàn tỉnh Sóc Trăng hiện có 1.000 tàu với tổng công suất 209.050CV. Tổng số lao động hoạt động nghề cá toàn tỉnh khoảng 307.687 người, trong đó khoảng 8.614 lao động khai thác thủy sản trực tiếp trên biển. Sản lượng khai thác năm 2023 là 72.068 tấn. Những tháng giữa năm 2023 do ảnh hưởng thời tiết, chi phí nguyên vật liệu, phí thuê ngư phủ tăng cao nên đa phần bà con ngư dân đánh bắt không có lợi nhuận cao. Do đó, chuyến biển cuối năm phần nào bù dắp lại những khó khăn trước đó.

PHƯƠNG ANH
TIN LIÊN QUAN

Khan hiếm nguồn nguyên liệu, khô Tết Sóc Trăng tăng giá

PHƯƠNG ANH |

Làng chế biến cá biển khô (người địa phương thường gọi là "khô") ở thị trấn Trần Đề, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng, đang tất bật vào vụ mùa Tết. Theo ghi nhận, những tháng cuối năm 2023, do ảnh hưởng thời tiết, đánh bắt gặp khó khăn, nguồn nguyên liệu giảm dẫn đến nhiều mặt hàng khô tăng giá.

Sóc Trăng quyết liệt thực hiện các biện pháp chống khai thác IUU

PHƯƠNG ANH |

Cùng nhiều địa phương trong cả nước, tỉnh Sóc Trăng đang tích cực triển khai nhiều giải pháp nhằm ngăn chặn khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) với quyết tâm gỡ thẻ vàng cho thủy sản Việt Nam.

Cảng biển Trần Đề và kỳ vọng xoá điểm nghẽn logistics cho Đồng bằng sông Cửu Long

Phương Anh |

Cảng biển Trần Đề (Sóc Trăng) được Chính phủ quy hoạch trở thành cảng biển đặc biệt, đảm nhận vai trò cảng cửa ngõ của vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBCSL). Đây không chỉ là kỳ vọng của tỉnh Sóc Trăng nói riêng mà cho cả vùng ĐBCSL nói chung trong việc khơi thông điểm nghẽn về hạ tầng giao thông, gỡ nút thắt trong hoạt động vận tải hàng hóa xuất nhập khẩu.

Bữa cơm tất niên đặc biệt của những công nhân vệ sinh môi trường

THẾ ĐẠI |

Làm nghề mấy năm cũng là bấy nhiêu năm các công nhân môi trường đón giao thừa ngoài đường bên cây chổi, thùng rác.

Công an tỉnh An Giang hỗ trợ thu dọn vệ sinh chợ hoa Xuân

Lâm Điền |

Công an tỉnh An Giang đã huy động lực lượng hỗ trợ thu dọn vệ sinh tại 2 chợ hoa Xuân lớn nhất tỉnh.

Du khách quốc tế cùng đón Giao thừa trên Đảo Ngọc Phú Quốc

NGUYÊN ANH |

Không chỉ có người dân địa phương, du khách Việt mà còn có rất nhiều du khách nước ngoài hiện du lịch ở TP Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) cũng sẽ cùng tham gia đón Giao thừa, mừng năm mới với người dân Đảo Ngọc.

Dự báo thời tiết 10 ngày từ 9.2 đến 19.2 ở cả ba miền

AN AN |

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết 10 ngày tới (từ đêm 9.2 - 19.2) ở các khu vực trên cả nước. Theo đó, không khí lạnh tiếp tục tác động đến khu vực phía Bắc.

Cập nhật giá vàng chốt phiên 9.2: Sụt giảm trước dữ liệu kinh tế Trung Quốc

KHƯƠNG DUY (T/H) |

Cập nhật giá vàng chốt phiên 9.2: Tính đến 18h00 giá vàng trong nước dao động quanh ngưỡng 76,55 triệu đồng/lượng (mua vào) - 78,85 triệu đồng/lượng (bán ra). Trong khi đó, giá vàng thế giới giảm sâu xuống ngưỡng 2.031,9 USD/ounce.

Khan hiếm nguồn nguyên liệu, khô Tết Sóc Trăng tăng giá

PHƯƠNG ANH |

Làng chế biến cá biển khô (người địa phương thường gọi là "khô") ở thị trấn Trần Đề, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng, đang tất bật vào vụ mùa Tết. Theo ghi nhận, những tháng cuối năm 2023, do ảnh hưởng thời tiết, đánh bắt gặp khó khăn, nguồn nguyên liệu giảm dẫn đến nhiều mặt hàng khô tăng giá.

Sóc Trăng quyết liệt thực hiện các biện pháp chống khai thác IUU

PHƯƠNG ANH |

Cùng nhiều địa phương trong cả nước, tỉnh Sóc Trăng đang tích cực triển khai nhiều giải pháp nhằm ngăn chặn khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) với quyết tâm gỡ thẻ vàng cho thủy sản Việt Nam.

Cảng biển Trần Đề và kỳ vọng xoá điểm nghẽn logistics cho Đồng bằng sông Cửu Long

Phương Anh |

Cảng biển Trần Đề (Sóc Trăng) được Chính phủ quy hoạch trở thành cảng biển đặc biệt, đảm nhận vai trò cảng cửa ngõ của vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBCSL). Đây không chỉ là kỳ vọng của tỉnh Sóc Trăng nói riêng mà cho cả vùng ĐBCSL nói chung trong việc khơi thông điểm nghẽn về hạ tầng giao thông, gỡ nút thắt trong hoạt động vận tải hàng hóa xuất nhập khẩu.